Sử dụng mạng xã hội tạo chiến dịch marketing cho nhà hàng

Các nội dung chính

75% mọi người quyết định mua hàng vì họ nhìn thấy nó trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo chiến dịch marketing cho nhà hàng thì chỉ có một hồ sơ mạng xã hội thôi là chưa đủ. Bạn cần một nền tảng toàn diện để quản lý các mạng xã hội khác nhau một cách hiệu quả. Bài viết dưới đây là hướng dẫn về mạng xã hội để marketing cho nhà hàng.

marketing cho nhà hàng

Lý do nhà hàng phải sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để marketing

Tăng doanh số tức thì

Khi nhu cầu của khách hàng được đáp ứng kịp thời, chủ nhà hàng chủ động trong cách tiếp cận. Lúc này thì doanh số bán hàng sẽ tự động có xu hướng tăng lên. Và tất cả những điều này đều có thể thực hiện được khi họ sử dụng một công cụ quản lý mạng xã hội thông minh. Các công cụ quản lý mạng xã hội cho phép bạn theo dõi hành vi của khách hàng trực tuyến. Vì vậy, khi các nhiệm vụ được sắp xếp hợp lý theo tầm quan trọng của chúng. Lúc này các doanh nghiệp sẽ thấy doanh số bán hàng của họ tăng lên.

Xây dựng sự hiện diện trực tuyến

Bạn có thể có một trang web hoặc Vị trí trên Google Maps với tư cách là nhà hàng. Nhưng như thế không là không đủ. Bạn sẽ cần nhiều hơn thế,một hồ sơ Instagram và Facebook bắt mắt. Việc không có sự hiện diện trực tuyến vững chắc sẽ tạo cơ hội cho các đối thủ cạnh tranh giành được khách hàng của bạn. Bạn nên tạo hồ sơ doanh nghiệp và cập nhật hồ sơ kịp thời với các dịch vụ mới, mặt hàng thực phẩm, v.v. Chiến dịch marketing cho nhà hàng này sẽ giúp khách hàng luôn chú ý tới doanh nghiệp bạn.

Luôn minh bạch với các dịch vụ

Sử dụng mạng xã hội để marketing cho nhà hàng đòi hỏi bạn phải xây dựng lòng tin. Khi người xem truy cập vào mạng xã hội của một nhà hàng. Đầu tiên, họ mong muốn được xem các loại món ăn mà nhà hàng của bạn cung cấp, các dịch vụ, không gian, nội thất, giá cả và ưu đãi.

Nếu bất kỳ tính năng nào trên phương tiện truyền thông xã hội không phù hợp với thực tế. Đó sẽ là điểm trừ trong mắt thực khách. Vì vậy, các nhà hàng phải phù hợp và minh bạch trong cách tiếp cận khách hàng.

Cung cấp thông tin cập nhật

Nếu nhà hàng của bạn sắp đưa ra một số ưu đãi mới, đừng quên cập nhật những ưu đãi này trên các mạng xã hội. Tuy nhiên thông tin không nên chỉ giới hạn ở các ưu đãi và giảm giá. Mà bạn cũng nên cập nhật những thông tin cần thiết khác về nhà hàng, địa chỉ, địa điểm, thực đơn và các sự kiện đặc biệt.

Khi bạn luôn cập nhật cho khách hàng những thông tin liên quan đến nhà hàng của mình. Điều đó cho thấy bạn quan tâm đến khách hàng của mình. Đây cũng là một chiến lược marketing cho nhà hàng rất thông minh mà bạn nên thử.

Giao tiếp cởi mở với khách hàng

Giao tiếp hai chiều rất hiệu quả vì nó mang lại cho khách hàng sự tự do đặt ra sở thích của họ, đặt câu hỏi trong trường hợp nghi ngờ và cung cấp phản hồi. Bằng những giao tiếp cởi mở, khách hàng có thể thể hiện lòng trung thành của họ với các dịch vụ. Và đổi lại, các nhà hàng có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Tất cả điều này có thể được thực hiện thông qua phần bình luận và tin nhắn trực tiếp. Thực hiện giao tiếp cởi mở sẽ xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy dẫn đến việc thu hút nhiều khách hàng hơn. Khi các bình luận trên mạng xã hội được chú ý, nó sẽ thu hút nhiều thực khách hơn, những người tìm hiểu về món ăn và các dịch vụ khác khiến họ hứng thú nhất.

Thêm tính xác thực cho nhà hàng

Điều làm cho hồ sơ kinh doanh của nhà hàng hợp pháp và chuyên nghiệp là chất lượng nội dung. Tính chuyên nghiệp được phản ánh thông qua thương hiệu rõ ràng, nội dung hấp dẫn và các Hashtag (#) có liên quan. Bạn cần biết rằng chuyên nghiệp không có nghĩa là nghiêm túc. Đăng bất cứ thứ gì kỳ quặc, hài hước hoặc thú vị vì những bài đăng như vậy có khả năng thu hút tối đa sự chú ý của khách hàng.

Tăng cường tương tác và trải nghiệm của khách hàng

Phương tiện truyền thông xã hội để marketing cho nhà hàng không chỉ là đăng hình ảnh, GIF hoặc video. Các chuyên gia truyền thông xã hội phải nỗ lực hướng tới việc nâng cao mức độ tương tác và trải nghiệm của khách hàng. Vì nếu các nền tảng như Instagram và Facebook chỉ được sử dụng để đăng bài thì nó sẽ khó phục vụ mục đích tăng mức độ tương tác và trải nghiệm.

Vì vậy, còn nhiều điều bạn có thể làm trên mạng xã hội để marketing cho nhà hàng vào năm 2023. Ngày càng có nhiều người sử dụng Instagram rộng rãi nên nó sẽ giúp khách hàng

quyết định địa điểm ăn uống. Vì vậy, điều quan trọng đối với tất cả các chủ doanh nghiệp nhà hàng là đảm bảo rằng chỉ những bài đăng về đồ ăn và thức uống tốt nhất mới tiếp cận được các nền tảng truyền thông xã hội của doanh nghiệp bạn.

Xem thêm:

Những mẹo marketing mạng xã hội cho nhà hàng năm 2023 

Đăng phương tiện chất lượng cao

Mọi người tham khảo hình ảnh và video về món ăn trước khi thử bất kỳ món gì từ một nhà hàng mới. Nếu thứ gì đó trông hấp dẫn và đáng thèm muốn, khách hàng có thể sẽ gọi món ăn hoặc thức uống cụ thể đó. Vì vậy, với tư cách là chủ sở hữu, nhiệm vụ của bạn là chụp một bức ảnh đáng giá cho tài khoản Instagram doanh nghiệp của mình

Bằng các đăng hình ảnh chất lượng tốt. Cố gắng trở nên độc đáo bằng cách chụp đồ ăn và thức uống từ những góc nhìn khác nhau. Bất cứ điều gì độc đáo sẽ làm cho thương hiệu của bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. 

marketing cho nhà hàng

Đăng tải bài viết thực tế

Tạo nội dung là điều bắt buộc để có mức độ tương tác tối đa, nhưng bạn nên sử dụng nội dung nào trên phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị nhà hàng? Nội dung phải sao cho nó tăng thêm giá trị cho người xem. Vì vậy, về vấn đề này, bạn có thể chọn nội dung giáo dục, quảng cáo hoặc hấp dẫn.

Làm thế nào để làm nó? Bất cứ thứ gì giúp nâng cao kiến ​​thức của khách hàng đều thuộc danh mục nội dung giáo dục. Để tạo nội dung quảng cáo, bạn có thể nói về giảm giá, ưu đãi,…Để tạo nội dung hấp dẫn, hãy thử tập trung vào việc bắt đầu các cuộc trò chuyện và điều đó có thể được thực hiện bằng cách đặt câu hỏi hoặc thu hút phản hồi của khách hàng hoặc tạo nội dung do người dùng tạo. 

marketing

Đăng các menu được cập nhật nhanh nhất 

Bất kỳ cập nhật nào trong thực đơn hoặc các món ăn phải được thông báo qua ảnh. Ý tưởng cho bạn là đăng theo mùa, hàng tuần hoặc hàng ngày. Hãy thực hiện một menu thức ăn sáng tạo và hấp dẫn. Điều này có vẻ giống như một nhiệm vụ, nhưng nó hoạt động rất hiệu quả khi bạn gắn thẻ những khách hàng cụ thể thích một số món ăn nhất định và muốn họ quay lại nhà hàng của bạn.

marketing

Giới thiệu nội thất, thiết kế của nhà hàng

Bầu không khí của nhà hàng cũng quan trọng như món ăn mà khách hàng của bạn tìm kiếm. Để cho khách hàng thấy thiết kế nội thất nhà hàng của bạn đặc biệt như thế nào, hãy xây dựng các trang Instagram và Facebook theo nguyên tắc của thương hiệu. Bám sát một chủ đề màu sắc, theo cách bạn nghĩ khách hàng của mình sẽ thích.

marketing cho nhà hàng

Tổ chức Thử thách/Cuộc thi

Khi mọi người được thử thách, họ sẽ được thúc đẩy và cảm thấy được kết nối. Vì vậy, đây là một trong nhiều cách marketing cho nhà hàng để mang lại nhiều khách hàng hơn.

Có nhiều cách để bạn có thể tổ chức các cuộc thi trên mạng xã hội. Đây có thể là một chiến thắng nhanh chóng cho nhà hàng và người hâm mộ của bạn. Bạn có thể yêu cầu khách tham gia các câu đố vui, câu đố, cuộc thi ảnh, điền vào chỗ trống, cuộc thi chú thích hoặc gắn thẻ bạn bè. Bằng cách này, bạn sẽ xây dựng mối quan hệ với khách của mình và khuyến khích họ tham gia trực tuyến.

marketing cho nhà hàng

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ