Lời giải cho bài toán khó “Marketing Online ngành nội thất”

Các nội dung chính

Nền kinh tế phát triển kéo theo nhu cầu về thiết kế nội thất ngày càng cao và phổ biến. Cũng vì đó mà các công ty kinh doanh nội thất ra đời ngày càng nhiều và mức độ cạnh tranh thị trường ngày càng cao. Vậy làm thế nào để tìm ra lời giải cho bài toán “Marketing Online ngành nội thất”?

  1. Những khó khăn của quảng cáo nội thất

  • Ngân sách tốn kém: Một trong những khó khăn lớn nhất của người kinh doanh nội thất đó vừa phải chi trả tiền phí thuê showroom, vừa phải đầu tư vào chiến dịch quảng cáo. Đây đều là hai việc cần thiết nhưng lại tốn rất nhiều chi phí của người kinh doanh.
  • Chưa có nhà phân phối đúng tầm: Trên thị trường phân phối nội thất của Việt Nam hiện nay, chưa có một nhà phân phối  nào đủ tiềm lực và uy tín để cung cấp đa dạng sản phẩm, chủ động điều tiết, đảm bảo đầy đủ nguồn cung cho thị trường. 
  • Công tác truyền thông, tiếp thị cho các sản phẩm chưa chu đáo: Người Việt Nam đã hình thành thói quen khi mua hàng hay thiết kế nội thất phải là “thấy tận mắt, sờ tận tay”. Tuy nhiên, rất khó để thực hiện được việc tiếp cận nhu cầu của người dân. Không những vậy, trưng bày sản phẩm tại các cửa hàng, showroom còn quá ít, thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng chưa được rộng rãi… Tất cả điều này đã khiến cho doanh số, lợi nhuận thu được chưa đạt mức mong muốn.
  • Phân khúc bán lẻ: Thị trường nội thất bán lẻ hiện nay ở Việt Nam vẫn chủ yếu dựa vào cửa hàng nhỏ lẻ. Việc xây dựng hệ thống các doanh nghiệp nội thất hiện nay nhìn chung chưa đủ tầm. Các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc giải quyết bài toán tồn kho, đa dạng hóa sản phẩm cũng như phương thức thanh toán, thời gian giao hàng, chính sách hậu mãi để các cửa hàng toàn tâm với việc tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.

2. Lời giải nào phù hợp cho bài toán Marketing Online ngành nội thất?

2.1. Kiến tạo Website nội thất hiệu quả

Một website nội thất cần xây dựng với hình ảnh trực quan, sắc nét, đủ góc cạnh, đủ thông tin. Các bài viết cần có chiều sâu, mô tả chi tiết về sản phẩm mới thu hút khách hàng. Hệ thống nội dung cũng như xương sống vận hành cho toàn bộ Website. Bạn cần phải biết được giá trị cốt lõi của công ty, của doanh nghiệp cũng như sản phẩm dịch vụ của mình để phát triển mạnh chúng. 

Không những vậy, khi sáng tạo website, bạn cũng nên đặt mình vào vị trí của khách hàng. Từ đó, bạn sẽ thấu hiểu tâm lý khách hàng, biết họ muốn gì và tìm kiếm thông tin gì. Lúc này, việc triển khai nội dung website cụ thể sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Vì người viết sẽ biết họ nên viết gì, viết như thế nào để phục vụ khách hàng tốt nhất.

2.2. Sử dụng SEO và chạy quảng cáo Google Ads: 

Google hiện đang là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Vì vậy, chạy quảng cáo Google Ads và SEO chính là một trong những cách tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng nhất trong thời đại công nghệ số. Một nội dung website tốt và chuẩn SEO sẽ giúp cho trang web của bạn được đánh giá cao. Từ đó giúp tăng thứ hạng, tăng sức cạnh tranh với các Website khác

2.3. Quảng cáo trên Facebook, Youtube: 

Với lượng người sử dụng cao nhất nhì thế giới, Facebook và Youtube được các cá nhân, doanh nghiệp tận dụng để quảng bá thương hiệu và hoạt động buôn bán, dịch vụ ngay trên Facebook. Có thể nói đây là một cách thức hiệu quả để các doanh nghiệp nội thất tận dụng.

Một ưu điểm nữa của quảng cáo trên Facebook, Youtube đó là chi phí thấp mà lượng khách hàng lại rộng rãi. Facebook, Youtube là công cụ marketing giúp bạn tìm kiếm và chia sẻ thông tin đến người dùng. Nhưng nếu sản phẩm của bạn không phù hợp về chất lượng, giá cả thì rất khó thành công. Vì vậy, bạn phải am hiểu tập khách hàng tiềm năng của sản phẩm nội thất.

 

3. Những sai lầm bạn nên tránh khi Marketing Online ngành nội thất

3.1. Không nắm bắt được nhu cầu thị trường

Theo thống kê, phần lớn những chủ đầu tư kinh doanh nội thất đều là những người “tay ngang”. Họ là những chủ đầu tư không hiểu rõ về kinh doanh. Họ là doanh nhân không am hiểu về ngành nội thất. Chính vì sự “khiếm khuyết” này mà phần lớn chủ đầu tư thường mắc sai lầm nghiêm trọng. Họ không xác định được thị trường đang thiếu gì, khách hàng cần gì, nên kinh doanh theo hướng nào…

3.2. Sai lầm trong hướng marketing online

Marketing là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong kinh doanh hiện đại. Nhưng thực tế thì không nhiều chủ kinh doanh nội thất chú trọng đều điều này. Họ thường chỉ làm theo cách “ăn xổi ở thì” chạy một vài bài quảng cáo để “câu khách”. Sau đó thì im hơi lặng tiếng. Nhưng đây chỉ là một bước nhỏ trong chiến dịch marketing online lâu dài. Nó không thể giúp ngành nội thất phát triển bền vững, làm khách hàng quay lại, chịu bỏ tiền…

Một sai lầm nữa của chủ kinh doanh là thường chỉ thuê một nhân viên marketing để làm mọi việc. Tốt nhất, nếu không đủ tiềm lực để có đội ngũ riêng thì chủ kinh doanh nên chọn cách thuê dịch vụ marketing chuyên nghiệp bên ngoài. Những công ty này giúp bạn lập kế hoạch, thực hiện chỉn chu và đo lường hiệu quả cụ thể.

3.3. Không đào tạo nhân sự về tư vấn, marketing online

Hạn chế đào tạo nhân sự về bán hàng, marketing là một sai lầm của chủ kinh doanh nội thất. Họ thường chỉ chú trọng về sản phẩm, giá thành mà bỏ qua tư vấn, chăm sóc khách hàng… Không chỉ lễ tân, nhân viên tư vấn mà cả nhân viên thiết kế, nhân viên hành chính… đều phải là những “marketer” để đẩy cảm xúc của khách hàng lên cao nhất.

Đọc thêm: Đi tìm câu trả lời hoàn hảo cho kế hoạch marketing công ty nội thất

 

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ