Liệu cách tiếp cận khách hàng thế nào mới là tối ưu ?

Các nội dung chính

Nếu bạn đã sử dụng tiếp thị dựa trên tài khoản (ABM) được một thời gian. Bạn có thể nhận thức rõ sự cần thiết về yêu cầu nhắm mục tiêu các tài khoản phù hợp. Đồng thời còn được yêu cầu cá nhân hóa với phạm vi tiếp cận của bạn. Nhưng ngay cả những người đã sử dụng ABM thành thao thì đôi khi cũng vô tình mắc phải những sai lầm. Mà những sai lầm đó đôi khi có thể khiến người mua của họ xa lánh. Do đó, họ thường không tính trải nghiệm khách hàng (CX) vào quy trình ABM. Đây là lúc để các doanh nghiệp suy nghĩ đến cách tiếp cận khách hàng.

cách tiếp cận khách hàng

Trải nghiệm dựa trên tài khoản sẽ cung cấp dữ liệu cách tốt hơn cho doanh nghiệp. Nói một cách đơn giản nhất có thể. Trải nghiệm dựa trên tài khoản (ABX) sử dụng các nguyên tắc CX tốt nhất. Từ đó, áp dụng chúng cho thế giới dựa trên tài khoản của người dùng. Đây là một chiến lược tiếp cận thị trường sở hữu những ưu điểm tốt nhất của ABM và CX. Cả hai chiến lược này là cách giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất. Đây là lý do tại sao đã đến lúc – và cách – chuyển từ tình cờ xa lạ sang thu hút và hấp dẫn.

cách tiếp cận khách hàng

Tiếp cận khách hàng thông qua cách tiếp thị

Sự thật là hiện nay người dùng đang tràn ngập trong các thông tin tiếp thị. Họ được gửi email, quảng cáo và cung cấp nội dung với tỷ lệ cao đáng báo động. Thậm chí họ sẽ nhận được những thông tin cho dù họ có muốn hay không.

Các nhà tiếp thị và doanh nghiệp B2B chủ yếu dựa vào vô tình và sử dụng nó như một cách tiếp cận khách hàng. Đây có thể là một cuộc gọi, email, gian hàng triển lãm thương mại hoặc bất kỳ hình thức tiếp cận nào khác. Từ đó sẽ đưa họ ra khỏi tình trạng bão hòa của những thông tin đang thu hút sự chú ý của họ.

Người mua đang được quan tâm hơn bao giờ hết

Người mua cực kỳ có chủ ý về việc ai thu hút sự chú ý của họ vào bất kỳ thời gian nào. Người dùng cũng ngày càng dành nhiều thời gian để thực hiện nghiên cứu của riêng mình trước khi nói chuyện với nhân viên bán hàng. Họ thường thông qua các trang web của bên thứ ba. Thông thường các đại diện bán hàng không xuất hiện quá nhiều trong quy trình mua hàng của B2B.

Người mua thường dành ít thời gian hơn để nói chuyện với nhà cung cấp. Tuy nhiên họ lại dùng nhiều thời gian hơn để tự nghiên cứu trang web của nhà cung cấp. Càng ngày khách hàng càng không muốn tiếp xúc với hoạt động tiếp thị. Chính xác thì các doanh nghiệp nên tiếp thị và bán cho họ như thế nào? Và các doanh nghiệp có nên không?

Nâng cao chỉ số tin cậy là một cách tiếp cận khách hàng

Các nhà cung cấp vẫn cần tiếp thị thông qua các giải pháp của riêng mình. Đồng thời phải đưa chúng đến tay những người mua phù hợp. Bởi vì sản phẩm của doanh nghiệp được tạo ra để mang lại giá trị. Nhưng trước khi tiếp thị và bán cho các khách hàng của mình, bạn cần hiểu ABX. Nói cách khác, hoạt động tiếp cận thị trường của bạn cần thực sự phù hợp với khách hàng mục tiêu.

Với ABX, bạn sẽ biết được từng khách hàng đang ở đâu trong quá trình mua. Từ đó, bạn có thể tạo trải nghiệm phù hợp cho họ cho từng bước trong quá trình mua . Bạn nên bắt đầu bằng cách sử dụng khả năng lãnh đạo tư tưởng. Và từ đó giáo dục người dùng để xây dựng lòng tin ngay từ sớm và tạo nền tảng vững chắc.

Sau đó, bạn hãy sử dụng dữ liệu mục đích và phân tích để tìm hiểu khi nào khách hàng. Đặc biệt là khi họ đang ở trong thị trường và thực sự muốn nghe ý kiến của bạn. Từ đó, bạn phải tôn trọng điều đó bằng cách chỉ liên hệ với họ tại thời điểm đó. Điều này sẽ tiếp tục làm tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng với bạn. Họ sẽ thấy bạn quan tâm đến thời gian của họ và cần nhiều hơn nhu cầu của chính bạn.

Tận dụng giảm giá cũng là cách tiếp cận khách hàng

Sau khi bạn bán được hàng, chiến lược ABX của bạn vẫn còn chưa hoàn thành. Trải nghiệm khách hàng của bạn vẫn rất quan trọng khi họ đã mua dịch vụ của bạn. Do đó, bạn cần tiếp tục phục vụ và thu hút họ để biến họ thành khách hàng mục tiêu. Tiếp tục liên tục sẽ tạo ra các cơ hội để thu hút họ vào đúng thời điểm và mang lại giá trị.

Tất nhiên, dữ liệu cũng đóng một vai trò lớn ở đây, giống như trong các giai đoạn trước đó. Thông tin chi tiết về khách hàng đã được phát triển thông qua chương trình ABX rất hữu ích. Nó có thể sẽ giúp bạn đảm bảo rằng các tương tác của bạn với khách hàng là phù hợp và hữu ích. Đây sẽ là chìa khóa để giữ họ gắn bó lâu dài với bạn.

ABX là tất cả về trải nghiệm của khách hàng. Đó là lý do tại sao nó không bao giờ trở thành tất cả về bạn, công ty của bạn. Hay có thể là chiến thuật bán hàng của bạn hoặc nỗ lực tiếp thị của bạn. Thay vào đó, đó là sự điều phối thông minh của doanh nghiệp. Bạn nên dựa vào các dữ liệu để giúp người mua có thể có trải nghiệm tốt nhất có thể. Và bạn có thể cải thiện nó thậm chí ở hiện tại và trong tương lai.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ