Mở rộng Facebook Protect bảo vệ người dùng

Các nội dung chính

Facebook Protect, một chương trình được tạo ra để bảo vệ người dùng, với thiết kế dành cho những người có khả năng bị tin tặc độc hại nhắm mục tiêu cao. Một số đối tượng có thể kể đến như các nhà bảo vệ nhân quyền, nhà báo và quan chức chính phủ.

facebook bảo vệ người dùng

Những người được nhắc ở trên là trung tâm của các cộng đồng phê bình cho các cuộc tranh luận công khai. Tính năng này cũng cho phép các cuộc bầu cử dân chủ, tổ chức các cuộc giải trình của chính phủ và các tổ chức và bảo vệ nhân quyền trên khắp thế giới. Thật không may, điều này cũng có nghĩa là họ sẽ trở thành mục tiêu của những kẻ xấu.

Xem thêm:

Facebook Protect giúp bảo vệ người dùng bằng các biện pháp bảo mật tài khoản mạnh mẽ hơn. Chẳng hạn như xác thực hai yếu tố và theo dõi các mối đe dọa tấn công tiềm ẩn.

Facebook Protect đã được thử nghiệm lần đầu tiên vào năm 2018. Tuy nhiên tính năng được mở rộng trước cuộc bầu cử năm 2020 ở Hoa Kỳ và bắt đầu phát triển ra toàn cầu vào tháng 9 năm nay. Kể từ đó, hơn 1,5 triệu tài khoản đã kích hoạt Facebook Protect. Trong số đó có gần 950 nghìn tài khoản mới được đăng ký xác thực hai yếu tố. Tính năng này đang trên đà mở rộng chương trình tới hơn 50 quốc gia vào cuối năm nay, bao gồm Hoa Kỳ, Ấn Độ và Bồ Đào Nha.

Áp dụng biện pháp bảo vệ cho hầu hết những người được nhắm mục tiêu

Xác thực hai yếu tố là tính năng sử dụng các ứng dụng xác thực của bên thứ ba. Việc này giúp cải thiện đáng kể tính bảo mật của các tài khoản trực tuyến của bạn. Ngay bây giờ, bất kỳ ai cũng có thể đăng ký xác thực hai yếu tố và mọi người đều nên làm như vậy.

Tuy nhiên, tính năng quan trọng này trong lịch sử đã không được sử dụng nhiều trên internet. Ngay cả với những người có nhiều khả năng trở thành mục tiêu của tin tặc độc hại. Chẳng hạn như nhà báo, nhà hoạt động, ứng cử viên chính trị và những người khác.

Facebook Protect đã nỗ lực để bảo vệ người dùng. Cũng như làm cho việc đăng ký và sử dụng xác thực hai yếu tố trở nên dễ dàng nhất. Đối với những nhóm người mục tiêu sẽ thực hiện bằng cách cung cấp hỗ trợ và trải nghiệm người dùng tốt hơn. Facebook cũng bắt đầu yêu cầu họ sử dụng nó. Facebook biết rằng sẽ luôn có một nhóm nhỏ người dùng sẽ không đăng ký ngay lập tức. Có thể kể đến những người ít hoạt động hơn trên nền tảng của Facebook tại thời điểm được ủy quyền nhất định. 

Xem thêm:

Tuy nhiên, Facebook tin rằng đây là một bước tiến quan trọng đối với những cộng đồng được nhắm mục tiêu cao này. Những gì nhận được từ trước cho đến nay rất đáng khích lệ. Trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu, việc đơn giản hóa quy trình đăng ký đã giúp cải thiện hỗ trợ khách hàng. Qua đó, ủy quyền Facebook Protect đã đưa tỷ lệ chấp nhận lên hơn 90% trong một tháng cho các nhóm này.

Trong vài tháng tới, Facebook sẽ cẩn thận mở rộng yêu cầu này trên toàn cầu. Việc này được khuyến khích bởi những phát hiện ban đầu. Do đó, nền tảng vẫn sẽ tiếp tục cải thiện Facebook Protect theo thời gian.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ