Những mẫu content hài hước giúp tăng tương tác

Các nội dung chính

Đằng sau những nội dung dí dỏm, gây cười mà chúng ta thường xuyên bắt gặp được trên các nền tảng mạng xã hội chính là sự đầu tư về sáng tạo, chọn lọc câu từ dẫn dắt ý. Bên cạnh đó là khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng của những người làm sáng tạo nội dung. Cùng theo dõi bài viết sau đây để có thêm kiến thức tạo ra được những sản phẩm mang tính giải trí cao và gợi ý mẫu content hài hước nhé!

mẫu content hài hước

Xem thêm:

Thế nào là content hài hước ?

Mang lại cảm xúc vui vẻ, gây cười, giải tỏa căng thẳng,… Đây chính là mục đích mà những mẫu content hài hước muốn đem lại cho người đọc. Mẫu nội dùng này thường không có bất kì một giới hạn nào lĩnh vực hay chuyên ngành. Chỉ cần chọn lọc câu từ dí dỏm và không gây xúc phạm đến bất kì đối tượng nào là được. 

Đa phần, nội dung này chủ yếu hướng đến giải trí và kích thích hành động tương tác của người xem. Ví dụ như cười, phấn khích, chia sẻ,…

Đặc điểm của loại nội dung hài hước mà bạn nên lưu ý. Đặc biệt, nếu bạn muốn phát triển nhanh trong thị trường marketing thông qua những yếu tố này: 

  • Luôn tồn tại thông điệp gây cười. Ví dụ như câu nói viral, slogan vui vẻ, hình ảnh chế, video về chủ đề châm biếm,…
  • Đứng trên quan điểm sáng tạo của cá nhân để tạo nên nội dung theo hướng tích cực.
  • Content theo xu hướng hoặc trực tiếp sáng tạo ra xu hướng.
  • Mục tiêu lan truyền nội dung trong cộng đồng và truyền thông cá nhân, xây dựng profile, quảng bá doanh nghiệp thương hiệu cá nhân. 

Dạng content này được biểu hiện dưới nhiều hình thức như: Ảnh, video, bài viết, câu chuyện, slogan,…

Lợi ích mà các mẫu content hài hước đem lại

Cái hay của những nội dung vui vẻ, mang tính giải trí cao thường sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn bởi những ưu điểm sau :

  • Ngôn từ, lời nói dễ hiểu, mộc mạc. Tuy nhiên, vẫn để lại ấn tượng sâu đậm trong tâm trí của người xem. 
  • Mang đến bầu không khí vui vẻ, cảm giác thoải mái, giúp làm giảm căng thẳng. Mẫu content hài hước phù hợp để phục vụ nhu cầu giải trí của nhiều đối tượng khác nhau.
  • Khi có được những cảm xúc hứng thú với nội dung, người dùng sẽ tiếp tục duy trì việc đọc, nghe và tìm hiểu về nhãn hàng. 
  • Những tương tác có được từ bài viết sẽ là bàn đạp tốt để xây dựng cộng đồng lớn mạnh, thu hút thêm nhiều thành viên.

Nhìn vào những lợi ích mà mẫu content hài hước mang lại, có thể bạn muốn bắt tay vào sáng tạo nội dung ngay. Tuy nhiên, việc sáng tạo với giọng văn hài hước không hề đơn giản. Để có thể đi theo hướng chuyên nghiệp thì bạn cần trau dồi vốn từ phong phú và vận dụng ngôn từ linh hoạt, khéo léo để dẫn dắt người đọc. 

Ý tưởng mẫu content hài hước bạn có thể tham khảo

1. Tạo các video ngộ nghĩnh

Trong số tất cả các loại nội dung trực quan, video chiếm vị trí dễ tiêu thụ. Thúc đẩy các video bằng những ý tưởng kỳ lạ phù hợp để làm cho thương hiệu của bạn nổi tiếng trong vòng vài ngày. David Ogilvy, “Cha đẻ của quảng cáo”, đã từng nói, “hãy nói sự thật, nhưng làm cho sự thật trở nên hấp dẫn.” Một ví dụ hoàn hảo về video kỳ lạ là quảng cáo của Dolar Shave Club. Họ đã đạt hơn 27 triệu lượt xem trên YouTube bằng cách tạo một video đơn giản với sự hài hước đặc trưng của họ. Cách mô tả sản phẩm vui nhộn này khiến người xem nghĩ rằng họ cần phải dùng thử.

Làm thế nào để sử dụng ý tưởng này?

  • Biết đối tượng khán giả của bạn và sự hài hước của họ. Tạo nhân khẩu học cho đối tượng mục tiêu của bạn, khám phá sở thích và giá trị của họ, thực hiện phân tích cạnh tranh.
  • Lập danh sách các thương hiệu để xem và học hỏi. Tìm những thương hiệu thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu bằng nội dung vui nhộn. Thực hiện kiểm toán nội dung: khám phá các chủ đề họ đề cập, các ví dụ về nội dung họ đang sử dụng.
  • Tạo video vui nhộn của bạn và chia sẻ nó với khán giả của bạn.

2. Tạo Meme (ảnh chế)

Nếu bạn vẫn nghĩ rằng meme chỉ phù hợp với thanh thiếu niên thì bạn hoàn toàn sai lầm. Như Aidan Cole đã nói trên Forbes, “Memes phù hợp với các thương hiệu vì chúng được thiết kế dành riêng cho các nền tảng xã hội và cung cấp giá trị thông qua giải trí. Meme không mang tính quảng cáo quá mức – chúng khiến mọi người bật cười khi nhắc đến thương hiệu của bạn một cách ngẫu nhiên.”

 Hơn nữa, meme nằm trong năm loại nội dung trực quan hàng đầu, theo kết quả khảo sát của Venngage được thực hiện vào năm 2017. Theo các nhà tiếp thị trong dịch vụ viết bài học thuật của EssayTigers, mọi người sử dụng meme ngay cả trong bài viết học thuật. Memes hoạt động như một công cụ bổ sung trong chiến lược tiếp thị nội dung, do đó bạn không cần phải đính kèm chúng trong mỗi bài đăng của mình.

Làm thế nào để sử dụng ý tưởng này?

  • Sử dụng các meme lan truyền hiện có làm khuôn mẫu cho câu chuyện hài hước của riêng bạn.
  • Tạo meme của riêng bạn. Cách này khó thực hiện hơn vì meme của bạn không phải là meme đáng tin cậy, nhưng dù sao thì nó cũng có thể vượt trội so với các meme hiện có. Sử dụng các mẫu miễn phí để tiết kiệm thời gian của bạn.
  • Đơn giản trong sáng tạo, hài hước và hấp dẫn.

3. Tạo bài kiểm tra mang tính giải trí

Mọi người thích kiểm tra kiến ​​thức hoặc chuyên môn của họ. Cho họ cơ hội để vui chơi trong khi thử nghiệm. Ví dụ: SEMrush đã tạo một “Cuộc chiến từ khóa thử nghiệm” để khuyến khích những người theo dõi kiểm tra kỹ năng của họ trong việc xác định các từ khóa phổ biến nhất.

Làm thế nào để sử dụng ý tưởng này?

  • Áp dụng cách xây dựng bài kiểm tra cho các mục tiêu nội dung chính: nhận thức, tạo khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ, sản phẩm và dịch vụ. Những nơi này đặc biệt yêu cầu câu hỏi và nhu cầu của khách hàng.
  • Làm cho các câu đố đơn giản trong việc tương tác.
  • Tạo nó dưới dạng một trò chơi thư giãn và trở thành người nắm quyền trong thị trường của bạn.

4. Tặng quà

Đừng đưa quá nhiều thông tin và thuyết phục họ. Tạo một số loại quảng cáo hoặc quà tặng để thu hút sự quan tâm của những người theo dõi bạn. Quà tặng là một sức mạnh khác thường để tăng lưu lượng truy cập blog của bạn.

Làm thế nào để sử dụng ý tưởng này?

  • Chia sẻ bài đăng với các điều kiện tặng quà và đánh dấu giải thưởng bạn muốn rút.
  • Thu hút khách truy cập của bạn tham gia bằng cách chia sẻ bài đăng, nhận xét và đăng ký nguồn cấp dữ liệu của bạn.
  • Trực tiếp lựa chọn người may mắn nhận quà. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ