Meta description là gì? Cách viết meta description chuẩn SEO và thu hút

Các nội dung chính

Thẻ meta description là gì? Meta description đôi khi còn được gọi thẻ mô tả: là thuật ngữ diễn tả một đoạn văn  mô tả về nội dung trong một website, giúp cho người đọc cũng như Google hiểu được điều bạn muốn nói ở trang web đó.

Theo một nghĩa khác của câu hỏi  meta description là gì?  Thì đó là phần nội dung rút gọn, mang ý nghĩa chi tiết nhất về phần nội dung chính của trang. Phần miêu tả này sẽ xuất hiện trên Google, nó sẽ làm cho người dùng click vào trang của bạn hay trang của đối thủ.

Các yếu tố tạo nên một thẻ meta description chuẩn SEO và thu hút:

Mỗi người sẽ có cách viết và triển khai thẻ mô tả khác nhau để hấp dẫn  nhất nhưng vẫn phải tuân thủ một số quy tắc nhất định:

1. Nội dung mô tả cần rõ ràng

Vì muốn lôi kéo người dùng nhấn vào xem website mà đôi khi bạn cố tình viết meta description không liên quan đến nội dung bài viết. Nó sẽ khiến người xem không mấy thiện cảm với trang web của mình. Để hạn chế tối đa điều này, Google sẽ thu thập nội dung của meta description và nội dung của bài viết nếu không sát với từ khoá mà người dùng tìm kiếm Google sẽ tự động trích dẫn một đoạn trong nội dung nếu đoạn đó phù hợp hơn.

2. Không phải cứ dài là hay

Bạn không cần phải cố gắng viết dài vì không phải lúc nào dài cũng hay. Chỉ cần đáp ứng  đủ ba yếu tố  ý chính, chứa từ khoá, và thu hút là được.

3. Kiểm tra hiển thị của meta description trên các thiết bị di động

Trên  điện thoại meta description sẽ hiển thị ngắn hơn so với trên máy tính. Do đó bạn cần kiểm tra lại trên các thiết bị di động sau khi upload để tránh các ý hay không được hiện ra hết.

meta description là gì ảnh 1

Meta description là gì?

4. Sử dụng những từ ngữ hot, hấp dẫn, kích thích

Nên sử dụng những từ ngữ hot, hấp dẫn đồng thời  kích thích tính tò mò của người đọc. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo những từ ngữ đó phù hợp và không quá đà.

meta description là gì ảnh 2

Meta description là gì?

5. Nội dung thẻ meta description là duy nhất

Cuối cùng, những thẻ mô tả trong cùng một website tuyệt đối không được trùng nhau, phải đa dạng.

Qua những thông tin hữu ích trên, mong sẽ giúp cho mọi người hiểu  được meta description là gì? Đồng thời biết cách viết một meta description thu hút người đọc hơn.

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ