YouTube vạch ra kế hoạch mang tên Livestream Shopping

Các nội dung chính

Livestream Shopping đã trở thành trọng tâm chính của các ứng dụng xã hội với Instagram và Facebook. Tất cả thương hiệu hiện nay đều phát triển các tính năng Shopping livestream của riêng họ với những Creator nổi tiếng. Một trong số đó, tính năng Livestream trên YouTube đã không để mình đứng ngoài cuộc chơi này. Mục đích lúc này của YouTube là tìm cách tối đa hóa tiềm năng thương mại của mình.

livestream trên youtube

YouTube hiện đang bắt đầu tham gia với một loạt các shopping livestream sắp tới cho những ngày lễ. Điều này sẽ cho phép người xem tương tác với những Influencer và người nổi tiếng trong thời gian thực. Đồng thời tạo điều kiện cho việc mua sắm trực tiếp trong ứng dụng.

Xem thêm:

Hiện nay YouTube đã cung cấp một số thông tin chi tiết hơn về tham vọng dài hạn của mình đối với hoạt động livestream shopping. YouTube hy vọng sẽ “cho phép bất kỳ ai có thiết bị di động và sản phẩm có thể dễ dàng tổ chức livestream shopping” trên nền tảng.

Trong một cuộc phỏng vấn trên blog YouTube với Wendy Yang và Lax Poojary. Họ là hai nhà thiết kế sản phẩm làm việc trên YouTube Shopping. Họ đã cung cấp một số ghi chú về quy trình mua sắm đang phát triển của nền tảng. Bên cạnh đó là cách họ dự định thúc đẩy các livestream sáng kiến ​​thương mại.

Ý tưởng chính của livestream shopping là cung cấp sự mở rộng và thúc đẩy hành vi người dùng hiện có. Livestream Shopping sẽ được áp dụng theo cách thức sử dụng influencers để giới thiệu sản phẩm. Cùng với đó là sự xuất hiện của những creator trong video được đăng tải lên kênh truyền thông. Hình thức này được thực hiện thông qua các giao dịch chứng thực và quan hệ đối tác trả phí. Vì đây đã là một thực tế phổ biến, livestream thương mại chỉ đơn giản là xây dựng trên cùng một phương thức.

Xem thêm:

Người dùng YouTube hiện là tiếng nói đáng tin cậy đối với nhiều người. Điều này đặc biệt thường tác động mạnh lên những người xem trẻ tuổi. Đây là những đối tượng thường bị tác động bởi các ngôi sao YouTube. Thêm vào đó họ cũng bị tác động bởi những người nổi tiếng trên phương tiện truyền thông. Do đó, mối liên hệ giữa các đề xuất trong luồng và mua hàng có ý nghĩa với thương hiệu. Đặc biệt với các livestream cung cấp mối liên kết giữa YouTube và website.

Nhưng Livestream trên YouTube được dự đoán sẽ còn đi xa hơn nữa. Sự trỗi dậy của Thương mại điện tử trong năm qua đã mở ra những cánh cửa mới. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc duyệt và mua hàng kỹ thuật số trong mùa lễ này. Do đó, YouTube đã nhận thấy cơ hội đang diễn ra và mở rộng.

Theo Wendy Yang:

“Chúng tôi muốn đưa bạn đến gần hơn với những Creator yêu thích của bạn. Điều này sẽ làm cho các buổi livestream nâng cao khả năng tương tác giữa những Creator và người hâm mộ. Những Creator có thể cung cấp cho khán giả các đợt giảm giá sản phẩm trực tiếp, giảm giá độc quyền. Hay thậm chí thăm dò ý kiến ​​người hâm mộ trong các buổi phát livestream của họ để tương tác và nhận phản hồi từ người hâm mộ. “

Như bạn có thể thấy trong các ví dụ trên, YouTube đang tìm cách xây dựng thêm nhiều chức năng và khả năng tương tác. Việc này với mong muốn cải thiện trải nghiệm mua hàng trên livestream. Cùng với đó là cho phép tất cả người dùng tạo luồng mua sắm của riêng họ.

Điều này sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn cho nhiều Creator hơn. Việc kiếm tiền từ sản phẩm của họ thông qua các buổi Livestream. Cùng với đó là khả năng tương tác tức thì của các chương trình Livestream sẽ giúp họ tăng yếu tố FOMO. Từ đây bạn có thể xây dựng cộng đồng xung quanh một số thương hiệu và Creator nhất định.

Xem thêm:

YouTube với tham vọng sẽ là nền tảng đóng vai trò quan trọng trong tính năng Livestream. Để thực hiện được tham vọng này YouTube hiện danh sách các sự kiện Livestream shopping để cung cấp thông tin chi tiết hơn. Các buổi Livestream sẽ cung cấp các thông tin mà người dùng muốn xem trong các luồng này. Bên cạnh đó là các tính năng nào mà các Creator thấy hữu ích nhất. Điều này có thể là một sự phát triển đáng kể để tạo ra cơ hội mạnh mẽ trong tương lai.

Bạn sẽ có thể xem các sự kiện mua sắm trực tiếp sắp tới của YouTube trên  YouTube.com/Shopping.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ