Mách bạn tuyệt chiêu làm Marketing hiệu quả với chi phí thấp

Các nội dung chính

Với các nhà kinh doanh hiện nay, việc marketing không hề đơn giản. Đặc biệt là với những người mới khởi nghiệp. Đầu tư vốn không được bao nhiêu mà vừa “thắt lưng buộc bụng”. Các doanh nghiệp phải tập trung tiền cho các hoạt động kinh doanh, vừa chia sẻ đôi chút vào quảng cáo và truyền thông. Liệu có cách nào làm Marketing hiệu quả với chi phí thấp “khai sáng” cho họ hay không? Cùng Adsplus khám phá nhé!

làm marketing hiệu quả với chi phí thấp ảnh 1

Thật ra có những cách làm Marketing hiệu quả với chi phí thấp gần như bằng không. Thật sự không thua kém các chiến dịch tiếp thị được đầu tư bài bản. Đó chính là hoạt động Marketing du kích.

Với hoạt động Marketing du kích bạn cần xây dựng những hoạt động cụ thể cho các đối tượng khách hàng cụ thể, trong một khoảng thời gian cụ thể mà chính bạn cũng có thể làm tốt. Thay vì đầu tư nhiều chi phí cho các chiến dịch quảng cáo rầm rộ. Bạn cũng sẽ phải bỏ chi phí cho các hoạt động này. Đó chính là phí công sức và thời gian để giúp khách hàng biết đến bạn.

 1. Tạo ấn tượng với khách hàng

Muốn gây ấn tượng đậm nét với khách hàng của bạn, hãy làm theo 2 cách sau:

Cách 1: Hãy làm họ cười bằng những dòng Stt của bạn.

Văn hoá viết để xây dựng Facebook rầm rộ khiến mọi người càng trở nên lười đọc. Nếu bài viết bạn không gây được ấn tượng thì dù bạn viết có hay đến mấy. Mọi người cũng chỉ lướt qua hay cùng lắm “like” giúp bạn một cái mà không cần biết nội dung. Vì Facebook không cho bạn hiển thị cả bài viết trên dòng thời gian của người khác mà chỉ hiện khoảng 8 dòng. Thế nên đó phải là 8 dòng “quyền lực” để thu hút người đọc nhấp vào hai từ “Đọc tiếp”.

làm marketing hiệu quả với chi phí thấp ảnh 2

Muốn vậy, bạn cần có một TIÊU ĐỀ gây chú ý. Bên cạnh đó 7 dòng còn lại phải cho họ biết thứ họ đang thật sự rất cần có ở phía dưới để thôi thúc họ đọc tiếp.

Cách 2: Đừng chỉ khen xã giao

Đừng vào tường nhà người khác hoặc inbox họ bằng những câu khen xã giao. Vì điều đó chỉ nhận lại lời cảm ơn đơn giản hay một sticker chiếu lệ.

Để câu nói của bạn có đủ sức ảnh hưởng tới người khác. Bạn hãy làm 3 điều đơn giản sau. Tag tên họ vào cmt hay tin nhắn, dùng từ “theo dõi” trong câu nói và hỏi họ về “bí kíp”. Ví dụ như chị X ơi. Em đã theo dõi rất nhiều các bài viết của chị, các bài viết đều rất hay ạ. Chị có thể dành thời gian chia sẻ với em chút bí kíp của mình không ạ?

Bạn có thể sáng tạo nhiều câu khác tương tự nhưng vẫn phải hội đủ 3 hàm ý. Đó là sự ngưỡng mộ, một lời khen và kích thích họ chia sẻ. Không ai lại từ chối một “fan hâm mộ” và đang hỏi về điều mình muốn chia sẻ nữa. Chắc chắn họ sẽ rất thích bạn và nhiệt tình với bạn thôi!

Xem thêm:

marketing

 2. Để họ nhớ tới bạn – Hãy chai mặt

Một cách làm Marketing hiệu quả với chi phí thấp nữa chính là “chai mặt” đăng thường xuyên. Tuy nhiên, việc đăng bài của bạn cũng phải có sắp xếp khoa học về thời gian và nội dung các bài viết của bạn. Đừng chỉ vì có ít tương tác mà nản hay buông bỏ.

Bạn có thể áp dụng 2 cách viết content hiệu quả nhất cho Marketing du kích hiện nay như sau:

Dạng 1: Chuyên gia

Kỹ năng viết lách, hay chuyên môn về một lĩnh vực nào đó chính là lợi thế của bạn. Mọi người luôn cần được sẻ chia kinh nghiệm của người đi trước. Bạn sẽ luôn đón nhận từ kiến thức nuôi dạy con, kiến thức trồng hoa, xây dựng, kiến thức kinh doanh…Vì thế đừng ngại chia sẻ nhé!

marketing

Xem thêm:

Dạng 2: Nhật ký online

Viết bài lấy cảm xúc

Hãy viết về chuyện gia đình bạn, một người bạn tốt, một bài học quý từ những người xung quanh mà bạn đã trải qua. Tất cả đều là những chia sẻ tuyệt vời. Những câu chuyện đời thực như thế luôn lấy nhiều cảm xúc của mọi người và đó là cái đích mà một bài viết cần đạt được.

Những hình ảnh và câu nói hài hước

Những câu nói độc lạ, hài hước, sáng tạo và thông minh rất được mọi người hưởng ứng. Thay vì sử dụng các từ truyền thống, hãy cải tiến cho lạ tai lạ mắt như xiền, xèng thay cho từ tiền chẳng hạn. Bạn có thể tham khảo những từ ngữ chế được truyền khắp mạng xã hội.

Nhật ký hoạt động công việc của bạn

Hãy đưa các content theo dạng nhật ký công việc thay vì chỉ đưa tin về sản phẩm hay quảng cáo bán hàng. Mỗi hoạt động công việc của bạn đều có một quy trình và thời gian thực hiện, hãy tạo các stt này trên Facebook của bạn và đăng thường xuyên: hôm nay bạn chuẩn bị nguyên liệu, mai bạn sản xuất, mốt bạn đóng gói,…rồi đi giao hàng cho khách, nhận phản hồi từ khách…

Khi bạn làm liên tục như thế, vài lần đầu họ có thể lướt qua, nhưng đến chục lần sau thì họ sẽ tò mò về bạn. Họ thắc mắc bạn là ai? Bạn kinh doanh cái gì? Và sao bạn lại nhận được nhiều đơn hàng thế?…Vậy là họ đã có ấn tượng ban đầu về sản phẩm của bạn dù chưa từng sử dụng rồi đấy!

marketing

Hãy cứ lặp lại thường xuyên theo công thức trên, bạn sẽ gieo được hình ảnh sản phẩm của mình vào tâm trí người khác. Đó là mục đích quan trọng nhất của Marketing! Họ chưa mua đơn giản vì họ chưa có nhu cầu, nhưng nếu một ngày họ cần sản phẩm, xác xuất họ nhớ tới bạn là rất lớn vì bạn thường xuyên xuất hiện trong đầu họ rồi. Thế nào? Đó có phải cách làm Marketing hiệu quả với chi phí thấp mà bạn đang tìm kiếm không?

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ