Môi giới là gì? Công việc nhiều thử thách của một nhà môi giới

Các nội dung chính

Thuật ngữ môi giới không còn quá xa lạ với mọi người. Thường thì mọi người sẽ gọi là “cò”. Bài viết sau sẽ đưa ra cái nhìn chi tiết cho các bạn về các hoạt động môi giới. Vậy môi giới là gì?

1. Môi giới là gì?

môi giới là gì 01

Môi giới là gì? Công việc nhiều thử thách của một nhà môi giới

Mô giới chỉ hành vi làm trung gian giữa các bên tiếp xúc, đàm phạm và thiết lập nên mối quan hệ giữa các bên để nhận thù lao. Hoạt động môi giới thường sẽ là tìm kiếm khách hàng, đàm phán, tổ chức các buổi gặp giữa khách hàng cùng các bên tham gia kí hợp đồng. Khác với người đại diện, người môi giới không liên quan tới hoạt động giao kết hợp đồng với khách hàng.

2. Nhà môi giới là gì?

môi giới là gì 02

Môi giới là gì? Công việc nhiều thử thách của một nhà môi giới

Nếu đã hiểu được môi giới là gì thì chúng ta cũng sẽ hiểu những nhà môi giới là ai. Theo một cách chung nhất thì đó là người trung gian hay người ta vẫn thường gọi là “cò”. Họ sẽ là đại diện liên hệ cho bên đại diện với khách hàng để giúp người đại diện thiết lập nên các mối quan hệ và từ đó họ nhận thù lao từ việc tạo lập nên mối quan hệ thành công giữa các bên.

Trong thời đại hiện này thì chúng ta sẽ thường xuyên bắt gặp khái niệm môi giới trong bất động sản hay môi giới chứng khoán nhiều hơn những tên gọi khác. Vì đây được xem là hai lĩnh vực mà khả năng tiếp cận với khách hàng cần sự tương tác trực tiếp của con người nhiều hơn. Giá trị mà hai lĩnh vực này mang lại cũng rất lớn vậy nên trở thành môi giới trong những lĩnh vực này tuy thử thách nhưng mức lương mà họ nhận được là vô cùng hấp dẫn.

Xem thêm: 

3. Công việc của một nhà môi giới bất động sản

môi giới là gì 03

Môi giới là gì? Công việc nhiều thử thách của một nhà môi giới

Công việc chung của một nhà môi giới khi làm việc với khách hàng sẽ bao gồm:

  • Định giá của tài sản được bán dựa vào giá thị trường
  • Lên danh sách và quảng cáo tài sản cần bán
  • Chủ động liên hệ với những khách hàng tiềm năng
  • Giới thiệu về tài sản cần bán
  • Tư vấn các chương trình ưu đãi và các vấn đề liên quan
  • Gửi cho người bán danh sách những người mua hàng

Xem thêm: 

Sau khi hiểu về khái niệm nhà môi giới là gì thì chúng ta cùng đi chi tiết hơn vào một lĩnh vực là bất động sản. Đối với nhà môi giới bất động sản thì họ được cấp phép đại diện cho người bán và có trách nhiệm:

  • Định vị các tài sản trong khu vực mong muốn của người mua và danh sách này sẽ được sắp xếp theo một tiêu chí riêng nào đó
  • Chuẩn bị thỏa thuận mua và bán ban đầu cho người mua khi họ có quyết định muốn mua
  • Thương lượng với người bán thay cho người mua
  • Quản lý kiểm tra tài sản và các việc chỉnh sửa thương lượng
  • Hỗ trợ người mua thông qua việc thực hiện quyền chiếm hữu tài sản sau khi mua

Quan bài viết này, hy vọng các bạn đã hiểu thêm về mô giới là gì, nhà môi giới là ai và công việc của họ như thế nào. Đây là một công việc đòi hỏi rất nhiều kỹ năng mềm như thương lượng, đàm phán, giao tiếp, … Nếu bạn phù hợp với những yêu cầu của một nhà môi giới thì công việc này có thể mang lại cho bạn thu nhập cực kì cao.

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ