Marketing thành công với 10 F&B trends

Các nội dung chính

Trong năm vừa qua đã mang đến cho chúng ta một năm đầy lo lắng. Khi chúng ta nói đến nhiều vấn đề khác nhau. Một trong số đó là người tiêu dùng, xu hướng và ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B trends) nói chung.

Từ quốc gia đến toàn cầu. Các doanh nghiệp và các chuyên gia tiếp thị đã giải quyết những thách thức do đại dịch mang lại. Những gì đến từ tất cả những đổi mới, thách thức và xu hướng này. Đây là một danh sách quan trọng về những thay đổi thú vị trong ngành thực phẩm và đồ uống.

xu hướng marketing ngành f&b

Những thay đổi cần được hiểu và phân tích chặt chẽ. Để định vị tốt hơn các chuyên gia tiếp thị sử dụng thông tin chi tiết của người tiêu dùng trong công nghiệp thực phẩm. Với việc sử dụng các nền tảng lắng nghe xã hội, như Digimind. Chúng ta có thể thu thập thông tin chi tiết về người tiêu dùng có giá trị. Việc này có thể thông qua nghiên cứu thị trường dữ liệu. Thông qua cả phương tiện truyền thông xã hội và các nguồn trực tuyến khác nhau.

Vì vậy, hãy ngồi lại, thư giãn và khám phá ứng dụng đặt hàng yêu thích của bạn. Đồng thời bắt tay vào tìm hiểu một số xu hướng của ngành F&B tuyệt vời này…

Các sản phẩm thuần chay đang là trends của ngành F&B

Cho dù đó là các sản phẩm thay thế sữa. Hay các sản phẩm thay thế thịt “không thịt” nhu cầu ngày càng tăng. Xu hướng thực phẩm và đồ uống đối với các mặt hàng tiêu dùng không có sữa / động vật đã đạt được sức hút thực sự trong thời kỳ đại dịch.

Các sản phẩm thuần chay đang là trends của ngành F&B

Sức khỏe là một mối quan tâm nghiêm trọng đối với nhiều người tiêu dùng. Điều gì xảy ra với đại dịch đang diễn ra xung quanh chúng ta. Bắt nguồn từ nỗi sợ hãi nghiêm trọng về bệnh béo phì, tiểu đường. Cùng với các tình trạng sức khỏe tiềm ẩn trầm trọng hơn. Và khiến mọi người có nguy cơ mắc coronavirus cao hơn. Và do đó, sự gia tăng trong thực phẩm chay và thuần chay tăng vọt cả về mức độ phổ biến và doanh số bán hàng.

Mối quan tâm về môi trường trong gian đoạn COVID-19 là trends của ngành F&B

Một trong những F&B trends nổi bật. Đó là sự coi trọng của khách hàng đối với các sản phẩm trong ngành F&B. Đó là phải có nguồn gốc đạo đức và bền vững. Với việc mọi người đều bị cuốn vào những câu chuyện tin tức. Như các thị trấn ở xứ Wales và Thái Lan lần lượt xuất hiện chuột và khỉ tràn ngập. Bạn có thể đã bỏ qua sự gia tăng ngày càng phổ biến đối với thực phẩm và đồ uống “hữu cơ” và “tự nhiên”.

Mối quan tâm về môi trường trong gian đoạn COVID-19 là trends của ngành F&B

Sự xuất hiện này là một hiện tượng toàn cầu giữa các công ty khác nhau trong ngành F&B. Và người tiêu dùng gần như chắc chắn bị ảnh hưởng bởi nhiều báo cáo tin tức. Cùng với các nghiên cứu ủng hộ ý tưởng rằng. Thực phẩm hoàn toàn tự nhiên và sản phẩm hữu cơ tốt hơn cho khách hàng và trái đất. Và đây là xu hướng tiếp tục phát triển vào tương lai.

Nền kinh tế “Xem ngay, Mua ngay” đang là trends trong ngành F&B

Các ứng dụng đặt và giao đồ ăn cung cấp cho người tiêu dùng dịch vụ đặt hàng tức thì. Đây là một kênh để khách hàng dễ dàng tiếp cận ngành thực phẩm và đồ uống. Thậm chí còn lan rộng hơn do phong cách sống tại nhà đã càn quét thị trường toàn cầu. Nghiên cứu tiếp thị cho thấy khách hàng thường xuyên đặt hàng hoặc tận dụng dịch vụ giao hàng tạp hóa.

Nền kinh tế "Xem ngay, Mua ngay" đang là trends trong ngành F&B

Mô hình “Xem ngay, Mua ngay”. Đã chứng kiến sự thay đổi từ đặt hàng cá nhân sang đặt hàng kỹ thuật số. Và các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ đó đã thấy lượng đơn đặt hàng tăng đột biến trong thời gian đại dịch. Với đại dịch vẫn đang tiếp diễn hiện nay, không có gì ngạc nhiên khi xu hướng này tiếp tục phát triển.

Marketing mang tính hài hước chiêu thức trong F&B trends

Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh toàn cầu. Popeyes, đã nhân cơ hội giữa những khó khăn mà mọi người đang phải chịu đựng trong mùa dịch. Từ đó mang một chút thú vị của Kentucky lên phương tiện truyền thông xã hội. Với việc ra mắt “Chiếc áo len xấu xí Popeyes”, một sản phẩm đời thực được phát hành cuối năm.

Người tiêu dùng có tỷ lệ tương tác cao giữa thương hiệu và người tiêu dùng trong thời kỳ đại dịch. Và nhiều thương hiệu quyết định tốt nhất là nên thử tất cả các loại chiến lược tiếp thị thú vị. Xứng đáng với meme để tận dụng hay tăng thêm sự hấp dẫn. Đặt biệt trong thời kỳ ảm đạm và diệt vong ở khắp mọi nơi.

Marketing mang tính hài hước chiêu thức trong F&B trends

Từ Oreo tiếp tục chụp ảnh đồ ăn vui nhộn để ủng hộ LGBTQ +. Đến Whopper “Khoảng cách xã hội” của Burger King có số lượng hành gấp 3 lần so với những Whoppers thông thường đã làm. Các doanh nghiệp đã sử dụng sự hài hước trực tuyến và văn hóa meme để nhấn mạnh sự đồng cảm của người tiêu dùng. Cùng với sở thích của người tiêu dùng đã trở thành một khía cạnh phổ biến hơn của marketing.

Sự minh bạch của chuỗi cung ứng là một F&B trends

Sự chú ý hơn bao giờ hết trong báo cáo tin tức toàn cầu. Nó xoay quanh cuộc tranh cãi về lệnh hành pháp của Cựu Tổng thống Donald Trump để ngăn chặn sự sụp đổ của ngành công nghiệp đóng gói thịt.

Sau khi người tiêu dùng bắt đầu chú ý đến các điều kiện làm việc kém lý tưởng. Và luật liên quan đến vệ sinh sức khỏe được sử dụng để duy trì ngành công nghiệp đóng gói thịt. Ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống đã tự xem xét kỹ lưỡng. Và buộc phải cải thiện hình ảnh tổng thể của mình trước những vấn đề rất thực tế.

Sự minh bạch của chuỗi cung ứng

Rõ ràng – mặc dù thông tin chi tiết về người tiêu dùng dựa trên sự lắng nghe xã hội chắc chắn đã giúp ích. Rõ ràng là chủ đề nội hàm về ngành công nghiệp thịt được quản lý lỏng lẻo của quốc gia. Một phần của thị trường thực phẩm và đồ uống đã tác động đến hầu hết người tiêu dùng. Đặt biệt vào thời điểm mà môi trường nhiễm virus ở mức cao nhất mọi thời đại. Mặc dù chắc chắn có liên quan đến xu hướng có ý thức ăn chay. Và tầm quan trọng thân thiện với môi trường. Tính minh bạch của chuỗi cung ứng chắc chắn đã trở thành mối quan tâm to lớn của người tiêu dùng.

Thói quen tấn công đồ ăn nhanh đã loại bỏ người tiêu dùng trong F&B trends

Lo lắng tạo ra cơ hội, trong thời kỳ đại dịch doanh số / tiêu thụ đồ ăn nhanh đã tăng đột biến do lối sống ít vận động hơn. Cũng như phần lớn lao động “cổ trắng” trên phạm vi quốc gia và toàn cầu trở về nhà toàn thời gian để làm việc. Ví dụ: bỏng ngô nướng bằng lò vi sóng bùng nổ về tỷ lệ mua. Đồng hành với nó, rất có thể đi kèm với sự gia tăng của các dịch vụ phát trực tuyến. Các thương hiệu như Netflix, Hulu, Disney + và hơn thế nữa. Nó đã thống trị thị trường giải trí dành cho những người bị cách ly 24/7.

Thói quen tấn công đồ ăn nhanh

Căng thẳng và ăn quá nhiều có mối liên hệ với nhau thông qua nhiều nghiên cứu và phát hiện khoa học. Điều mà người dùng trên mạng xã hội đã thừa nhận một cách mạnh mẽ thông qua nhiều kết quả khảo sát xã hội và hiểu biết về người tiêu dùng. Nói một cách đơn giản, khi bạn bị mắc kẹt trong một thời gian dài. Bạn bị cắt đứt với bạn bè và gia đình cũng như cảnh giác cao độ do một loại vi-rút bí ẩn và chết người.

Bạn sẽ ăn nhẹ để xoa dịu sự lo lắng của mình. Đó là một cái nhìn sâu sắc về người tiêu dùng mà nhiều thương hiệu đồ ăn nhẹ chắc chắn đã chú ý và khai thác trong thời kỳ đại dịch. Điều vẫn tiếp tục diễn ra ngày nay với đại dịch vẫn đang diễn ra trên khắp thế giới. Và nói về thói quen tiêu dùng không lành mạnh …

Xu hướng Tipsy với xu hướng mua rượu tăng vọt là F&B trends

Thị trường toàn cầu dành cho người tiêu dùng trung bình đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể. Đặt biệt trong doanh số bán rượu và rượu mạnh trong thời kỳ đại dịch. Một sự phát triển không quá ngạc nhiên nếu xét đến các tình huống liên quan. Miễn là bạn không phải là thương hiệu bia Corona. Doanh nghiệp của bạn dự kiến sẽ tăng trưởng 80% (tổng mức trung bình của ngành). Một xu hướng mà hầu hết các giám đốc điều hành rượu có thể nâng ly để ăn mừng.

Xu hướng Tipsy với xu hướng mua rượu tăng vọt

Những hiểu biết của người tiêu dùng liên quan đến nhánh của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống. Đó là thị trường rượu và rượu mạnh được thu thập từ một số phát hiện cụ thể ngoài sự thành công ngày càng tăng của các ông trùm bia toàn cầu. Mua hàng trực tuyến chiếm phần lớn các giao dịch mua đồ uống. Rượu mạnh chiếm 40,8% tổng doanh số bán hàng. Tiếp theo là rượu với 38,2% và bia tương ứng là 18,7%. Và những xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển vào tương lai.

Doanh số bán pizza bùng nổ trong thời kỳ đại dịch

Mới nướng, đông lạnh từ tủ đông và được làm từ nguyên liệu mua từ cửa hàng tạp hóa địa phương của bạn. Pizza đang thống trị ngành thực phẩm và đồ uống. Một xu hướng thực sự bắt đầu trỗi dậy sau khi đại dịch bùng phát. Giống như đồ ăn vặt và xu hướng hành vi tiêu dùng đã thảo luận trước đó. Đồ ăn thoải mái như pizza là một mặt hàng chắc chắn không thể mất trên thị trường phát sinh từ đợt bùng phát coronavirus.

Doanh số bán pizza bùng nổ trong thời kỳ đại dịch

Các thương hiệu như Domino’s, Pizza Hut và Papa John’s đã chứng kiến doanh số bán bánh pizza kỷ lục trong thời gian ngừng hoạt động. Với người tiêu dùng bình thường quá thận trọng khi đặt hàng trực tiếp. Các ứng dụng đặt hàng cũng có lượt tải xuống tăng đột biến. Do đó đã chuyển mô hình đặt bánh pizza qua điện thoại cũ sang thời đại mới của thao tác nhấn nút trên điện thoại thông minh. Nhìn chung, những đơn đặt hàng bánh pizza gia tăng này đã tạo ra rất nhiều doanh thu. Đặt biệt cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống đã bán bánh pizza.

Tình trạng thiếu hụt bột làm nổi bật bản chất mua sắm bốc đồng của người tiêu dùng trung bình

Đó là tất cả sự thịnh nộ trên mạng xã hội. Mọi người tự làm bánh mì. Trước sự thất vọng của nhiều chủ doanh nghiệp làm bánh. Và nhà hàng phụ thuộc vào cả đơn đặt hàng bột mì thương mại và số lượng lớn. Xu hướng mua bột mì đột ngột này khiến nhiều nhà sản xuất bánh mì phải phụ thuộc vào thành phần thiết yếu đó để tạo ra bột nhào của họ. Điều này gây tức giận với người tiêu dùng bình thường. Những người sẽ không mua một thứ hàng hóa thực phẩm có vẻ thông thường nhưng đột nhiên hiếm như vậy.

xu hướng mua tích trữ

Giấy vệ sinh trở thành cơn sốt mới trong thời kỳ đại dịch. Nó dẫn đến tình trạng thiếu hụt thị trường khác nhau và “cơn hoảng loạn bột mì”. Những tin tức về ngũ cốc nguyên hạt, bột chua hoặc không chứa gluten như thế này. Nó đã nhấn mạnh nhu cầu của nhiều nhà phân phối để xây dựng chuỗi cung ứng của họ tốt hơn. Từ đó có thể để đáp ứng nhu cầu bất ngờ của các sản phẩm thực phẩm / đồ uống.

Doanh số bán kẹo tăng vọt trong thời kỳ Coronavirus

Những người mua sắm đồ ngọt đã thỏa mãn thói quen ăn đường của họ với số lượng ngày càng tăng trong thời kỳ đại dịch. Doanh số bán kẹo đã tăng 3,8% kể từ khi bắt đầu bùng phát. Với doanh số bán sô cô la tăng 5,5% kể từ khi bắt đầu xuất hiện virus coronavirus. Đường, giống như đồ ăn vặt hoặc đồ ăn thoải mái. Nó lấp đầy một lỗ hổng nhất định trong tâm hồn chúng ta (và bụng). Từ đó phản ánh phản ứng trong hành vi của người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi căng thẳng, lo lắng và nhu cầu cảm thấy thoải mái.

Doanh số bán kẹo tăng vọt trong thời kỳ Coronavirus

Năm qua tiếp tục xu hướng tăng doanh số ngọt ngào này. Đặc biệt khi xét đến thực tế là hầu hết công dân Hoa Kỳ đang mong muốn một mùa mua sắm tiềm năng an toàn hơn cho Halloween. Thời điểm lớn nhất trong năm của kẹo doanh số bán sô cô la trên toàn quốc.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ