Marketing trực tiếp là gì? 6 công cụ Marketing trực tiếp không bao giờ lỗi thời

Các nội dung chính

Marketing trực tiếp là gì? Nó có gì khác với marketing gián tiếp? Marketing trực tiếp là việc thực hiện các chiến dịch marketing thông qua việc tiếp xúc tiếp diện với khách hàng. Đồng thời, không thông qua bất cứ công cụ gián tiếp nào.

marketing trực tiếp 01

Các công cụ của marketing trực tiếp bao gồm

1. Gửi thư trưc tiếp tới khách hàng

Thư từ là hình thức quảng cáo về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ. Có nhiều loại thư như bưu thiếp, sách hướng dẫn sử dụng, lời cảm ơn… Chiến dịch gửi thư trực tiếp qua bưu điện là hình thức cổ điển truyền thống. Tuy nhiên hiện nay nó dần dần bị lãng quên.

2. Gọi điện trực tiếp

Điện thoại giúp doanh nghiệp và khách hàng nói chuyện trực tiếp với nhau dễ dàng và không gặp phải nhiễu. Tiếp cận với khách hàng mới thông qua chiến dịch marketing trực tiếp bằng điện thoại. Sau đó, lưu lại số điện thoại để xây dựng cơ sở dữ liệu, phục vụ cho chiến dịch sms sau này là một ý tưởng tuyệt vời.

3. Email trực tiếp đến khách hàng

Email khác với thư cổ điển, nó nhanh nhạy và dễ dàng hơn. Email góp phần quan trọng trong chiến dịch marketing trực tiếp. Nó giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng họ muốn gì. Đồng thời, truyền bá thông tin quảng cáo nhanh chóng và nhận phản hồi dễ dàng.

4. Các phiếu khảo sát khách hàng trực tiếp

Marketing trực tiếp còn bao gồm việc cung cấp và phản hồi thông tin qua các phiếu điều tra khách hàng. Đối với các doanh nghiệp dịch vụ, việc này làm cho họ tìm ra những sai sót và sửa chữa để hoàn thiện.

5. Quảng cáo tại điểm bán

Điểm bán hàng là một địa điểm bán hàng trong marketing trực tiếp. Sử dụng điểm bán hàng để giúp gây ấn tượng tới người mua. Đó có thể là bằng các chiêu khuyến mãi, tặng quà, tặng voucher. Điều này sẽ giúp sẽ tạo động lực mua hàng lớn lao.

6. Tổ chức sự kiện ngoài trời cho khách hàng

Unilever là doanh nghiệp đặc biệt thành công trong việc tổ chức các sự kiện ngoài trời và thu hút được nhiều khách hàng. Ví dụ như với nhãn hàng Omo, sự kiện ngoài trời “Không ngại vết bẩn” chính là cách tiếp xúc với khách hàng tốt nhất và thu lại hiệu quả về danh tiếng.Để marketing trực tiếp phát huy hiệu quả, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức bài bản và thực tế về marketing, để thiết lập kế hoạch Marketing thành công.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ