Marketing bóng đá: Cơ hội vàng cho các doanh nghiệp

Các nội dung chính

Người hâm mộ bóng đá dường như nín thở chờ đợi một mùa World Cup – giải đấu danh giá của môn thể thao này. Năm 2018, sự kiện lớn nhất của bóng đá này đã thu hút lượng người xem lên tới 3,5 tỷ người. Năm nay dự đoán có khoảng 5 tỷ người (hơn một nửa dân số) sẽ theo dõi giải đấu. Do đó mà trong thời gian này, đối với các nhà làm làm marketing, bóng đá là chủ đề không thể bỏ qua..

marketing bóng đá

Ngoài ra còn có một cơ hội vàng khác cho các doanh nghiệp. Đó là lần đầu tiên sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh trùng này với các ngày lễ.  

Để thoát khỏi mùa hè nóng bức ở Qatar, các trận đấu được tổ chức vào tháng 11 và 12. Có tới 60% người hâm mộ dự định xem chúng trực tuyến. Điều này mang lại cho các thương hiệu nhiều lựa chọn hơn để tương tác với người hâm mộ, ngay cả khi họ không có mặt trong sân vận động.  

Xem thêm:

Bóng đá và Ngày lễ: Cơ hội marketing không thể bỏ qua 

Đây là cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp bởi 40% người hâm mộ bóng đá dự định mua quà sớm hơn thường lệ trong năm nay. Và 15% trong số tất cả những món quà đó dự kiến ​​sẽ có chủ đề bóng đá. Ngoài ra, 67% người hâm mộ bóng đá cho rằng thương hiệu hấp dẫn hơn khi họ tham gia tài trợ cho các chương trình thể thao. Có tới 52% người không phải là người hâm mộ cũng nghĩ như vậy.

Vì vậy, bạn thực sự không mất gì khi đưa thể thao vào thương hiệu của mình. Đặc biệt là marketing về bóng đá trong mùa World Cup này. Điều này cũng giúp nâng cao vị thế của bạn đối với một lượng lớn khán giả.

Một thông tin quan trọng khác không thể bỏ qua là phụ nữ hiện chiếm 37% số người hâm mộ bóng đá. Họ đã đóng góp 31,8 nghìn tỷ đô la vào chi tiêu của người tiêu dùng toàn cầu vào 2019. Đây cũng là đối tượng bạn nên tập trung vào. 

Ngay cả khi thương hiệu của bạn không liên quan gì đến bóng đá quốc tế. Vẫn có nhiều cách để xây dựng các chiến dịch marketing xung quanh chủ đề này. Từ việc áp dụng màu sắc quốc gia, tôn vinh sự đa dạng của doanh nghiệp bạn bằng nội dung truyền thông xã hội có nhân viên của bạn cổ vũ cho đội tuyển quốc gia của họ. Đến tương tác với những người hâm mộ đang theo dõi bạn trên Twitter. 

Một số ví dụ marketing chủ đề bóng đá sáng tạo nhất

Kia 

Kia đã tạo hashtag #KiaInspireTogether trên Instagram. Khuyến khích người hâm mộ chia sẻ nội dung của riêng họ, với nội dung tốt nhất được trưng bày tại các sân vận động, cũng như làm sáng tỏ lịch sử cá nhân của 64 vận động viên vận giao bóng nhí.

McDonald’s

McDonald’s và hashtag #WannaGoToMcD đang tận dụng lợi thế của hoạt động marketing toàn cầu. Và thực hiện các chiến lược marketing địa phương khác nhau cho từng khu vực: ở Trung Đông, người hâm mộ có thể chụp ảnh thẻ đỏ và vẽ khoai tây chiên lên đó để chia sẻ trên mạng xã hội; Ở Trung Quốc, sẽ có “những người đi lúc nửa đêm” để giao đồ ăn vì các trận đấu sẽ phát sóng vào đêm khuya; Trong khi ở Vương quốc Anh, một triệu bữa ăn sẽ được giao bằng cách hợp tác với FareShare.

Một số mẹo có thể áp dụng cho thương hiệu và doanh nghiệp:

Xin lưu ý rằng có một số yếu tố đã đăng ký bản quyền, vì vậy hãy đảm bảo bạn thuộc lòng các yếu tố đó để tránh bị phạt: 

  • Tương tác trực tuyến với khán giả của bạn trước, trong và sau trận đấu
  • Hiển thị màu sắc của đội tuyển quốc gia của bạn (Có thể không, nếu bạn là một thương hiệu toàn cầu)
  • Khuyến khích nội dung do người hâm mộ và nhân viên tạo ra
  • Giảm giá khi đội tuyển quốc gia của bạn thi đấu
  • Sử dụng hình ảnh và cách diễn đạt trong ngành bóng đá 

Ngoài những gợi ý này, đừng quên dành thời gian suy nghĩ về những gì phù hợp nhất với thương hiệu và khán giả của bạn. Đó là điều quan trọng nhất mà bạn cần phải nhớ cho chiến dịch marketing liên quan đến bóng đá.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ