Marketing online ngành Dược và 5 công cụ quảng cáo trực tuyến hữu hiệu

Các nội dung chính

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, dù là thuốc bổ hay thực phẩm chức năng đều có mức tìm kiếm cao. Vì vậy, việc đưa ra giải pháp Marketing online ngành Dược là rất quan trọng và cần thiết nếu muốn xây dựng và phát triển bền vững.

marketing online ngành dược
Marketing online ngành Dược và 5 công cụ quảng cáo trực tuyến hữu hiệu 

Để làm Marketing online ngành Dược thành công, bạn cần hiểu hành vi tìm kiếm của khách hàng trên Internet.

Thông thường, có 2 hành vi tìm kiếm:

Hành vi 1: Tìm kiếm theo triệu chứng sức khỏe. Khi khách hàng gặp một triệu chứng về sức khỏe, họ sẽ lên internet tìm hiểu ngay. Từ đó, có thể kiểm tra xem triệu chứng về bệnh đó và thuốc gì chữa được.

Hành vi 2: Tìm kiếm theo tên sản phẩm đã biết. Khách hàng đã biết về sản phẩm. Họ lên Internet để nắm rõ hơn về tác dụng của sản phẩm. Đồng thời, tìm nơi uy tín để chọn mua sản phẩm

Cho dù 2 hành vi tìm kiếm khác nhau nhưng điểm mấu chốt khiến khách hàng chọn sản phẩm chính là ở lợi ích của sản phẩm. Đây là điều quan trọng nhất mà mọi khách hàng muốn thấy.

Công cụ 1: Website

Website sẽ là một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp. Từ việc đưa ra những triệu chứng sức khỏe, nguyên nhân đến các giải pháp chữa trị. Không cần phân tích quá sâu về thành phần sản phẩm nhưng phải cho khách hàng thấy được lợi ích khi sử dụng sản phẩm.

  • Màu sắc của website phải phù hợp với ngành nghề, thương hiệu công ty. Đồng thời, lưu ý cách phân bố màu chính, phụ trong web.
  • Danh mục trên website: danh mục chính và danh mục phụ.
  • Loại bài viết trong website: bài chốt hàng, bài chia sẻ, bài hỗ trợ chức năng chốt sale.
marketing online ngành dược 1
Marketing online ngành Dược và 5 công cụ quảng cáo trực tuyến hữu hiệu 

Công cụ 2 và 3: SEO, Google Adwords

SEO, Google Adwords: bạn phải xuất hiện đúng lúc khi khách hàng tìm kiếm. Hãy đưa website của bạn lên trang nhất các công cụ tìm kiếm nhờ công cụ SEO và quảng cáo Google Adwords.

Kết hợp với quảng cáo Google và SEO giúp bạn tăng phạm vi có mặt trên các lượt tìm kiếm tại trang 1, trang 2,… Từ đó người đọc đi tới đâu cũng có thể thấy được bạn. SEO giúp website lên TOP không tốn phí và có thể giữ hạng lâu dài. Đồng thời, điều này giúp tăng khả năng khách hàng tìm thấy bạn nhiều hơn.

  • SEO location (Seo vị trí doanh nghiệp của bạn, người đọc)
  • SEO Video (Loại hình ít cạnh tranh và dễ lên TOP)
  • SEO bài viết (Những vấn đề có thể dẫn dụ người đọc vào website của bạn)
  • SEO Facebook (Đưa người đọc đến với kênh bán hàng thứ 2 ngoài website của bạn)

Quảng cáo Google giúp website của bạn hiển thị ở vị trí trang 1. Từ đó, giúp dễ dàng được khách hàng để ý và nhấp chuột vào nhất.

Mẹo: 3 yếu tố Google quan tâm

  • Từ khóa quảng cáo (Từ khóa nào chi phí sẽ thấp nhất mà người đọc dễ tìm nhất?)
  • Thông điệp quảng cáo (Điều gì khách hàng bạn đang cần nhất?)
  • Trang đích trỏ về (Nội dung bạn muốn khách hàng tìm hiểu, nơi bạn có thể chốt sale tốt nhất là bài viết nào?)

Công cụ 4: Facebook

Facebook là nơi để bạn duy trì kết nối với khách hàng, tạo dựng thương hiệu.

  • Quảng cáo tăng like. Bạn cần lựa chọn bài viết để giúp Fanpage của bạn nhận được nhiều lượt like trong thời gian ngắn với chi phí thấp.
  • Quảng cáo bài viết. Bạn nên lựa chọn bài viết bán hàng nên theo típ nào. So sánh liệu xem nó có phù hợp với nội dung quảng cáo, lĩnh vực và sản phẩm cần quảng cáo phù hợp và đối tượng hướng đến hay không.
  • Quảng cáo trang. Khi có trang web thì ngoài việc để khách hàng chủ động tìm thấy trên Google thì Facebook là một kênh đắc lực không kém. Thông qua những bài quảng cáo trang thì khách hàng sẽ được hướng dẫn tìm về trang web của bạn.
  • Quảng cáo địa điểm. Quảng cáo này sẽ thu hút lượng khách hàng mà bạn xác định cụ thể ở địa điểm nào, phạm vi bán kính như thế nào.
  • Remarketing. Một trong những cách quảng cáo không thể thiếu hiện nay, là cách tái quảng cáo với những khách hàng đã từng chú ý tới sản phẩm của bạn trên Internet. Đây là lượng khách hàng tiềm năng hơn việc bạn phải đi tìm kiếm khách hàng mới. Cùng với đó là tốn nhiều chi phí.

Công cụ 5: Email marketing

Email marketing là công cụ chủ động tiếp cận khách hàng và chăm sóc khách hàng tốt nhất.

marketing online ngành dược 2
  • Số lượng email cho từng thông điệp: Với nhận thức càng tiến bộ của các khách hàng, điều này dẫn đến tâm lý cảnh giác. Thế nên, thuyết phục họ không thể bằng một vài email. Điều này đòi hỏi cần có kế hoạch cụ thể cho từng thông điệp email. Đồng thời, xác định rõ bao nhiêu email để có thể làm họ chấp nhận thông điệp mà mình gửi đi để cuối cùng vẫn là chốt hàng.
  • Thời gian gửi email: Phải biết rõ khách hàng của bạn là ai và họ dành thời gian cho việc đọc email là khi nào? Tìm hiểu kĩ sẽ giúp email bạn tiếp cận đến họ mà không bị lãng quên.
  • Tần suất gửi email: Bạn cần lên kế hoạch gửi email như thế nào? Cách bao lâu sẽ gửi email? Và sẽ gửi bao nhiêu lần như vậy. Bạn cần có kế hoạch chính xác trong việc nhắc nhở khách hàng nhưng tránh làm phiền họ.

Marketing online ngành Dược là điều không thể thiếu trong thị trường công nghệ kỹ thuật số phát triển như hiện nay. Adsplus mong các Marketers sẽ thành công trong ngành này qua các công cụ hỗ trợ quảng cáo trực tuyến trên.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ