Marketer cần những gì để có thể thành công trong mọi chiến dịch ?

Các nội dung chính

Hiện nay rất nhiều câu hỏi được các Marketer quan tâm trong giai đoạn đầy biến động hiện nay. Một trong số đó là “Marketer cần những gì để có thể thành công trong mọi chiến dịch ?” “Liệu các Marketers nên ngừng Marketing từ bây giờ ?”

marketer cần những gì

Để trả lời câu hỏi trên Konrad Sanders, founder, CEO and nhà chiến lược nội dung của The Creative Copywriter đã có một số chia sẻ.

“Tôi không nói rằng tất cả các Marketer nên nghỉ việc và làm một việc khác … như câu cá hoặc đấu kiếm. Vậy Marketer cần làm những gì để có thể thành công ?

“Tôi thành thật mà nói: từ “Marketing” đã khiến tôi không còn đặt nhiều niềm tin vào nữa. Nghe đến đây ắt hẳn bạn cảm thấy điều này thật kỳ lạ đối với tôi. Có lẽ bởi vì tôi là người sáng lập một công ty viết bài và viết nội dung sáng tạo. Vì vậy có lẽ bạn đang nghĩ, “anh chàng này có vấn đề gì vậy?”

Đứng trước những nghi ngờ của mọi người Konraad Sanders đã giải thích thêm:

Từ ‘Marketing’ được định nghĩa là hành động hoặc hoạt động kinh doanh quảng bá và bán sản phẩm và dịch vụ.

Tuy nhiên, hiện nay các hoạt động Marketing lại đang không đi đúng hướng ban đầu. Hầu hết các Marketer tập trung vào các hành động họ đang thực hiện. Mà lúc này họ lại quên rằng mục tiêu cuối cùng là thứ họ cần nhắm đến. Điều này có thể được xem như là “ném tiền qua cửa sổ”.

Không những thế các Marketer hiện nay luôn phải đối mặt với những chiến dịch không có theo dõi hiệu quả. Việc này giống như là bạn “ném tiền qua cửa sổ một cách liên tục không có điểm dừng.” Và ngay cả những Marketer hướng tới kết quả cũng thường bị ám ảnh bởi những loại kết quả sai.

Bạn nên biết rằng mọi chiến dịch Marketing chú trọng hiệu quả hay kết quả đều nhắm chung một mục tiêu. Đó là “khách hàng tiềm năng”.

marketer cần những gì

Xem thêm:

Đâu thực sự là một khách hàng tiềm năng ? Và tại sao chúng ta muốn họ ?

Về cơ bản, khách hàng tiềm năng là người thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu. Lúc này, thương hiệu phải làm mọi cách để có thể thúc đẩy quá trình chuyển đổi diễn ra càng nhanh càng tốt. Việc này diễn ra càng sớm thì sẽ chứng tỏ được sự thành công của các Marketer. Vậy Marketer cần những gì để có thể thành công nhanh hơn mong đợi ?

Để thực hiện điều này thì doanh thu và lợi nhuận nên là trọng tâm cho các Marketer. Đó là những gì họ nên bị ám ảnh để có thể tạo ra những chiến dịch thành công. Vậy các Marketer cần chú ý những yếu tố gì ?

Để có thể thành công các Marketer luôn phải lưu ý rất nhiều yếu tố khác nhau:

  • MQL (khách hàng tiềm năng đủ điều kiện tiếp thị)
  • SQL (khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng)
  • Lưu lượng truy cập
  • Mức độ tương tác

Tất nhiên, những điều này đều quan trọng và cần các Marketer chú ý liên tục. Vì đây đều là một phần của cuộc hành trình chinh phục khán giả.

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đã thay đổi chức danh công việc ‘Marketer’ thành ‘người tăng trưởng lợi nhuận & doanh thu (P&R).’ Điều này có nghĩa là tất cả các chiến lược Marketing hiện đều hướng đến: mục tiêu cuối cùng. Nói rõ ràng hơn “mục tiêu cuối cùng là doanh thu và lợi nhuận.”

Mục tiêu cuối cùng sẽ rút ngắn khoảng cách Marketers và Sales

Mục tiêu cuối cùng sẽ ngăn chặn một sự cố thông thường xảy ra trong các hoạt động kinh doanh. Những sự cố này sẽ thu hẹp khoảng cách giữa Sales và Marketer trên thế giới ngày càng mở rộng. Lúc này các Marketer sẽ không chỉ tập trung vào việc đạt được một mục tiêu khách hàng tiềm năng ngẫu nhiên. Mà lúc này họ cũng cần quan tâm trong việc thúc đẩy gia tăng doanh số bán hàng.

Tầm quan trọng của theo dõi toàn kênh

Phễu Marketing là một khung Marketing nổi tiếng cho mọi Marketer.

Phễu Marketing là công cụ giúp Marketer nuôi dưỡng khách hàng và khách hàng tiềm năng. Đây là một công cụ sẽ đưa khách hàng vào một cuộc hành trình được xây dựng cẩn thận. Tất cả hành trình này sẽ thực sự có ý nghĩa đối với giai đoạn nhận thức của họ.

Quan trọng nhất là thương hiệu có thể bán hàng cho từng khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng ở bước tiếp theo. Bằng cách đó, họ sẽ di chuyển một cách độc đáo và vui vẻ dọc theo kênh dẫn đến chuyển đổi.

Theo dõi toàn kênh là hiểu những gì đang xảy ra ở mỗi giai đoạn của kênh

Việc theo dõi toàn kênh sẽ cung cấp cho bạn hình ảnh rõ ràng về từng điểm tiếp xúc giữa khách hàng và thương hiệu. Đây là nơi bạn có được cái nhìn sâu sắc vô giá để đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng đi đến cuối kênh.

Vì vậy, vấn đề mà các Marketer thường không phải là bạn không tạo được khách hàng tiềm năng. Mà vấn đề là làm sao để hiểu chất lượng khách hàng tiềm năng. Ví dụ: có bao nhiêu khách hàng tiềm năng trong số này đã bắt đầu dùng thử? Có bao nhiêu người yêu cầu một bản demo? Có bao nhiêu người đã rời bỏ thương hiệu ?

Nếu những P&R theo dõi toàn bộ kênh trong từng giai đoạn. Họ sẽ sớm nhận ra rằng không phải tất cả các khách hàng tiềm năng đều như nhau. Một số sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn. Một số có nhiều khả năng chi tiêu nhiều tiền hơn. Và trên thực tế, những khách hàng tiềm năng chi tiêu lớn đó cũng có nhiều khả năng là những người ủng hộ thương hiệu. Không chỉ có thể họ còn giới thiệu thương hiệu của bạn cho những khách hàng khác.

Đó là chính xác những gì bạn muốn xảy ra

Và với nhận thức này, có thể, chỉ có thể, những P&R sẽ ngừng đưa ra tỷ trọng bằng nhau. Con số này áp dụng cho 80% khách hàng tiềm năng lãng phí thời gian. Còn lại là 20% khách hàng tiềm năng có lợi nhuận cao hơn trên đầu người. 80% khách hàng tiềm năng lãng phí thời gian sẽ không được chuyển đến bán hàng. Hoặc ít nhất họ sẽ được đánh dấu là không quan trọng khi chúng được chuyển giao.

Tất nhiên, điều này cũng sẽ liên quan đến việc tinh chỉnh chiến lược nội dung và nỗ lực Marketing. Lúc này thương hiệu phải điều chỉnh chiến lược của mình để có thể thu hút nhiều hơn những người chi tiêu lớn đó.

Xem thêm:

Marketing và Sales là sự kết hợp hoàn hảo

Những người phát triển P&R tuyệt vời sẽ nhận ra rằng họ cần phải làm việc cùng với bộ phận Sales. Đây là cách nhanh nhất để giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng của thương hiệu. Các Marketer có thể cung cấp cho Sales những khách hàng tiềm năng phù hợp. Và sau đó có thể trang bị cho họ những nội dung phù hợp. Điều này cũng làm giảm hầu như toàn bộ số lượng khách hàng tiềm năng lãng phí thời gian.

Ngoài ra, các Marketer cũng sẽ làm việc cùng với người quản lý tài khoản hoặc bất kỳ ai chịu trách nhiệm chăm sóc sau bán hàng. Đây là cách để giúp thương hiệu có thể tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng và số tiền họ đang chi tiêu.

Bạn có đồng ý rằng điều này sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc để các đội này hoàn toàn chìm đắm và húc đầu nhau không? Bạn phải thừa nhận rằng, đó sẽ là một cách tiếp cận mới mẻ, hợp lý sẽ mang lại kết quả có lợi hơn nhiều.

Bởi vì, xét cho cùng, những P&R giờ đây nên quan tâm đến việc tăng tỷ lệ chuyển đổi và giá trị lâu dài của khách hàng. Bên cạnh đó cũng như việc thương hiệu có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Vì giờ đây họ biết điều đó là về chất lượng khách hàng tiềm năng và tỷ lệ giữ chân.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ