8 loại content marketing giúp bạn đạt được sự chú ý

Các nội dung chính

Bạn muốn tiếp cận được nhiều đối tượng hơn với những thông điệp bạn chia sẻ? Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ mạnh mẽ cho các nhà làm marketing làm điều này. Hãy cùng tìm hiểu cách tạo các loại content marketing có thể chia sẻ mà mọi người yêu thích trên mạng xã hội.

loại content marketing

Tạo nội dung có thể chia sẻ

Dưới đây là các loại content marketing giúp cho bạn được chú ý nhiều hơn trên mạng xã hội:

  • Hữu ích: Mọi người thường chia sẻ loại content mà họ thấy hữu ích với bạn bè và gia đình của họ
  • Mang tính giải trí hoặc gây cười: Mọi người đều thích sự hài hước. Nếu bạn có thể làm cho khán giả mục tiêu của mình cảm thấy thú vị. Họ chia sẻ và lan truyền sự hài hước đó đến nhiều người hơn. 
  • Kể một câu chuyện hấp dẫn: Từ trước đến nay mọi người luôn thích khám phá và chia sẻ những câu chuyện.
  • Có lập trường rõ ràng về các giá trị của bạn: Đừng ngại đưa ra lập trường nếu nó phù hợp với các giá trị của bạn. Những người khác đồng ý sẽ chia sẻ nó.
  • Có thành phần trực quan: Mặc dù bạn có thể khiến chúng lan truyền với một bài đăng chỉ có văn bản. Nhưng nó sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu nội dung của bạn có thành phần trực quan. 
  • Tính kịp thời: Nắm bắt các chủ đề đang thịnh hành sẽ tạo ra nhiều sự tiếp xúc hơn so với một tài liệu tham khảo hoặc meme cũ kỹ và lỗi thời. 

Xem thêm:

Các loại content marketing giúp tăng lượt chia sẻ

1. Đồ họa thông tin

32,5% Marketer nói rằng họ sử dụng đồ họa thông tin nhiều hơn bất kỳ loại hình ảnh nào khác. Bởi loại content marketing này cung cấp thông tin ở định dạng dễ hiểu hơn rất nhiều. Một phương tiện linh hoạt như vậy có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Infographics là công cụ kể chuyện bằng hình ảnh. Một số cách sử dụng phổ biến hơn của chúng bao gồm:

  • Các mốc thời gian. Được sử dụng để hiển thị các bước đã lên kế hoạch, kể về lịch sử của một tổ chức hoặc thảo luận về các dự đoán trong tương lai.
  • Thống kê. Tạo đồ họa thông tin với số liệu thống kê giúp người xem của bạn dễ dàng hiểu và giữ lại dữ liệu cụ thể.
  • Lưu đồ. Chia nhỏ các thành phần thành các bước, đồ họa thông tin sơ đồ có thể là một cách tuyệt vời để đơn giản hóa các tác vụ phức tạp.
  • So sánh. Infographics có thể là cách hoàn hảo để liệt kê những ưu và nhược điểm hoặc sự khác biệt của các tùy chọn khác nhau theo định dạng trực tiếp.
  • Bản đồ. Không có gì truyền tải thông tin địa lý nhanh hơn bản đồ, điều này khiến chúng trở nên hoàn hảo dưới dạng đồ họa thông tin.                             

2. Hướng dẫn cách làm

Mọi người thường đánh giá cao việc học một cách mới hoặc tốt hơn để làm mọi việc. Và muốn chia sẻ kiến ​​thức mới này với giới xã hội hoặc doanh nghiệp của họ. 

Đó là lý do tại sao các hướng dẫn cách thực hiện là loại content marketing chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Chúng có thể là video, bài đăng trên blog hoặc thậm chí là đồ họa thông tin. 

3. Danh sách

Được biết đến như một listicle (một từ ghép của danh sách và bài báo). Những bài đăng như thế này là một cách đáng tin cậy để tạo ra sức hút cho khách hàng. 

Có hai lý do chính cho điều này :

  • Họ đặt kỳ vọng từ trước. Dòng tiêu đề “5 loại thực phẩm chống béo bụng” ngay lập tức cho bạn biết nội dung của bài báo và người đọc sẽ nhận được gì khi đọc nó. 
  • Chúng có thể quét được. Một nghiên cứu từ năm 2008 cho thấy người dùng web chỉ đọc khoảng 28% số từ trên một trang. Hầu hết mọi người đang lướt qua những điểm nổi bật và những điểm chính, danh sách mà các bài viết đã làm rõ. 

4. Video

Video là một loại content marketing hiệu quả và dễ chia sẻ. Chúng cực kỳ dễ sử dụng, thu hút, giải trí và cung cấp thông tin cho khán giả ở định dạng quen thuộc.

5. Meme

Kể từ khi thời đại internet ra đời, meme đã trở thành một phần quan trọng của văn hóa trực tuyến. Meme mang tính văn hóa có thể chia sẻ nhanh chóng và thường là meme cũng hài hước và dễ hiểu. 

Chúng cũng cực kỳ phổ biến với những người trẻ tuổi. 55% người dùng internet trong độ tuổi từ 13 đến 35 chia sẻ meme mỗi tuần. Trong khi 30% chia sẻ chúng mỗi ngày. Đó là rất nhiều sự tiếp xúc với thương hiệu nếu bạn có thể khiến họ chia sẻ điều gì đó từ tài khoản xã hội của bạn. Chỉ cần đảm bảo nội dung meme của bạn phù hợp với thời đại và doanh nghiệp.

6. Sự kiện, khuyến mãi trong thời gian có hạn

Tin tức mới nhất tạo ra nội dung xã hội có khả năng chia sẻ cao. Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành nền tảng tin tức thống trị. Với 71% người Mỹ nhận tin tức qua Facebook, Twitter và các trang tương tự. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng ưu đãi trong thời gian giới hạn. Tạo các bài đăng quảng cáo giảm giá 30% tại doanh nghiệp của bạn và những người theo dõi bạn sẽ chia sẻ bài đăng đó với bạn bè của họ, những người có nhu cầu tương tự đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

Hoặc sử dụng các sự kiện hiện tại như một cách để tạo thêm mức độ hiển thị. Nó có thể là thứ gì đó liên quan đến lĩnh vực của bạn hoặc thứ gì đó hoàn toàn ngẫu nhiên mà bạn có thể liên kết với thương hiệu của mình một cách thông minh. 

7. Những câu chuyện cảm động

Mọi người thích những câu chuyện hay. Và cũng quan trọng không kém, họ thích truyền tải chúng để những người khác cũng cảm thấy đồng cảm. Nội dung có thể khơi dậy những cảm xúc tích cực mạnh mẽ có xu hướng lan truyền khắp nơi.

Đây có thể là những nội dung như bài đăng về công việc từ thiện mà doanh nghiệp của bạn vừa thực hiện. 

8. Ý kiến ​​gây tranh cãi

Những ý kiến gây tranh cãi nếu nó phù hợp với thương hiệu của bạn. Thì lúc này đừng ngại tạo ra một cuộc tranh cãi. Và một nghiên cứu từ Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania đã phát hiện ra rằng bất cứ điều gì gợi lên những cảm xúc kích thích cao như tức giận hoặc lo lắng thường là chủ đề bắt đầu cuộc trò chuyện giữa các khán giả.

Ngoài sự chú ý mà loại content marketing này đem lại, nó còn cho phép bạn dẫn dắt cuộc trò chuyện. Tuy nhiên rất dễ dàng vượt qua ranh giới từ gây tranh cãi sang gây khó chịu nên bạn cần lưu ý.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ