Mách bạn 14 mẹo tối ưu hóa hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo Facebook

Các nội dung chính

Chắc hẳn mỗi tháng doanh nghiệp bạn phải chi những khoản không nhỏ cho chi phí quảng cáo Facebook. Nhưng liệu đó đã thực sự mang lại hiệu quả? Vậy làm sao để có thể giảm chi phí quảng cáo trên Facebook mà vẫn tối ưu hóa hiệu quả đây.

mach-ban-14-meo-toi-uu-hoa-hieu-qua-va-giam-chi-phi-quang-cao-facebook 01

Mách bạn 14 mẹo tối ưu hóa hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo facebook

Khi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook cho thương hiệu của mình. Mọi người thường quan tâm đến mức độ hiệu quả và chi phí quảng cáo. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn những bí quyết chạy các những chiến dịch vừa tăng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo facebook.

1. Khai thác cộng đồng của những thương hiệu tương tự (similar brands)

Thu hẹp để tăng mức độ chính xác của công chúng mục tiêu (target audience). Đây luôn là một trong những cách tốt nhất để tăng hiệu quả của các quảng cáo trên social media. Đối với Facebook, bạn có thể chọn mục tiêu là các nhóm người theo dõi của một thương hiệu cụ thể nào đó. Sử dụng cách chọn lọc đối tượng mục tiêu đơn giản này khi bạn không chắc chắn những thông tin về nhóm khách hàng của mình như: tuổi, sở thích, nghề nghiệp… Và để tăng hiệu quả nhiều hơn, tạo nhiều chiến dịch riêng biệt cho mỗi nhóm khách hàng mục tiêu. Như vậy, bạn có thể tạo ra những thông điệp chính xác và tăng tính kết nối nhiều hơn.

mach-ban-14-meo-toi-uu-hoa-hieu-qua-va-giam-chi-phi-quang-cao-facebook 02

Mách bạn 14 mẹo tối ưu hóa hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo facebook

2. Sử dụng hình ảnh Cover

Lượt “like” cũng như lượng “reach” của fanpage bằng các nội dung sự kiện liên quan đến cover trên trang của bạn. Một hình ảnh đẹp, sẽ thu hút lượng lớn lượt truy cập. Chúng ta thấy rõ ràng đây chỉ với một công cụ miễn phí cũng có nhiều điều để làm. Bên cạnh đó nó còn giúp ích cho nhận biết thương hiệu cũng như sản phẩm dịch vụ của bạn.

3. Chọn lựa hình ảnh quảng cáo bắt mắt

Không nhất thiết phải sử dụng hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp của bạn. Hãy sử dụng một hình ảnh liên quan (nếu có) mang lại sự thu hút của đám đông và dẫn dắt họ phải đọc nội dung quảng cáo của bạn. Ngay cả chính sách của Facebook cũng không cho phép lượng chữ trên hình ảnh quảng cáo vượt quá 20%. Do đó chức năng chính mà Facebook muốn nhắm đến là lôi kéo sự chú ý. Nếu bạn làm tốt điều này ở phần hình ảnh thì quảng cáo của bạn đã thành công một nửa rồi.

mach-ban-14-meo-toi-uu-hoa-hieu-qua-va-giam-chi-phi-quang-cao-facebook 03

Mách bạn 14 mẹo tối ưu hóa hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo facebook

Xem thêm:

4. Dùng Video

Video là một trong những nội dung mang lại lượng tương tác và kết nối cao nhất so với các nội dung khác. Thay vì sử dụng một hình ảnh hoặc một vài dòng giới thiệu sản phẩm gắn kèm link. Bạn hãy cân nhắc về việc tạo nội dung quảng cáo với các video. Đây là cách tuyệt vời để tăng tỷ lệ kết nối. Vì người dùng có xu hướng tăng thời gian tương tác với thương hiệu qua video nhiều hơn.

mach-ban-14-meo-toi-uu-hoa-hieu-qua-va-giam-chi-phi-quang-cao-facebook 04

Mách bạn 14 mẹo tối ưu hóa hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo facebook

5. Thử nghiệm các hình ảnh khác nhau

Nếu bạn đang không sử dụng thật nhiều hình ảnh trong quảng cáo: cả ở hiển thị ngang và dọc. Lúc này là bạn đang chưa sử dụng hết hiệu quả vốn có. Tạo ra thật nhiều các quảng cáo nhỏ với các hình ảnh có thể có, bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả mà chúng mang lại.

facebook ads

Mách bạn 14 mẹo tối ưu hóa hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo facebook

6. Tạo ra “Custom Audience”

Các bạn chạy quảng cáo trên Facebook hẳn đã quen thuộc với cụm từ này. Đây là tính năng mà Facebook cho phép bạn lựa chọn một nhóm “công chúng mục tiêu” có sẵn (customer audience). Đây sẽ là nhóm mà bạn muốn đưa quảng cáo nhắm đến theo yêu cầu. Đây là một cách tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất. Từ đó nó còn đem lại tỷ lệ chuyển đổi (conversion Rate) cao hơn thông thường rất nhiều. Đây là cách tuyệt vời để giữ những khách hàng bạn đã có và chi phí để giữ khách hàng cũ thấp hơn đến 7 lần so với chi phí tìm kiếm một khách hàng mới.

7. Retarget lượng truy cập website

Sử dụng các dịch vụ Retargeting để có thể xây dựng một danh sách “remarketing” và thiết lập các chiến dịch quảng cáo dựa trên các hoạt động của người dùng khi truy cập vào website. Cách này cực kỳ hiệu quả trong việc giảm chi phí quảng cáo facebook cũng như hiệu suất khi đưa ra 1 sản phẩm mới hoặc mời chào sản phẩm đã có liên quan đến người truy cập website cụ thể. Chúng ta có thể nhắm đến hoặc loại trừ các khách hàng đã mua sản phẩm từ đó đưa ra các lời mời, chương trình khuyến mãi thích hợp cho từng đối tượng.

Xem thêm:

8. Hãy dùng những nội dung “Có thể chia sẻ được”

Thay vì quảng cáo trực tiếp về sản phẩm hoặc dịch vụ, hãy sử dụng những nội dung mà người xem có mong muốn chia sẻ. Có thể triển khai các chương trình khuyến mãi giảm giá hoặc nhận coupon dựa trên số điểm người dùng có được thông qua tương tác với một minigame liên quan đến thương hiệu. Sau đó dùng Facebook Ads và các Post quảng cáo để đẩy mạnh nhận biết về trò chơi. Đó cũng là cách được sử dụng rộng rãi và mang lại hiệu quả.

facebook ads

Mách bạn 14 mẹo tối ưu hóa hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo facebook

9. Cộng Tác

Quảng cáo bằng cách đưa ra một nội dung kêu gọi sự cộng tác của cộng đồng người dùng. Nếu mọi người càng hưởng ứng, cảm giác “quảng cáo” sẽ càng tăng. Hãy làm cho nội dung của bạn tự nhiên, sử dụng video kêu gọi chất lượng và cho phép mỗi người tham gia thể hiện họ là một phần không thể thiếu của dự án.

10. Thử nghiệm các phiên bản quảng cáo khác nhau

Việc chạy thử nghiệm các phiên bản quảng cáo khác nhau của bạn rất quan trọng, có thể  khác biệt về hình ảnh, tiêu đề hoặc nội dung sẽ đưa bạn đến thị hiếu của người dùng.

facebook ads

Mách bạn 14 mẹo tối ưu hóa hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo facebook

11. Tối ưu công chúng mục tiêu

Tối ưu hóa mục tiêu công chúng bằng cách cung cấp các thông tin chi tiết đến cá nhân, nhóm người càng cụ thể, càng hiệu quả.. Nội dung quảng cáo càng chi tiết, chiến dịch quảng cáo tỉ lệ thành công càng cao.

12. Sự liên kết

Trước hết bạn phải tạo ra những nội dung liên quan và có ích cho người dùng, cho họ và bạn có điểm chung. Hãy tự đặt ra cho bản thân thách thức bằng cách không làm gì khác ngoài việc giao tiếp, tương tác với người dùng bằng các nội dung có ích trong 30 ngày mà không đề cập đến việc mua bán. Hãy đầu tư tiền vào những bài viết tập trung sự kết nối thì tốt hơn những bài viết chỉ mang tính thương mại.

facebook ads

Mách bạn 14 mẹo tối ưu hóa hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo facebook

13. Thiết lập phân khúc và tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau

Giao diện quảng cáo của Facebook cung cấp rất nhiều công cụ hữu ích. Nó cho phép chọn mục tiêu chi tiết và quan trọng hơn là phân khúc sâu. Sử dụng các chiến dịch khác nhau cho mỗi lần bạn thí nghiệm sự khác biệt. Điều này sẽ giúp bạn phân biệt hiệu quả của các yếu tố khi thiết lập quảng cáo khác nhau, cũng như nhận diện được yếu tố quyết định sự hiệu quả và mang về khách hàng cho bạn.

14. Đồng bộ thông điệp quảng cáo với trang mục tiêu

Thật tuyệt nếu có thể tạo ra nhiều quảng cáo khác nhau trên những trang landing page khác nhau. Bạn phải kiểm tra thông điệp đã đủ thu hút người xem hay chưa và sau đó trên landing page chuyển đổi họ thành khách hàng. Hãy tạo ra nhiều landing page khác nhau và sau đó là các chiến dịch quảng cáo khác nhau trên Facebook. Phối hợp và đồng bộ nội dung quảng cáo với các trang landing page theo nhiều cách với mục tiêu: tối ưu CPA (Cost Per Acquisition).

Facebook là một môi trường tạo chiến dịch quảng cáo tiện lợi, thân thiện cũng như quý giá cho các marketers. Dù giảm chi phí quảng cáo facebook nhưng vẫn tạo có được những hiệu quả tối ưu chúng ta cần đầu tư nhiều thời gian và công sức để phân tích nhiều số liệu và có những điều chỉnh kịp thời. Hãy dựa trên sản phẩm, dịch vụ của bạn mà bạn chọn ra những đối tượng khách hàng mục tiêu và để xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả, phù hợp với ngân sách của chính mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ