Lộ trình quảng cáo “vàng” cho ngành phần mềm

Các nội dung chính

Bạn đã biết rằng Marketing Online là xu hướng tất yếu và rất cần thiết trong thời buổi công nghệ 4.0 hiện nay. Tuy nhiên, mỗi ngành nghề, mỗi doanh nghiệp sẽ có một lộ trình riêng sao cho phát huy được tối đa hiểu quả của việc quảng cáo. Adsplus dành 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo của mình để tìm ra lộ trình “vàng” này cho ngành phần  mềm.

Bước 1: Tạo nhận diện thương hiệu

Một doanh nghiệp có thể truyền tải rất nhiều nội dung, từ các chiến lược quảng cáo, tài liệu tiếp thị cho đến nội dung trực tuyến hay cập nhật trên mạng xã hội. Sẽ không có gì phải ngạc nhiên khi chứng kiến một công ty “lạc lối” trong lúc cố gắng duy trì nhất quán nhận diện thương hiệu.

Việc không giữ được bản sắc riêng hay không thể gắn với một nhận diện thương hiệu nhất quán cuối cùng sẽ dẫn đến tác động tiêu cực. Thương hiệu đó sẽ trở nên rời rạc, không đáng tin cậy và manh mún đến mức gây bối rối cho khách hàng, nhân viên và thậm chí là đội ngũ điều hành. Nếu cảm thấy nguy cơ này, doanh nghiệp hãy sử dụng hình thức quảng cáo dưới đây để trở lại “đúng đường”:

Để khách hàng nhận diện bạn

Display Network

Chạy quảng cáo Google Adwords mạng hiển thị hay còn gọi là GDN (Google Display Network).

Display có nghĩa là hiển thị. Network chính là mạng lưới.

Có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở các mạng lưới của Google, ở các website khác, ở trên Youtube,… Bất cứ website nào họ đang đặt quảng cáo Google thì quảng cáo của bạn đều có thể hiển thị được trên website đó.

Remarketing

Đây vốn được áp dụng trên Mạng Hiển Thị của Google AdWords. Là một cách thức nhắm mục tiêu trong mạng hiển thị, nhắm tới những người đã vào website của bạn khi họ online và đọc các “vị trí” (website, ứng dụng mobile…) sau đó. Nói nôm na là Quảng cáo theo đuổi khách hàng đã từng vào website.

Youtube Ads

YouTube là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới. Thống kê này thực sự ấn tượng, nhưng nó thậm chí còn ấn tượng hơn khi bạn nhận ra tiềm năng của nó như là một nền tảng quảng cáo. YouTube không chỉ tiếp cận hơn 1 tỷ lượt xem mỗi ngày mà còn có cơ sở người dùng cực kỳ gắn bó với 95% khả năng xem quảng cáo và 95% khả năng kiểm tra quảng cáo.

Xem thêm

Bước 2: Thu hút khách mua sản phẩm

Khi khách hàng đã có nhận thức về sản phẩm của bạn, việc họ đi tìm bạn để mua sản phẩm sẽ xảy ra. Vậy làm thế nào để họ tìm ra bạn mà không phải một sản phẩm tương tự?

Bán phần mềm hiệu quả

Thị trường ngày nay rất khó khăn để thu hút khách hàng mua hàng, mà trong khi có vô số những thương hiệu cạnh tranh trong ngành phần mềm với sản phẩm của bạn. Vì vậy những cách thu hút khách hàng hiệu quả là bài toán đặt ra cho marketer để thu về hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng xem những tuyệt chiêu độc đáo dưới đây để thu hút khách hàng cho bạn.

Google Search

Chạy quảng cáo Google Adwords hay Google Ads chính là bạn sẽ phải trả tiền cho Google, để hiển thị quảng cáo phần mềm của mình trên bảng kết quả tìm kiếm của Google. Khi khách hàng gõ một từ khoá bất kỳ trên Google, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện mà bạn không cần phải SEO từ khoá lên Google.

Xem thêm

Facebook Ads

Chỉ cần vài thao tác đơn giản từ khách hàng đôi khi là một cú click chuột vô tình, Fanpage của bạn đã có thêm một lượt like, share, comment. Hơn thế nữa bạn có thể liên kết quảng cáo đến 1 post hoặc 1 page hay 1 website ngay trên Facebook.

Google search + Remarketing

Chiến dịch Search Ads Remarketing sẽ tự động phân loại tập khách hàng theo cũ, mới và tiềm năng, từ đó tối ưu hoá thông điệp tiếp cận đến từng nhóm đối tượng và tần suất xuất hiện quảng cáo để tạo ra chuyển đổi hành vi phù hợp.

Hãy để ADSPLUS giúp bạn thực hiện chiến lược quảng cáo, phát triển thương hiệu của bạn trong môi trường cạnh tranh gắt gao của ngành phần mềm.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ