Lợi ích của tư duy linh hoạt khi làm Marketing

Các nội dung chính

Để sở hữu tư duy linh hoạt không chỉ là xét về khía cạnh tính cách của chúng ta. Sự thực là nó đề cập đến bản thân chúng ta nhiều hơn.

LỢI ÍCH CỦA SUY NGHĨ LINH HOẠT

Dr. LISA FELDMAN BARRETT, Nhà thần kinh học & Tâm lý học, Đại học Northeastern cho biết:

Tính linh hoạt (flexibility) là khả năng điều chỉnh suy nghĩ, hành động và cảm xúc. Sao cho phù hợp với hoàn cảnh mà bạn gặp phải. Các tình huống, hoàn cảnh trong cuộc sống luôn biến động. Điều quan trọng là bạn phải linh hoạt tư duy để có thể đạt được mục tiêu của mình.

Lợi ích của tư duy linh hoạt khi làm Marketing

Khi bạn mới sinh ra, bộ não của bạn vẫn chưa hoàn thiện. Bộ não của trẻ sơ sinh như một tờ giấy trắng, chuẩn bị tiếp thu thêm kiến thức. Nó đang “nóng lòng” chờ hấp thu một loạt các thông tin, kiến thức từ thế giới bên ngoài.

Hãy cho trẻ tiếp xúc và trải nghiệm thiệt nhiều. Điều đó sẽ khiến não bộ, tư duy của trẻ hoạt động một cách linh hoạt và học hỏi những điều mới khi cần thiết.

Nếu trải nghiệm của đứa trẻ bị hạn chế thì tư duy của chúng sẽ ít linh hoạt hơn trong các tình huống mà chúng gặp phải.

Một thí nghiệm nổi tiếng về tư duy linh hoạt tên “Stroop test”

Thí nghiệm này gồm một chuỗi các từ màu đỏ, xanh lá cây, vàng, và xanh lam. Có điều, chúng được viết bằng các màu khác nhau.

Người quản trò sẽ đem ra cho người xem một loạt các cụm từ. Bạn thấy rằng mọi người sẽ mất nhiều thời gian hơn để gọi tên đúng màu của cụm từ, khi mà nó khác màu so với tờ của tờ giấy. Ý tưởng đằng sau đó là để có thể gọi tên đúng màu sắc, mọi người phải xử lý nhiều phần thông tin khác nhau trong tâm trí của họ. Nói một cách dễ hiểu, điều xảy ra là khi họ nhìn vào màu chữ, quá trình tự động đọc từ sẽ cản trở khả năng phát biểu thành tiếng màu của người đó. Những người càng khó nhận thấy điều này nói chung, họ càng kém về tư duy linh hoạt.

Dr. LISA FELDMAN BARRETT cho biết thêm:

Khi bộ não của bạn không thể dự đoán điều gì đó. Hoặc khi bạn phải tiếp nhận thông tin mới mà bạn không đoán trước được. Khi đó, chúng ta sẽ học tập. Lí do là vì bộ não của bạn có thể cập nhật, do đó, nó có thể học hỏi. Hoặc bộ não của bạn có thể bỏ qua dữ liệu đó và làm theo dự đoán của riêng nó. Tính linh hoạt có nghĩa là điều chỉnh phản ứng phù hợp với tình huống cụ thể. Một là bằng cách dự đoán tốt, hoặc bằng cách học tập, trau dồi thêm khi có lỗi trong dự đoán.

Dr. VOLKER PATENT, Nhà tâm lý học lâm sàng, đại học Open University phát biểu rằng:

Phần lớn định nghĩa về tư duy linh hoạt nói rằng đó là cách mà mọi người sử dụng các nguồn lực mà họ có sẵn để đối phó với sự căng thẳng. Một trong những điều về tư duy không linh hoạt là mọi người không sử dụng các nguồn lực theo cách hữu ích cho họ. Thông thường, họ chưa phát huy hết tối đa nguồn lực của mình để có thể từ đó thích ứng với hoàn cảnh. Và ý tưởng trong tư duy linh hoạt thực sự là chuyển mọi người từ trạng thái mà các nhà tâm lý học gọi là mệt mỏi, nghĩa là bị mắc kẹt trong một tình huống kém khả quan, để rồi đưa họ ra khỏi vùng đó, để có thể đạt được nhiều thành công hơn.

Điều ngăn cản mọi người không thay đổi cuộc sống của họ từ trạng thái hài lòng thấp sang trạng thái hài lòng cao hơn thường liên quan đến sự thiếu linh hoạt trong cách họ tiếp cận vấn đề mà họ đang phải đối mặt.

Dr. LISA FELDMAN BARRETT kết luận rằng

Vì vậy, có một bài học rút ra thực sự sâu sắc ở đây. Đó là bạn có thể kiểm soát nhiều hơn cuộc sống xung quanh của mình. Bạn không chỉ là một người thụ động, nhận lãnh hết bất cứ thứ gì mà thế giới trao cho bạn. Dành thời gian trau dồi kinh nghiệm và tìm hiểu thông tin mới là những cách xây dựng một tư duy linh hoạt. Đây đều là những cơ hội để bạn tiếp xúc, thử nghiệm hay sai lầm trong dự đoán. Từ đó, bộ não của bạn có thể giải quyết vấn đề một cách linh hoạt hơn trong tương lai.

Vì vậy, việc thử dấn thân vào những thứ bạn không biết. Hoặc thậm chí có thể là những ý tưởng bạn không thích. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy ngán ngẩm trong giây lát. Thế nhưng, đó sẽ thực sự là một khoản đầu tư, trải nghiệm tốt đấy.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ