Live Stream là gì? Các chức năng có thể kiếm tiền từ Live Stream

Các nội dung chính

Ngày nay, các bạn teen đều biết và sử dụng Live Stream. Vậy Live Stream thật chất là gì mà giới trẻ ngày nay thịnh hành nó đến vậy ? Kể cả Youtube, Facebook hay Instagram đều có chức năng này ?

Live Stream là gì và các chức năng kiếm tiền từ Live Stream trong năm 2018.

Live Stream là gì và các chức năng có thể kiếm tiền từ Live Stream

Các phương tiện social ngày càng phát triển mạnh mẽ. Cùng với đó, càng nhiều hình thức và các công cụ để phát triển các mạng social được ra đời. Trong đó có Live Stream, một hình thức mới rất độc đáo. Livestream được nhiều bạn trẻ dùng social quan tâm và sử dụng.

Live Stream là gì?

Theo khái niệm của wikipeida thì: “Livestream là một thuật ngữ thường nói đến một phần nội dung mà bạn truyền tải trực tiếp thông qua internet. Nó phải cần đến các thiết như bộ mã hóa để số hóa nội dung của bạn muốn truyền tải hoặc một nhà xuất bản truyền thông để có thể cung cấp nội dung cho nhà cung cấp”

Nhưng để hiểu nôm na thì “Live stream” hay “streaming” là một thuật ngữ nói về việc truyền nội dung số trên Internet. Việc này đòi hỏi phải có một thiết bị đầu vào có tác dụng quay video như máy ảnh. Đồng thời, các thiết bị đầu ra hỗ trợ cho Live streaming.

Live Stream là gì và các chức năng có thể kiếm tiền từ Live Stream

Live Stream là gì và các chức năng có thể kiếm tiền từ Live Stream

Vậy Live streaming được sử dụng làm gì?

Tính năng Live streaming này được xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2007. Ban đầu, nó có tên gọi Uptream. Livestream được thiết kế dành riêng cho bình lính Mỹ có thể trao đổi trực tiếp với người thân tại quê hương. Đơn giản stream là hình thức truyền tải video âm thanh hình ảnh tới người dùng. No1 thông qua các webcam và các thiết bị đầu vào tương tự.

Trong lĩnh vực game thì stream là thuật ngữ đã quá quen thuộc với game thủ. Người chơi sử dụng stream để truyền hình trực tiếp những hình ảnh thi đấu, những giây phút nghẹt thở tới những người chơi khác trên sóng Internet. Sự tiện lợi của stream đã biến nó trở thành một xu hướng mới trong thị trường game hiện nay.

Ngày nay trên các mạng xã hội nổi tiếng, việc sử dụng stream để truyền trực tiếp các hình ảnh, khoảnh khắc đời thường của người nổi tiếng đang trở thành một trào lưu trên mạng. Ví dụ các Streamer trên Instagram, Facebook sử dụng chức năng này để giao lưu cùng fan. Nhờ đó, họ có thể chia sẻ nhiều khoảnh khắc hơn/

Tính năng này được rất nhiều người nổi tiếng sử dụng. Họ dùng nó để đưa các fan ruột của mình trải nghiệm những khoảng khắc đặc biệt của họ. Cũng nhờ nó để tăng lượt tương tác và theo dõi của họ.

Live Stream là gì và các chức năng kiếm tiền từ Live Stream trong năm 2018.

Live Stream là gì và các chức năng có thể kiếm tiền từ Live Stream

Stream giúp bạn quảng bá sản phẩm hiệu quả và dễ dàng

Stream cũng là một hình thức quảng bá thương hiệu sản phẩm dịch vụ một cách tốt nhất. Nó có thể giúp người dùng có thể nhận ra bạn là ai. Đồng thời biết được bạn đang bán sản phẩm dịch vụ nào. Bên cạnh đó stream còn được nhiều đơn vị bán hàng online sử dụng như một công cụ hỗ trợ đắc lực. Qua đó, để đưa sản phẩm tới người tiêu dùng trên thị trường.

Vì chức năng này có thể dễ dàng sử dụng trên bất cứ thiết bị điện thoại di động nào nên nó đang rất được ưa chuộng. Và đó đều là các hình ảnh trực tiếp nên không hề chỉnh sửa hay photoshop nào. Vì vậy rất nhiều shop kinh doanh online hiện đang sử dụng hình thức này. Họ dùng để live stream sản phẩm và tăng tính chân thật cho khách hàng.

Vậy thì với những chia sẻ trên, các bạn đã rõ khái niệm Live Stream là gì và chức năng của hình thức này rồi nhỉ ? Hãy dùng nó để phát triển kênh social của bạn hơn nửa nhé.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ