Mạng xã hội – mảnh đất màu mỡ cho các chiến dịch Marketing

Các nội dung chính

Mạng xã hội sẽ cung cấp cho các thương hiệu cơ hội đáng kinh ngạc để tung ra một sản phẩm mới trên toàn cầu. Các doanh nghiệp cũng có quyền truy cập vào người tiêu dùng ở khắp nơi trên thế giới. Cùng với đó là khả năng nhắm mục tiêu họ dựa trên các thông số rất cụ thể. Do đó, việc thiết lập một chiến dịch Marketing trên MXH là điều cần thiết nhất lúc này.

Chiến dịch Marketing

Các thương hiệu ngày nay có một lợi thế rất lớn so với các thương hiệu mới bắt đầu hoạt động cách đây chỉ mười năm. Mặc dù tất cả điều này nghe có vẻ tuyệt vời cho các doanh nghiệp. Nhưng nó không đơn giản giống như việc tạo một vài bài đăng vào ngày ra mắt. Và sau đó thu về tỷ lệ chuyển đổi cho thương hiệu.

Do đó doanh nghiệp cần rất nhiều sự chuẩn bị và lên kế hoạch, cùng với một sản phẩm tuyệt vời. Tất cả chỉ hướng đến một buổi ra mắt thành công trên mạng xã hội. Dưới đây là một số bước cần thiết để khởi chạy một thương hiệu mới trên phương tiện truyền thông xã hội một cách thành thạo, bất kể thị trường ngách.

chiến dịch marketing

Thiết lập một bộ mục tiêu rõ ràng cho chiến dịch Marketing

Bạn cần xác định KPI và mục tiêu của mình trước bất kỳ điều gì khác. Điều gì sẽ làm cho sự ra mắt cụ thể của bạn thành công? Điều này sẽ khác biệt đáng kể đối với mọi thương hiệu. Nó có thể dựa trên doanh số bán hàng, tăng trưởng danh sách email của bạn. Hay chỉ có thể tạo ra buzz chuyển thành nhận thức về thương hiệu lâu dài.

Nếu đó là doanh số bán hàng bạn hãy cụ thể con số này. Doanh số bao nhiêu? Doanh thu bao nhiêu? Bạn cần phải tìm hiểu trước tất cả những điều này. Bạn hãy xác định số tiền bạn sẽ đầu tư vào thời điểm ra mắt. Và bạn hãy đảm bảo rằng dù mục tiêu ít nhất sẽ giúp bạn hòa vốn.

Thiết lập lịch trình

Khi bạn đã đặt ngày ra mắt, bạn sẽ cần sao lưu và vạch ra tiến trình từ ngày hiện tại đến ngày ra mắt. Sau đó, chia khoảng thời gian đó thành các khoảng khác nhau. Mỗi bước tạo bản khởi chạy sẽ cần một khoảng thời gian nhất định. Nếu bạn cảm thấy dòng thời gian của mình quá chật, hãy đẩy lùi nó lại.

Điều cuối cùng bạn muốn làm là cam kết ngày ra mắt, và bạn không nên đẩy lùi ngày ra mắt. Đó có thể là một bản án tử hình đối với một thương hiệu. Đặc biệt nếu bạn đã cập nhật thông tin cho một đối tượng xã hội đang chờ đợi.

Chọn các nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất

Đây là lúc chiến dịch Marketing của bạn bắt đầu phát huy tác dụng. Bạn sẽ muốn tập trung vào nền tảng truyền thông xã hội nào để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình? Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng việc phát triển siêu rộng. Và bạn mong muốn ra mắt trên mọi nền tảng có sẵn là một chiến lược hoàn hảo. Nhưng theo như các nhiên cứu thì kết quả sẽ ngược lại.

Do đó, tập trung vào hai đến ba nền tảng là chiến lược tốt nhất cho sự ra mắt của bạn. Điều này cho phép bạn nỗ lực nhiều hơn cho từng việc. Thậm chí điều này sẽ tác động rất lớn đến lợi tức đầu tư. Bạn nên chọn các nền tảng truyền thông xã hội phù hợp nhất với thương hiệu của bạn và đối tượng mục tiêu của nó.

Nếu bạn đi theo nhóm nhân khẩu học trẻ hơn từ 18 đến 20 tuổi? TikTok là nơi để đến. Bạn có thể quan tâm đến việc kết nối với nhân khẩu học từ 32 đến 45 tuổi? Sau đó, Facebook nên là nền tảng số một của bạn. Đừng lo lắng về nền tảng xã hội nào là phổ biến nhất. Bạn nên lựa chọn nền tảng dựa trên nơi đối tượng mục tiêu của bạn đang hoạt động.

Vạch ra chiến dịch Marketing liên kết với người ảnh hưởng

Việc liên kết với những người có ảnh hưởng phù hợp để giúp thúc đẩy quá trình ra mắt của bạn. Việc này sẽ có thể giúp bạn thấy được động lực mua hàng của khách hàng khó có thể đạt được ở những nơi khác. Bạn nên thực hiện các giao dịch với những người có ảnh hưởng thích hợp với khán giả ở thị trường mục tiêu của bạn.

Từ mức phí cố định cho mỗi bài đăng đến thỏa thuận chia sẻ doanh thu. Bạn hãy tìm ra điều gì đó có ý nghĩa và cho phép bạn khai thác những điều sau đây. Nếu bạn hòa vốn hoặc thậm chí có một điểm tăng nhẹ, bạn hãy xem xét tăng sự hiện diện. Việc làm này có thể thu được một lượng lớn khách hàng để bạn có thể thực hiện các chiến lược Marketing tiếp theo.

Và đây là một mẹo khiến cho thương hiệu của bạn trông chuyên nghiệp hơn. Bạn hãy để người có ảnh hưởng giới thiệu và thông báo về thương hiệu và sản phẩm của bạn cho khán giả của họ khi họ thấy phù hợp. Có thể phản hồi bạn thu lại sẽ tốt hơn nhiều nếu điều này được thực hiện một cách tự nhiên. Và nếu bạn khiến cho khách hàng cảm nhận đây không phải là dàn dựng và lên kế hoạch thì bạn sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn. Bạn cũng nên trao cho những người có ảnh hưởng toàn quyền kiểm soát sáng tạo. Nếu bạn thực hiện tốt các điểm trên có lẽ những người ảnh hưởng sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Thiết kế nội dung chiến dịch khởi chạy

Bạn sẽ cần nhiều định dạng và nội dung khác nhau cho chiến dịch Marketing của bạn. Vào ngày ra mắt, bạn sẽ cần có một số chiến dịch được tải lên. Và chúng phải sẵn sàng hoạt động để bạn có thể theo dõi chặt chẽ và tối ưu hóa trong thời gian thực.

Nếu có một định dạng hoặc hình ảnh hoạt động tốt hơn, bạn sẽ cần phải điều chỉnh. Liệu meme có tốt hơn GIF không? Tác động của một video sẽ như thế nào? Mấu chốt lúc này là bạn cần đa dạng để thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt. Một số ví dụ về nội dung chiến dịch bao gồm hình ảnh sản phẩm chất lượng cao. Cùng với đó là hình ảnh lối sống; video, cả dài và ngắn; GIF và meme.

Điều quan trọng nữa là bạn phải thiết kế hình ảnh cho từng nội dung cụ thể trên mọi nền tảng mà bạn sử dụng. Điều này sẽ bao gồm định dạng thời gian phát video cho từng mạng xã hội cụ thể. Cùng với đó là thiết kế hình ảnh của bạn sao cho đạt được kích thước chính xác để đảm bảo hiển thị phù hợp.

Lên lịch cho nội dung trên mạng xã hội của bạn

Khi bạn đã xác định được các nền tảng xã hội của mình và tất cả các nội dung của bạn đã được tạo. Bây giờ là lúc bạn phải lên lịch cho nó. Bạn đã có ngày ra mắt chính thức của mình, nhưng đừng quên những ngày trước đó. Đây là thời điểm hoàn hảo để xây dựng sự mong đợi với nội dung xem trước.

Bạn có thể lập lịch cho toàn bộ chiến dịch không phải trả tiền của mình bằng một trong các công cụ SaaS như Hootsuite. Các công cụ này sẽ giúp bạn tổ chức việc khởi chạy cũng như trả lời và tham gia trong quá trình khởi chạy.

Việc tham gia vào các cuộc thảo luận sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn. Và đồng thời nó còn tăng mức độ tương tác không phải trả tiền của bạn. Ngay cả khi chiến lược ra mắt của bạn xoay quanh các quảng cáo trên mạng xã hội có trả tiền. Thì lúc này bạn vẫn muốn lập lịch cho một chiến dịch không phải trả tiền.

Khởi chạy chiến dịch của bạn

Nếu bạn đã lên kế hoạch hoàn hảo cho mọi thứ và bạn đã sẵn sàng vào ngày ra mắt. Thì lúc này bạn phải đảm bảo có thêm năng lực để xử lý các vấn đề về dịch vụ khách hàng. Bạn nên trả lời các câu hỏi trước khi bán hàng và đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ.

Một lần ra mắt kém hiệu quả có thể đánh chìm một thương hiệu trước khi nó có cơ hội phát triển. Bạn hãy chắc chắn lên kế hoạch cho mọi sự cố có thể xảy ra. Vì việc khởi chạy mà không có một số trục trặc là điều chưa từng xảy ra. Hãy chuẩn bị cho những điều bất ngờ và sẵn sàng điều chỉnh khi bạn gặp nó.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ