Meta cập nhật cách thiết lập mục tiêu cho Facebook Ads 2022

Các nội dung chính

Meta đã thông báo về việc loại bỏ các tùy chọn nhắm mục tiêu theo đối tượng của Facebook Ads trên bốn danh mục. Việc thay đổi liên quan đến Facebook Ads bắt đầu từ 19/1/2022.

facebook ads 2022

Để đối phó với áp lực của dư luận cũng như thị trường trong thời gian qua. Thương hiệu mẹ của Facebook, Meta đang giữ lời hứa trước đó với các chính phủ. Đó là họ sẽ bắt đầu thu nhỏ cài đặt nhắm mục tiêu theo nhà quảng cáo. Đây được xem là thay đổi lớn nhất liên quan đến Facebook Ads năm 2022.

Việc thay đổi việc nhắm mục tiêu Facebook Ads được xem là dấu hiệu xu hướng mới 2022

Mặt khác, mức độ chính xác nhắm mục tiêu cao sẽ hỗ trợ việc tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa cao. Từ đây việc này sẽ cho phép người dùng tương tác có giá trị và có liên quan.

Đồng thời, hiện nay sự nhạy cảm của người dùng ngày càng tăng cao. Đặc biệt khi mọi người được xác định dựa trên mối liên hệ của họ với các nguyên nhân xã hội, tình trạng sức khỏe hoặc đặc điểm nhân khẩu học.

Do đó, Facebook đang hạn chế các tùy chọn quảng cáo khác nhau. Để từ đây nền tảng sẽ không cho phép nhắm mục tiêu dựa trên các thông số nhạy cảm này nữa.

Điều gì sẽ thay đổi trong việc nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook Ads 2022

Bắt đầu từ ngày 19/1, Facebook sẽ loại bỏ các tùy chọn nhắm mục tiêu trong bốn danh mục chính. Cùng với đó là các phân khúc thích hợp hiếm khi được sử dụng.

  • Nguyên nhân sức khỏe. Ví dụ như nhận thức về ung thư vú.
  • Xu hướng tình dục. Ví dụ: LGBT.
  • Các chủ đề liên quan đến tôn giáo. Ví dụ: Nhà thờ Công giáo.
  • Niềm tin, các vấn đề xã hội, nguyên nhân, tổ chức hoặc nhân vật liên quan đến chính trị. Ví dụ: đảng chính trị hoặc ứng cử viên chính trị.

Cập nhật của Meta về những thay đổi sắp tới đề cập liên quan đến các chiến dịch quảng cáo. Facebook Ads hiện tại sẽ cho phép tiếp tục phân phối đến các mục tiêu đối tượng bị ảnh hưởng vào cuối tháng 3/2022.

Các thay đổi sẽ không hoàn toàn phổ biến thông qua hệ sinh thái Meta

Đối với các bộ quảng cáo được tạo trước ngày 19.1, bạn có thể thực hiện các chỉnh sửa cấp chiến dịch. Có thể kể đến như số tiền ngân sách hoặc tên chiến dịch cưa bạn. Mà những hành động này sẽ không ảnh hưởng đến việc nhắm mục tiêu cho đến ngày 17/3.

Tuy nhiên, các chỉnh sửa ở cấp bộ quảng cáo sẽ kích hoạt các thay đổi đối tượng khác nhau.

Tương tự, nếu một tập hợp quảng cáo bị tạm dừng trước ngày 17/3 bởi bạn. Khi được kích hoạt lại, các thay đổi nhắm mục tiêu mới sẽ có hiệu lực.

Do đó, sau ngày 17/3, bạn sẽ không thể chỉnh sửa các chiến dịch trước đó sử dụng cài đặt nhắm mục tiêu không dùng nữa.

Để có thể thực hiện các thay đổi ở cấp chiến dịch, bộ quảng cáo hoặc quảng cáo. Bạn buộc cần phải sửa đổi cài đặt nhắm mục tiêu chi tiết trước ngày 17/3 để có thể tiếp tục nhắm mục tiêu.

Sẽ có bất kỳ tác động rộng hơn đối với các nhà quảng cáo trên mạng xã hội?

Sẽ rất thú vị khi xem liệu các nền tảng mạng xã hội khác có làm theo Meta hay không. Hay xem xét liệu các nền tảng có điều chỉnh khả năng nhắm mục tiêu của chúng hay không? Cho đến nay, Meta hiện đã chứng kiến ​​nhiều áp lực hơn các nền tảng khác.

Nếu không xem xét và làm giảm mức độ chi tiết nhắm mục tiêu của họ trên các tiêu chí nhạy cảm. Các nền tảng xã hội khác sẽ có nguy cơ thu hút sự giám sát tương tự như đã nhắm vào Facebook.

Bạn có thể mong đợi rằng trong tương lai gần, họ cũng sẽ thu hẹp phạm vi nhắm mục tiêu khỏi các đặc điểm cá nhân.

Meta chưa cho biết liệu nó có hình dung ra các điều chỉnh nhắm mục tiêu sâu hơn. Hay đây sẽ là sự điều chỉnh duy nhất trong tương lai gần.

Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm rằng Meta đang phản hồi với phản hồi tích cực về giọng nói. Do đó, nhiều người dùng hy vọng rằng nó sẽ tiếp tục ghi nhận những phát triển tiếp theo.

Xem thêm:

Mặc dù điều này xuất hiện trước tiên trong bối cảnh khác nhau của các mạng xã hội. Tuy nhiên, các nhà cung cấp quảng cáo có lập trình và quảng cáo tìm kiếm nên cẩn thận.

Trong lịch sử, những phương tiện này đã sử dụng rất nhiều dữ liệu cho phép mức độ chính xác nhắm mục tiêu cao. Để từ đó có thể cung cấp các thông tin chi tiết bằng cách sử dụng các thông số nhân khẩu học, kinh tế xã hội và các thông số khác.

Nếu những người chơi này không trực tiếp giải quyết mức độ nhạy cảm của việc nhắm mục tiêu. Họ bị buộc phải báo cáo các quảng cáo chi tiết dựa trên những phát triển ở trên, ngay khi có hệ lụy từ đà tăng ngừng sử dụng cookie.

Từ các vấn đề xã hội đến xu hướng lớn hơn về mối quan tâm về quyền riêng tư dữ liệu. Các nền tảng quảng cáo và các nhà quảng cáo cũng cần phải chuẩn bị để giải quyết các chủ đề nhạy cảm.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ