Nắm trong tay 10 công cụ truyền thông marketing hiệu quả

Các nội dung chính

Vận hành các công cụ truyền thông marketing là một yếu tố giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu. Vậy để xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả, chúng ta nên dùng các công cụ truyền thông marketing?

Nắm trong tay 10 công cụ truyền thông marketing hiệu quả

Nắm trong tay 10 công cụ truyền thông marketing hiệu quả

Trước hết câu hỏi được đặt ra, vậy truyền thông marketing là gì? Thực tế, có rất nhiều phương thức truyền thông, nhưng có thể phân biệt được thành hai loại chính:

Truyền thông phi cá thể (gián tiếp): gồm các hình thức như quảng cáo,vật dụng trưng bày tại điểm bán hàng, thúc đẩy bán hàng, truyền thông điện tử và quan hệ cộng đồng…

Truyền thông cá thể (trực tiếp): là hình thức gặp mặt trực tiếp giữa nhân viên bán hàng và khách hàng, chẳng hạn như bán trực tiếp tại điểm bán hay trung tâm dịch vụ.

Nắm trong tay 10 công cụ truyền thông marketing hiệu quả

Nắm trong tay 10 công cụ truyền thông marketing hiệu quả

Dưới đây, là các công cụ truyền thông marketing hiệu quả đưa doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ bạn tiếp cận đến với công chúng.

1. Quảng cáo trên mạng xã hội

Là một phương thức truyền thông đại chúng trên các dịch vụ trực tuyến trên internet. Người dùng tạo ra các sản phẩm truyền thông như: tin tức, bài viết, hình ảnh, video… sau đó đăng tải và chia sẻ trên các dịch vụ này. Chúng ta có thể kể đến những trang mạng xã hội phát triển mạnh nhất hiện nay là: Facebook, Google+,…

Quảng cáo trên mạng xã hội có một ưu điểm nổi trội đó khả năng lan truyền rộng lớn. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Đồng thời, sẽ không có các rào cản về không gian và thời gian.

Quảng cáo trên mạng xã hội thực sự là một công cụ truyền thông marketing online thống trị trên nền tảng kết nối internet hiện nay.

2. Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing – SEM)

SEM là một thuật ngữ dùng để chỉ tất cả các thủ thuật nhằm nâng cao thứ hạng của một website, thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm như: Google, Bing, Yahoo…

Nắm trong tay 10 công cụ truyền thông marketing hiệu quả

Nắm trong tay 10 công cụ truyền thông marketing hiệu quả

Các thành phần của SEM gồm có:

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO): Đây là phương pháp làm tăng thứ hạng của một trang web trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Trả tiền theo cú nhấp chuột (Pay Per Click Ads – PPC): Là một hình thức quảng cáo trực tuyến, trong đó nhà quảng cáo không trả tiền cho lượt xem mà chỉ trả tiền khi có người kích chuột vào liên kết quảng cáo của họ. Chúng ta có thể kể ra một số nhà cung cấp dịch vụ PPC như: Google Adword, Facebook,….

Tối ưu hóa các mạng xã hội (Social Media Optimization – SMO):  Đây là cách tối ưu hóa website bằng cách xây dựng các liên kết giữa website với mạng xã hội. Phương pháp này giúp xây dựng sự tương tác trực tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng. Đồng thời quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Marketing thông qua kết quả search video (Video Search Marketing – VSM): Đây là hình thức quảng cáo tiếp thị thông qua hình thức các video clip ngắn được được chia sẻ trên các website đã được tối ưu hóa để có thể tìm kiếm. Youtube là một trang đang đứng đầu về dịch vụ này.

3. Email marketing – Tiếp thị qua thư điện tử

Email marketing là công cụ truyền thông marketing online mà doanh nghiệp của bạn không thể bỏ qua. Có 3 hình thức Email marketing mà các doanh nghiệp thường sử dụng đó là:

Nắm trong tay 10 công cụ truyền thông marketing hiệu quả

Nắm trong tay 10 công cụ truyền thông marketing hiệu quả

Email Sale (Email bán hàng): Đây là loại Email được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất. Loại hình này mang mục đích giới thiệu sản phẩm.

Email truyền tải tin tức: Đây là loại email được áp dụng với mục đích giữ liên lạc và xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng. Các email này thường mang các thông tin về các sản phẩm mới ra mắt, sự kiện đặc biệt…

Email chăm sóc khách hàng: Đây là loại email đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất. Nó mang lại rất nhiều lợi ích đi kèm cho các doanh nghiệp. Loại email này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí. Đồng thời, tạo ra tính chuyên nghiệp trong chăm sóc khách hàng.

4. SMS Marketing

Là hình thức quảng cáo tiếp thị một cách trực tiếp thông qua tin nhắn trên điện thoại.

Đây là một công cụ truyền thông marketing được rất nhiều các doanh nghiệp lớn sử dụng. SMS Marketing có những ưu việt vượt trội về tốc độ, thời gian, định hướng chính xác khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên việc sử dụng công cụ này đòi hỏi một chi phí nhất định cho nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn SMS. SMS Marketing xứng đáng là một công cụ truyền thông marketing mà bạn nên sử dụng.

5. Forum Seeding

Là loại hình quảng cáo marketing trên các diễn đàn hay các cộng đồng mạng. Điều này được thực hiện với mục đích truyền đạt thông điệp điểm mạnh cho thương hiệu.

Bằng việc lập ra các chủ đề thảo luận, bài viết quảng bá trên các diễn đàn cộng đồng. Doanh nghiệp của bạn dễ dàng truyền tải thông tin, viral, đưa sản phẩm của mình đến với mọi người, nhận feedback, cũng như dẫn dắt khách hàng đến các đích mà bạn mong muốn thông qua các đường dẫn mà bạn chia sẻ.

Nắm trong tay 10 công cụ truyền thông marketing hiệu quả

Nắm trong tay 10 công cụ truyền thông marketing hiệu quả

Forum seeding không chỉ là một công cụ để marketing mà còn trở thành một kênh hỗ trợ doanh nghiệp của bạn trong SEO website. Điều đặc biệt là hầu như chúng đều miễn phí.

6. Blog marketing

Đây là hình thức quảng cáo tiếp thị thông qua nội dung như: bài viết, hình ảnh, video, sản phẩm, dịch vụ…trên nền tảng Blog. Chúng ta có thể dễ dàng đăng ký những Blog miễn phí hoặc trả phí cho các nhà cung cấp dịch vụ như: Blogger hay WordPress để sử dụng các dịch vụ này.

Blog marketing có một số hình thức sau:

+ Quảng cáo banner, textlink;

+ Bài viết PR;

+ Bài viết đánh giá;

7. Website

Website chính là trung tâm của các công cụ truyền thông marketing online trong thời đại ngày nay. Website chính là trụ sở không bao giờ đóng cửa của doanh nghiệp kết nối internet. Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thấy bạn, xem các sản phẩm dịch vụ của bạn, liên hệ với bạn trong qua website.

Nắm trong tay 10 công cụ truyền thông marketing hiệu quả

8. Dùng hình ảnh trong truyền thông marketing online

Trong các công cụ truyền thông marketing online hình ảnh rất quan trọng. Những hình ảnh biết nói chính là những thông điệp ngắn gọn nhất về nội dung mà doanh nghiệp muốn chia sẻ. Với những ưu điểm nổi trội về sự xúc tích, cô đọng về mặt nội dung, dễ dàng được chia sẻ, lan tỏa, hình ảnh là một cách tiếp cận thu hút nhất đối với khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp của bạn muốn hướng tới.

Nắm trong tay 10 công cụ truyền thông marketing hiệu quả

9. Video marketing

Là hình thức tiếp thị bằng những đoạn video, clip ngắn về sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh của doanh nghiệp trên các kênh truyền thông internet như các trang mạng xã hội, diễn đàn, website, truyền hình… Video marketing chính là sự kết hợp của những hình ảnh, chuyển động và âm nhạc truyền tải thông điệp tốt nhất của doanh nghiệp đến với cộng đồng. Đây thực sự là một công cụ truyền thông marketing online hấp dẫn nhất vừa quảng bá vừa thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất của doanh nghiệp.

10. Truyền thông marketing trên các kênh thông tin đại chúng

Đây cũng là một công cụ truyền thông marketing online mà nhiều doanh nghiệp sử dụng. Ngày nay với sự phát triển của công nghệ internet, truyền hình và radio đã không chỉ còn dừng lại ở phương thức truyền tải sóng vô tuyến điện đơn thuần. Với công nghệ truyền hình số trực tuyến, truyền hình và radio cũng là một kênh mà doanh nghiệp có thể tiếp thị, quảng cáo trên một số lượng đông đảo người dùng mà bạn nên tham khảo.

Bản chất của truyền thông marketing chính là những hoạt động liên quan đến việc truyền đi những thông tin về tổ chức và sản phẩm tới khách hàng mục tiêu, duy trì mối quan hệ bền vững với họ.  Để đạt được điều đó, doanh nghiệp, tổ chức phải sử dụng rất nhiều công cụ khác nhau và phân phối hợp chúng một cách hiệu quả.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ