Chiến lược Marketing ngành nội thất để tăng doanh thu và lợi nhuận nhanh nhất

Các nội dung chính

Để xây dựng một doanh nghiệp nội thất thành công nó không chỉ đòi hỏi một nơi tạo ra đồ nội thất đẹp. Hầu hết người mua xem đồ nội thất là một sản phẩm lâu dài trong cuộc sống của họ. Điều đó có nghĩa là sản phẩm của bạn cần đến với đúng người vào đúng thời điểm. Và sản phẩm của bạn cần tạo ấn tượng tích cực, lâu dài đến với khách hàng. Điều này không nên xảy ra một cách tình cờ ,mà cần một chiến dịch cụ thể. Chiến lược marketing ngành nội thất sau đây là một kế hoạch chi tiết cần thiết cho bạn. Từ đây bạn có thể khiến khách hàng tiềm năng nghĩ đến thương hiệu của bạn khi họ sẵn sàng chi tiền mua hàng.

chiến lược marketing ngành nội thất

Sau đây là các yếu tố chính của chiến lược tiếp thị đồ nội thất. Và các bước bạn có thể dễ dàng thực hiện theo. Từ đó bạn có thể đưa thương hiệu của mình vào tâm trí và trái tim của những khách hàng lý tưởng.

Tại sao có chiến lược marketing ngành nội thất lại quan trọng

Thị trường đồ nội thất đang phát triển một cách mạnh mẽ. Nó thể hiện thông qua sự thay đổi trong thói quen mua hàng của người tiêu dùng. Không một người bán đồ nội thất nào có thể đủ khả năng để có một chiến lược tiếp thị hiệu quả. Có sản phẩm tuyệt vời và dịch vụ xuất sắc là không đủ để bạn cạnh tranh. Bạn cần quan tâm đến đúng thời điểm và cung cấp trải nghiệm mua hàng cho các khách hàng của mình.

Có một chiến lược toàn diện cho công việc kinh doanh đồ nội thất của mình là bước khởi điểm. Nó sẽ giúp bạn xác định được khách hàng lý tưởng của mình là ai. Cách cung cấp trải nghiệm mà họ khao khát, cách xây dựng mối quan hệ dẫn đến sự gắn bó lâu dài của khách hàng. Và cùng với cách thực hiện tất cả những điều trên trong khi quản lý doanh nghiệp của bạn. Không phải chỉ là cơ sở dữ liệu của bạn đây là cách làm cho nó hoạt động.

Làm thế nào để kết hợp các chiến lược marketing ngành nội thất của bạn

Phát triển một chiến lược tiếp thị đồ nội thất hiệu quả đòi hỏi nhiều thời gian và nỗ lực. Nhưng nó không cần phải quá phức tạp và chi tiết. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn từng bước về cách xây dựng chiến lược tiếp thị. Từ có thể sẽ giúp bạn tăng doanh số bán đồ nội thất của mình.

Bước 1: Hiểu ai đang mua đồ nội thất của bạn và gặp họ ở đâu

Cách bạn tiếp thị khách hàng của mình phụ thuộc vào khách hàng của bạn là ai. Mặc dù bạn có thể vui vẻ bán cho bất kỳ khách hàng nào muốn mua sản phẩm của bạn. Nhưng thực tế là có một số người sẽ yêu thích sản phẩm của bạn hơn những người khác. Thực tế thì. bạn sẽ bán được nhiều đồ nội thất hơn nếu bạn có thể xác định được những người đó là ai.

Nếu bạn không chắc chắn về mong muốn của khách hàng, điều bạn nên làm là hãy hỏi họ! Bạn nên thực hiện các cuộc khảo sát tại cửa hàng. Hoặc các cuộc khảo sát trực tuyến để giúp bạn có thể tạo ra bức tranh về người mua sắm lý tưởng. Nó bao gồm độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập trung bình và sở thích của họ. Những thông tin này sẽ giúp bạn xác định kênh truyền hình và đài phát thanh họ xem. Hay thậm chí báo và tạp chí họ đọc, nền tảng xã hội nào họ sử dụng.

Khi bạn biết khán giả của mình là ai, có nhiều cách khác nhau để bạn có thể tiếp cận họ trong môi trường đa kênh ngày nay.

Khách hàng chọn cửa hàng quảng cáo đồ nội thất theo cách truyền thống

Mặc dù nghiên cứu trực tuyến đã phổ biến hiện nay. Nhưng các phương pháp quảng cáo trả tiền truyền thống như truyền hình, đài phát thanh; hay thậm chí quảng cáo trên báo in vẫn là những cách hiệu quả để quảng cáo đồ nội thất. Bạn nên tận dụng lợi thế của những cửa hàng này để đưa thương hiệu của bạn vào tâm trí của khách hàng tiềm năng. Cũng như có thể tiếp cận những người mua sắm chưa sử dụng kỹ thuật số hoàn toàn.

Bây giờ bạn hãy xem lại những khách hàng lý tưởng của bạn. Sử dụng những đặc điểm của họ để có thể xác định các cửa hàng hoặc công cụ trong khu vực hoặc quốc gia cho các cơ hội quảng cáo có trả tiền. Từ đó tạo quảng cáo nói với khán giả của bạn; và từ đó bạn có thể phát triển mối liên hệ giữa những gì họ muốn và những gì bạn cung cấp. Hãy chọn lọc — bạn sẽ muốn tiết kiệm phần lớn ngân sách của mình cho các cơ hội kỹ thuật số. Nhưng ít nhất bạn nên đầu tư một khoản nhỏ vào không gian này.

Chọn nền tảng xã hội để kết nối với người mua đồ nội thất trong marketing ngành nội thất

Bạn nên nghiên cứu và từ đó xác định nền tảng xã hội nào mà khách hàng mục tiêu của bạn sử dụng. Bạn muốn tiếp cận khách hàng của mình ở nơi họ đã dành thời gian. Chứ không phải nơi bạn muốn họ dành thời gian của mình. Nếu thị trường mục tiêu của bạn bao gồm thế hệ Gen Y; thì Instagram là nơi bạn sẽ tìm thấy họ. Nếu đối tượng của bạn lớn tuổi hơn, bạn có nhiều khả năng tìm thấy họ trên Facebook. Tuy nhiên, những người đam mê trang trí thường dành thời gian của họ trên Pinterest.

Bạn nên đăng hình ảnh dễ thương hay video để người dùng có thể chia sẻ, những thứ có liên quan đến thương hiệu của bạn. Tiếp thị truyền thông xã hội là tất cả hoạt động trong việc xây dựng mối quan hệ giữa công ty của bạn và những người chia sẻ giá trị của bạn. Ở đây mục tiêu của bạn là tham gia xây dựng mối quan hệ chứ không phải bán hàng. Lúc này bạn chỉ cần nhắm đến mục tiêu là tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội. Những người này bao gồm những người yêu thích đồ nội thất theo cách bạn làm.

Khi khách hàng biết đến thương hiệu của bạn. Đồ nội thất của bạn có nhiều khả năng sẽ được quan tâm hàng đầu khi họ sẵn sàng trang trí lại phòng khách. Bạn hãy biến những người theo dõi đó thành khách hàng.

Xây dựng một danh sách email

Không có gì đánh bại được một bức thư cổ, ngoại trừ một bức thư hiện đại. Đây là lý do tại sao bạn nên xây dựng sự hiện diện của bạn trên mạng xã hội. Và cùng với đó là chiến lược giữ chân khách hàng của bạn. Bạn hãy tạo một danh sách email để chia sẻ thông tin đến những người quan tâm đến thương hiệu của bạn. Mời mọi người đăng ký nhận bản tin hàng tháng và chia sẻ tin tức sản phẩm thường xuyên với họ. Sử dụng sức mạnh của bút — hoặc bàn phím — để nhắc mọi người về sự hiện diện của bạn và những gì bạn đang cung cấp.

Bước 2: Làm cho trang web của bạn lộng lẫy như đồ nội thất của bạn

Có tới 87% khách hàng thực hiện nghiên cứu trực tuyến trước khi họ bước vào cửa hàng để mua hàng. Điều đó có nghĩa là trang web của bạn cần phải là điểm nhấn trong chiến lược tiếp thị đồ nội thất của bạn. Là một người bán đồ nội thất, bạn đang kinh doanh để làm ra những thứ đẹp đẽ. Do đó trang web của bạn là nơi thể hiện sự hiểu biết về thiết kế của bạn. Dưới đây là một số điểm bạn nên xem xét:

Xuất hiện liên tục

Bạn hãy làm cho sản phẩm của bạn trông đẹp nhất; từ đó thể hiện vẻ đẹp của chúng qua những bức hình chất lượng cao. Nó sẽ truyền cảm hứng và gây ấn tượng cho khách hàng truy cập vào website của bạn. Trưng bày các tác phẩm, phòng hoặc chủ đề trang trí lên trên website như khi bạn trưng bày trong cửa hàng của bạn. Hãy biến trang web của bạn trở thành nơi mà khách hàng tìm đến để lấy ý tưởng, ngay cả khi họ chưa tìm mua.

Đừng làm khó

Khi bạn có được sự quan tâm của khách hàng, bạn sẽ muốn duy trì nó. Đảm bảo trang web của bạn dễ dàng điều hướng cho khách hàng hơn. Cho dù họ muốn vào để tìm cảm hứng thiết kế, chiêm ngưỡng các sản phẩm cụ thể; hay để đặt hàng trực tuyến hoặc nhận chỉ đường đến cửa hàng bán lẻ địa phương của bạn. Những điều này bao gồm việc bạn phải đảm bảo rằng thời gian tải trang của bạn nhanh chóng. Sự thật là không có gì khiến khách hàng tiềm năng bỏ đi nhanh hơn là một dịch vụ chậm!

Nhưng bạn hãy thoải mái

Trong thế giới luôn kết nối của chúng ta, khách hàng có thể lướt web ở khắp mọi nơi, kể cả khi đang di chuyển. Bạn hãy đảm bảo rằng thiết kế web của bạn có thể sử dụng thoải mái ở mọi định dạng; bao gồm cả trình duyệt web truyền thống, máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Bắt kịp với thời đại

Khi mọi người muốn trang trí nhà cửa, hay họ đang tìm kiếm những ý tưởng mới. Lúc này bạn không nên để trang web của mình cũ kỹ hoặc lỗi thời. Ngay cả khi thương hiệu của bạn khá là truyền thống. Việc làm mới sẽ cho khách hàng thấy rằng doanh nghiệp của bạn hiện đại và phù hợp với nhu cầu của họ. Nội dung của bạn cũng không được tĩnh nó sẽ gây nhàm chán cho người xem. Bạn nên trưng bày các sản phẩm mới hoặc giới thiệu các sản phẩm hiện tại theo những cách khác nhau.

Tạo ra trải nghiệm nội thất cho khách hàng

Lúc này bạn cung cấp cho khách hàng không chỉ là sản phẩm mà là cung cấp trải nghiệm cho họ. Bạn nên xây dựng bản sắc thương hiệu mạnh mẽ và ấn tượng. Nó sẽ giúp đồ nội thất của bạn — và không gian mà chúng tạo ra — ấn tượng với người dùng. Để thực sự tạo ấn tượng nổi bật cho khách hàng, bạn nên sử dụng các công cụ 3D, thực tế tăng cường và thực tế ảo. Từ đó bạn giúp khách hàng tiềm năng tiếp cận gần gũi với sản phẩm của bạn. Không có gì tạo nên sự kết nối tốt hơn việc xem một chiếc bàn mới kiểu dáng đẹp sẽ trông như thế nào trong phòng ăn của chính bạn.

Tạo ra trải nghiệm nội thất, không chỉ là sản phẩm trong marketing ngành nội thất

Bước 3: Bán đồ nội thất

Bạn đã biết khách hàng của mình là ai và bạn đã chọn những cách tốt nhất để giới thiệu sản phẩm của mình. Làm thế nào để bạn chuyển những điều đó thành doanh số bán đồ nội thất? Dưới đây là một số mẹo bán hàng hữu ích có thể giúp bạn bổ sung để bạn có thể chốt được nhiều giao dịch hơn.

Giúp khách hàng dễ dàng nói “Yes!” là một chiến lược marketing ngành nội thất

Bạn hãy sử dụng các nền tảng xã hội để quảng cáo và giảm giá các sản phẩm của bạn. Và từ đó bạn cũng cho khách hàng biết về bất kỳ tùy chọn thanh toán đặc biệt nào mà bạn cung cấp. Bạn hãy tìm cách giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng mua hàng của bạn thay vì từ người khác. Các ưu đãi nên được đưa ra như kế hoạch đặt chỗ thuận tiện, chính sách hoàn trả hào phóng. Hoặc có thể là chiết khấu đặc biệt cho khách hàng thân thiết. Bạn có thể là một nhà môi giới thỏa thuận thay vì một người phá vỡ thỏa thuận.

Đảm bảo rằng nhân viên bán hàng và phòng trưng bày của bạn đã cảm thấy thoải mái khi nói về các ưu đãi của bạn. Và cuối cùng là bạn nên trao quyền cho họ chia sẻ thông tin với khách hàng.

Remarketing: Phát triển chiến lược giữ chân khách hàng trong marketing ngành nội thất

Nghiên cứu cho thấy rằng việc giữ chân những khách hàng mà bạn có sẽ tốn ít chi phí hơn và tạo ra nhiều lợi nhuận hơn là có được những khách hàng mới. Khi khách hàng đã mua hàng của bạn, hãy cho họ lý do để tiếp tục tương tác với bạn.

Bạn hãy tận dụng tối đa các nền tảng truyền thông mạng xã hội của bạn. Bạn nên mời khách hàng tham gia các cuộc khảo sát hoặc chia sẻ những bức ảnh yêu thích của họ. Hoặc thậm chí giới thiệu sản phẩm của bạn tại nhà của họ. Bạn nên cân nhắc việc cung cấp các ưu đãi giảm giá hoặc khuyến mại được cá nhân hóa như một lợi ích đối với khách hàng. Để từ đó họ thấy thoải mái hơn trong việc kết nối với thương hiệu của bạn.

Và bạn nên biết thêm một số mẹo về cách tăng doanh thu trực tuyến của bạn. Nghiên cứu các chiến thuật mà bất kỳ chủ doanh nghiệp hoặc nhà tiếp thị nào cũng có thể áp dụng ngay. Bạn có thể áp dụng nó để cải thiện chiến lược tiếp thị đồ nội thất cũng như doanh số bán hàng của họ.

Bước 4: Quản lý công việc kinh doanh đồ nội thất của bạn để có thể dễ dàng Marketing trong ngành nội thất

Trang web, phương tiện truyền thông xã hội, danh sách email. Tất cả đều có thể quảng cáo hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm sản phẩm cùng với biến thể trên nhiều dòng sản phẩm. Đây là một lượng lớn thông tin cần thu thập, lưu trữ và phân phối. Cách tốt nhất để quản lý tất cả dữ liệu đó trong khi vẫn có thời gian quản lý doanh nghiệp của bạn; đó là bạn nên áp dụng nền tảng quản lý thông tin sản phẩm. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc quản lý thông tin sản phẩm của mình.

Phần mềm PIM (Product Information Management) có thể giúp doanh nghiệp xử lý dữ liệu, nội dung và các tài liệu khác cần thiết để tiếp thị và bán sản phẩm. Thêm vào đó, PIM cũng đảm bảo rằng dữ liệu được cung cấp có thể sử dụng trong nội bộ và phân phối đa kênh. Một PIM hiệu quả sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý thông tin về sản phẩm của mình. Hệ thống sẽ đưa thông tin về hoạt động để bạn có thể tập trung vào công việc kinh doanh bán đồ nội thất.

Đánh bóng doanh số bán đồ nội thất của bạn với PIM

Để tiến thêm một bước nữa, một PIM tốt sẽ liên kết tất cả các thông tin của bạn lại với nhau.

Chiếc ghế sofa giả da lộn mà bạn đã giới thiệu trên Instagram? Khách hàng tiềm năng của bạn đã sử dụng công cụ thực tế tăng cường trên trang web của bạn. Từ đó họ xem nó trông như thế nào trong phòng khách của họ. Và bây giờ họ muốn biết nơi nào trong thành phố của họ để họ có thể mua một sản phẩm. Khách hàng của bạn nhấp vào bức ảnh, nó sẽ được kết nối phía sau với SKU sản phẩm và mức tồn kho của bạn.

Nếu họ phải ghé thăm hoặc gọi điện thoại cho cửa hàng để hỏi về chiếc ghế sofa, có lẽ họ đã không theo dõi trên website của bạn. Nhưng bây giờ họ có động lực để đảm bảo rằng một trong những chiếc ghế sofa đó trở thành của họ. Điều duy nhất mà họ không chắc là liệu chiếc ghế sofa có vừa với phía sau chiếc xe tải nhỏ của mình hay không. Bạn có thể giải đáp thắc mắt của họ bằng cách hướng dẫn họ cuộn qua mô tả sản phẩm. Từ đó họ có thể xác minh kích thước và xem cách sản phẩm được đóng gói để vận chuyển.

Khi bạn xem xét những gì PIM thực hiện theo quan điểm của khách hàng

Bạn sẽ dễ dàng thấy được sức mạnh của nó như thế nào đối với hoạt động kinh doanh của bạn. Bạn cần phải nhìn xa hơn một trong những người kinh doanh lớn nhất của ngành nội thất. Từ đó có thể xem PIM có thể làm gì cho lợi nhuận của bạn. Ông lớn trong ngành nội thất IKEA đã tăng gấp đôi doanh số bán hàng sau khi triển khai hệ thống PIM.

Kết hợp thông tin sản phẩm với chiến lược tiếp thị của bạn nó sẽ tạo ra một mối quan hệ được định sẵn để thành công, cho bạn và khách hàng của bạn. Nếu bạn đã sẵn sàng thực hiện bước tiếp theo đó và cuối cùng hoàn thành chiến lược tiếp thị đồ nội thất của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ