Marketing online ngành Dược và 5 công cụ quảng cáo trực tuyến hữu hiệu

Marketing ngành khác

Trước sự phát triển mạnh mẽ của Internet, dù là thuốc bổ, thuốc chữa bệnh hay thực phẩm chức năng đều có mức tìm kiếm cao trên Internet. Vì vậy, việc đưa ra giải pháp Marketing online ngành Dược là rất quan trọng và cần thiết nếu muốn xây dựng và phát triển bền vững.

marketing online ngành dược

Marketing online ngành Dược và 5 công cụ quảng cáo trực tuyến hữu hiệu 

Để làm Marketing online ngành Dược thành công, Adsplus mách bạn cách tìm hiểu hành vi tìm kiếm khách hàng trên Internet.

Thông thường có 2 hành vi tìm kiếm:

Hành vi 1: Tìm kiếm theo triệu chứng sức khỏe, Khi khách hàng gặp một triệu chứng về sức khỏe, họ sẽ lên internet tìm hiểu xem chiệu trứng sức khỏe đó là bệnh gì và thuốc gì chữa được.

Hành vi 2: Tìm kiếm theo tên sản phẩm đã biết. Khách hàng biết về sản phẩm, tìm kiếm để nắm rõ hơn về tác dụng của sản phẩm và tìm nơi uy tín để chọn mua sản phẩm

Cho dù 2 hành vi tìm kiếm khác nhau nhưng điểm mấu chốt khiến khách hàng chọn sản phẩm chính là ở lợi ích của sản phẩm, lợi ích sản phẩm là điều quan trọng nhất khách hàng muốn thấy

Website: sẽ là một nhiên viên tư vấn chuyên nghiệp từ việc đưa ra những triệu chứng sức khỏe, nguyên nhân và giải pháp chữa trị. Không cần phân tích quá sâu về thành phần sản phẩm nhưng phải cho khách hàng thấy được lợi ích khi sử dụng sản phẩm có đúng hay hơn cả mong muốn của khách hàng hay không.

  • Màu sắc của website phù hợp các tiêu chí: ngành nghề, thương hiệu công ty, cách phân bố màu chính phụ trong web.
  • Danh mục trên website: danh mục chính và danh mục phụ.
  • Loại bài viết trong website: Bài chốt hàng, bài chia sẻ, bài hỗ trợ chức năng chốt sale.

marketing online ngành dược 1

Marketing online ngành Dược và 5 công cụ quảng cáo trực tuyến hữu hiệu 

SEO, Google Adwords: Để xuất hiện đúng lúc khi khách hàng tìm kiếm hãy đưa website của bạn lên trang nhất các công cụ tìm kiếm nhờ công cụ SEO và quảng cáo Google Adwords.

Kết hợp với quảng cáo Google thì SEO giúp bạn tăng phạm vi có mặt trên các lượt tìm kiếm tại trang 1, trang 2,… để từ đó người đọc đi tới đâu cũng có thể thấy được bạn. Seo giúp website lên TOP không tốn phí, có thể giữ hạng lâu dài điều này giúp tăng khả năng khách hàng tìm thấy bạn nhiều hơn.

  • Seo location (Seo vị trí doanh nghiệp của bạn, người đọc)
  • Seo Video (Loại hình ít cạnh tranh và dễ lên TOP)
  • Seo bài viết (Những vấn đề có thể dẫn dụ người đọc vào website của bạn)
  • Seo Facebook (Đưa người đọc đến với kênh bán hàng thứ 2 ngoài website của bạn)

Quảng cáo Google giúp website bạn ở vị trí 1,2,3 từ đó giúp dễ dàng được khách hàng để ý và nhấp chuột vào nhất.

3 yếu tố Google quan tâm: 

  • Từ khóa quảng cáo (Từ khóa nào chi phí sẽ thấp nhất mà người đọc dễ tìm nhất?)
  • Thông điệp quảng cáo (Điều gì khách hàng bạn đang cần nhất?)
  • Trang đích trỏ về (Nội dung bạn muốn khách hàng tìm hiểu, nơi bạn có thể chốt sale tốt nhất là bài viết nào?)

Facebook:  Mạng xã hội facebook là nơi để bạn duy trì kết nối với khách hàng, tạo dựng thương hiệu.

  • Quảng cáo tăng like: Cần lựa chọn bài viết để giúp Fanpage của bạn nhận được nhiều lượt like trong thời gian ngắn với chi phí thấp.
  • Quảng cáo bài viết: Bài viết bán hàng nên theo típ nào để phù hợp với nội dung quảng cáo, lĩnh vực và sản phẩm cần quảng cáo phù hợp với đối tượng hướng đến.
  • Quảng cáo trang: Khi có trang web thì ngoài việc để khách hàng chủ động tìm thấy trên Google thì Facebook là một kênh đắc lực không kém, thông qua những bài quảng cáo trang thì khách hàng sẽ được hướng dẫn tìm về trang web của bạn.
  • Quảng cáo địa điểm: Quảng cáo này sẽ tập trung được lượng khách hàng mà bạn xác định cụ thể ở địa điểm nào, phạm vi bán kính như thế nào.
  • Remarketing: Một trong những cách quảng cáo không thể thiếu hiện nay, là cách tái quảng cáo với những khách hàng đã từng chú ý tới sản phẩm của bạn trên Internet. Đây là lượng khách hàng tiềm năng hơn việc bạn phải đi tìm kiếm khách hàng mới và tốn nhiều chi phí.

Email marketing: là công cụ chủ động tiếp cận khách hàng và chăm sóc khách hàng tốt nhất.

marketing online ngành dược 2

  • Số lượng email cho từng thông điệp: Với nhận thức càng tiến bộ của các khách hàng đều dẫn đến tâm lý cảnh giác, nên để thuyết phục họ không thể bằng một vài email mà đòi hỏi cần có plan cho từng thông điệp email và xác định rõ bao nhiêu email để có thể làm họ chấp nhận thông điệp mà mình gửi đi để cuối cùng vẫn là chốt hàng.
  • Thời gian gửi email: Phải biết rõ khách hàng của bạn là ai và họ dành thời gian cho việc đọc email là khi nào? Tìm hiểu kĩ sẽ giúp email bạn tiếp cận đến họ mà không bị lãng quên.
  • Tần suất gửi email: Bạn cần lên kế hoạch gửi email như thế nào? Cách bao lâu sẽ gửi email? Và sẽ gửi bao nhiêu lần như vậy. Bạn cần có kế hoạch chính xác trong việc nhắc nhở khách hàng nhưng tránh làm phiền họ.

Marketing online ngành Dược là điều không thể thiếu trong thị trường công nghệ kỹ thuật số phát triển như hiện nay. Adsplus mong các Marketers sẽ thành công trong ngành này qua các công cụ hỗ trợ quảng cáo trực tuyến trên.

Đăng ký dịch vụ Quảng cáo Google Adwords


Gọi (028) 7300 4488 để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ