Các mẹo giúp bạn tăng thành viên nhóm Facebook

Các nội dung chính

Là quản trị viên nhóm, bạn nên biết rằng chìa khóa để duy trì nhóm là sự tham gia tích cực của người dùng. Ngay cả khi nhóm của bạn không có nhiều thành viên. Bạn vẫn có thể sử dụng các chiến lược hiệu quả để tăng mức độ tương tác của người dùng. Đồng thời bạn có thể tạo nội dung có ý nghĩa. Nếu nhóm hoạt động sôi nổi, điều đó sẽ khiến nhóm trở nên hấp dẫn hơn đối với các thành viên tiềm năng. Bài viết này sẽ giới thiệu 8 mẹo hiệu quả để tăng thành viên nhóm Facebook của bạn.

tăng thành viên nhóm facebook

Xem thêm:

Gửi tin nhắn chào mừng thành viên mới

Hãy dành chút thời gian để soạn một tin nhắn chào mừng chu đáo. Sau đó, gửi cho các thành viên mới tham gia nhóm Facebook của bạn. Các thành viên mới có nhiều khả năng tham gia vào nhóm hơn khi bạn thừa nhận sự hiện diện của họ. Đồng thời việc này sẽ khiến họ cảm thấy được chào đón.

Bạn có thể gửi tin nhắn cho mọi người tham gia nhóm. Bạn cũng có thể thực hiện tổng kết hàng tuần bằng cách tạo một bài đăng mới. Bài đăng này cũng nên gắn thẻ tất cả các thành viên mới. Một bài đăng công khai cũng giúp phá vỡ khoảng cách giữa các thành viên mới và những người thường xuyên tham gia nhóm. Đây là một cách bạn rất nên thử để tăng thành viên cho nhóm facebook của bạn.

Bài đăng thảo luận

Tùy thuộc vào nội dung nhóm của bạn, bạn có thể tạo các bài đăng văn bản khơi dậy cuộc thảo luận trong các bình luận và mang mọi người lại gần nhau. Bài đăng của bạn cần được nghiên cứu kỹ lưỡng. Nội dung phải bao gồm nhiều khía cạnh của cuộc thảo luận để mọi người đều có thể tham gia. Đảm bảo phần bình luận được kiểm duyệt tốt. Để mọi người cảm thấy được chào đón khi nói lên ý kiến ​​của mình mà không phải lo lắng về bất kỳ sự thù địch nào.

Thiết lập các chủ đề mới lạ cho những ngày cụ thể

Nếu lo lắng về việc nhóm sẽ rơi vào tình trạng trì trệ. Bạn có thể khuấy động mọi thứ lên một chút và tạo ra nhiều hoạt động của người dùng hơn. Hãy khuyến khích các thành viên trong nhóm đăng nội dung xoay quanh một chủ đề nhất định vào những ngày cụ thể.

Ví dụ: nếu bạn quản lý một nhóm liên quan đến thực phẩm. Chủ nhật hàng tuần có thể là ngày đăng ‘công thức tự làm’ để người dùng chia sẻ công thức nấu ăn của riêng họ với nhóm. Điều này sẽ khiến các thành viên trong nhóm quan tâm đến việc tương tác với nhóm và sẽ thúc đẩy hoạt động của người dùng. Hành động này cũng hỗ trợ tăng số lượng thành viên nhóm Facebook.

Đảm bảo nhóm được kiểm duyệt tốt

Khi bạn nhận thấy rằng nhóm Facebook của mình đang có nhiều hoạt động và bài đăng do người dùng tạo. Lúc này bạn cần đảm bảo rằng nhóm đó được kiểm duyệt tốt. Cho dù chất lượng nội dung có tốt đến đâu. Thực tế thì không ai muốn nguồn cấp dữ liệu của họ chứa đầy thư rác. Chỉ định một nhóm người điều hành và giao cho họ một số nhiệm vụ kiểm duyệt nhất định. Đảm bảo rằng các thành viên trong nhóm tham gia vào các cuộc thảo luận dân sự để mọi người cảm thấy được chào đón và không bị cản trở.

Tạo bài đăng video

Nếu bạn muốn nội dung của mình được đăng trên các nền tảng khác. Hãy đảm bảo bạn tạo các bài đăng video thường xuyên. Các ứng dụng như TikTok và Instagram là những nền tảng không thể thiếu trong việc làm cho nội dung của bạn trở nên lan truyền. Và khi bài đăng của bạn trở nên phổ biến. Nó có thể mang lại nhiều người dùng mới hơn cho nhóm của bạn. Bài đăng video cũng có thể tạo trong nhóm vì nhiều người có khả năng xem video hơn là đọc bài đăng văn bản.

Xây dựng cộng đồng của bạn bằng cách tổ chức các buổi gặp mặt trực tuyến hoặc ngoại tuyến

Một cộng đồng gắn bó chặt chẽ là không thể thiếu đối với hoạt động của một nhóm. Đảm bảo các thành viên trong nhóm quen thuộc với nhau và gắn kết mọi người lại với nhau bằng cách tổ chức các cuộc họp thông qua Zoom. Bạn cũng có thể tổ chức một buổi gặp mặt trực tiếp tại công viên hoặc quán cà phê nếu bạn quản lý một nhóm địa phương

Sử dụng số liệu nhóm để hiểu rõ hơn về nhóm

Là quản trị viên, bạn có quyền truy cập vào các chỉ số nhóm giúp bạn hiểu rõ hơn về mức độ tương tác và tỷ lệ hoạt động. Sử dụng các số liệu này để tìm ra loại nội dung mà người dùng muốn tương tác. Loại bỏ các nội dung không phổ biến. Trong một khoảng thời gian, bạn sẽ biết được loại nội dung nào nên được khuyến khích trong nhóm. Từ đó cũng giúp tăng thành viên trong các nhóm Facebook.

Các cuộc thi và quà tặng

Nội dung và quà tặng là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác và thậm chí tuyển dụng thành viên mới cho nhóm Facebook của bạn. Mặc dù bạn không cần phải hoàn toàn dựa vào quà tặng để khuếch đại hoạt động của người dùng. Nhưng bạn có thể sử dụng chúng để khơi dậy nhóm khi mọi thứ gặp khó khăn. Đảm bảo rằng các cuộc thi được thiết kế xoay quanh chủ đề của nhóm để làm cho chúng trở nên độc đáo.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ