Xu hướng Tết 2022 trên TikTok dành cho mọi doanh nghiệp

Các nội dung chính

Năm 2021 – một năm mà mọi hoạt động kinh doanh đều bị đóng băng. Có thể nói đây là một khoảng thời gian u tối mà không một ai muốn nhìn lại. Do đó, tại sao bạn lại không bắt đầu khởi sắc một năm 2022 tươi sáng hơn. Để khởi động tại sao doanh nghiệp của bạn lại không bằng đồng bằng các chiến dịch TikTok mùa Tết 2022 thật khác biệt.

tiktok tết 2022

1. TikTok liệu có phù hợp cho các chiến dịch Tết 2022 ?

Rất nhiều doanh nghiệp đã phải đắn đo trong giai đoạn này. Đặc biệt là trước quyết định có nên lựa chọn TikTok là nền tảng khởi động cho các chiến dịch Marketing trong năm mới. Các doanh nghiệp ắt hẳn đã nghĩ TikTok là nền tảng chỉ dành cho Gen Z hay chỉ là “em út” Millennials. Nhưng bạn có biết rằng TikTok thậm chí còn là nền tảng quen thuộc của rất nhiều mẹ bỉm sữa hay người lớn tuổi.

tiktok tết 2022

Xem thêm:

Theo một thống kê, 99% người dùng TikTok quan tâm đến mua sắm quà tết 2022 với nhiều mục đích.

1.1 Tự thưởng cho bản thân

2021 – một năm đã thay đổi lối sống của tất cả mọi người. Thay vì mọi người ra ngoài mua sắm, ăn uống với bạn bè, thì họ lại phải ở nhà trong suốt 5 tháng. Do đó, mùa Tết 2022 được xem là dịp mọi người sẽ có xu hướng mua sắm cho chính bản thân mình. Đây sẽ là lúc mọi người sẽ bắt đầu lại từ công việc đến cuộc sống với một diện mạo mới trong mắt mọi người.

1.2 Chăm sóc gia đình

Sau hơn 5 tháng giãn cách xã hội, trải qua “mùa dịch” lần thứ 4, sống trong giai đoạn mà Sài Gòn bệnh nặng nhất trong lịch sử. Thì lúc này người ta mới cảm thấy rằng tình thân, tình cảm gia đình là quan trọng nhất. Do đó, dịp Tết sẽ là lúc người dùng mua sắm những món quà để dành cho ông bà, cha mẹ của mình. Đây cũng là giai đoạn mà các thương hiệu đồ dùng gia đình và chăm sóc sức khỏe kinh doanh khởi sắc hơn bao giờ hết. Vì thế, nếu bạn là một doanh nghiệp FMCG hay thương hiệu chăm sóc sức khỏe thì đừng ngần ngại mà phát triển trong giai đoạn này.

1.3 Vui cùng bạn bè

Không tụ tập, không du lịch cùng hàng ngàn cụm từ khác để diễn tả cho một năm 2021 chỉ WFH. Tết 2022 sẽ là dịp mà mọi người cũng ngồi lại với nhau để có thể tâm sự về một năm đầy khó khăn. Do đó, các clip TikTok review về các địa điểm ăn uống, du lịch hiện tại đang quay lại trang thịnh hành của TikTok.

1.4 Tri ân đối tác

Một năm đầy khó khăn cho mọi hoạt động kinh doanh đều bị đóng băng ở khắp nơi trên thế giới. Đây sẽ là lúc để bạn thể hiện được những tình cảm cho các đối tác của thương hiệu. Những món quà đầy ý nghĩa lúc này là dịp để thương hiệu tri ân đối tác của mình.

Đó cũng là 4 mục đích mà người dùng TikTok sẽ nghĩ tới khi nhìn thấy những quảng cáo xuất hiện trên nền tảng. Thêm vào đó, người dùng hiện tại rất chú trọng vào các trải nghiệm quảng cáo mới lạ. Lúc này họ không còn mặn nồng với việc xem quảng cáo và bỏ vào giỏ hàng một cách đơn thuần.

tiktok

Xem thêm:

2. TikTok là nền tảng mới trong thương mại điện tử mùa Tết 2022

TikTok hiện tại không chỉ mong muốn dừng lại là một nền tảng mạng xã hội video thông thường. Lúc này nền tảng đã phát triển TikTok thành một nền tảng tích hợp giải trí và thương mại điện tử. Người dùng TikTok lúc này không chỉ mong muốn trải nghiệm mua sắm thông thường. Mà họ muốn có một trải nghiệm mua sắm mang tính giải trí và sáng tạo.

TikTok vừa thực hiện một số cuộc nghiên cứu liên quan đến tính năng thương mại điện tử trên nền tảng. TikTok đã thu về những con số độc đáo dành riêng cho doanh nghiệp cho mùa Tết 2022.

  • 30% tận hưởng việc mua sắm
  • 30% mong muốn trải nghiệm mua sắm thú vị hơn
  • 67% biết các sản phẩm mới nhờ TikTok
  • 56% mua sắm ngoài kế hoạch

3. TikTok đã lì xì ba bí quyết thành công trong mùa Tết Nhâm Dần 2022

3.1 Sáng tạo nội dung

  • Doanh nghiệp hãy ứng dụng xu hướng Shoppertainment (Mua sắm kết hợp giải trí) vào chiến dịch.
  • Tích cực hợp tác với các Creator thịnh hành trên TikTok

3.2 Giải pháp quảng cáo của TikTok

  • Tận dụng In-feed Ads
  • Tối đa hóa với giải pháp quảng cáo phù hợp theo phễu Marketing
  • Sở hữu khoảnh khắc riêng cho thương hiệu vào mùa Tết 2022

3.3 Thời gian lên kế hoạch cho Tết sớm vào đầy ấn tượng

  • Từ 4 – 6 tuần trước Tết. Đây là giai đoạn để doanh nghiệp kích thích người dùng thảo luận về thương hiệu và chiến dịch.
  • 5 tuần trước Tết. Thời điểm này là lúc thương hiệu tạo ấn tượng mạnh với người dùng. Không những thế đây là lúc để bắt đầu sở hữu khoảnh khắc riêng cho thương hiệu.
  • 3 tuần trước Tết. Đây là lúc thương hiệu đẩy mạnh việc mua sắm và đặt hàng của người dùng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ