Người dùng có thể tự cung cấp tin tức qua Google Newsletters

Các nội dung chính

Sau khi gia nhập thị trường cung cấp tin tức tương tự các công ty công nghệ như Facebook và Twitter. Google hiện cũng đang thử nghiệm tính năng cung cấp tin tức (Google Newsletters). Bộ phận R&D nội bộ của công ty đã đề cập tới một dự án mới gọi là Museletter. Tính năng này cho phép bất kỳ ai xuất bản tệp Google Drive dưới dạng blog hoặc bản tin vào hồ sơ công khai Museletter của họ hoặc vào danh sách email.

google-newsletter

Về cơ bản, nỗ lực này sẽ sử dụng lại các công cụ tạo tài liệu hiện có của Google. Và đây cũng là một phương tiện để Google cạnh tranh với các nền tảng bản tin khác. Ví dụ như Substack, Ghost, Revue và các nền tảng thông tin khác. Đây là những nền tảng hiện đang thu hút lượng khán giả ngày càng tăng.

Thử nghiệm của Google đã được các trang web bao gồm 9to5Google và Android Police phát hiện trong tuần này.

Tính năng Google Newsletters chỉ mới ở giai đoạn thử nghiệm

Tuy nhiên, từ trang web của Museletter, đã có rất nhiều điều có thể học được về dự án. Trang web giải thích cách người sáng tạo có thể kiếm tiền từ Google Drive theo cách cho phép. Để từ đây có thể tạo các dự án bản tin của Google tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

Người dùng lúc này không chỉ có thể viết bản tin trong Google Tài liệu. Các ứng dụng năng suất khác cũng có thể được sử dụng để chia sẻ thông tin với người đọc. Ví dụ: người tạo bản tin có thể cung cấp gói đăng ký trả phí. Gói này sẽ cho phép người đọc truy cập Google Trang trình bày của họ. Người sáng tạo viết về tài chính có thể xuất bản các bảng tính hữu ích lên Google Trang tính. Và đồng thời bảng tính này sẽ có sẵn cho người đăng ký của họ.

google newsletters

Nhà xuất bản Museletter sẽ tạo một hồ sơ công khai trên Google Drive

Sau đó họ sẽ xuất bản trực tiếp bất kỳ tệp Google Drive nào lên đó. Điều này cung cấp cho họ một trang đích nơi họ có thể tiếp thị đăng ký của mình. Và tiếp theo họ có thể giới thiệu bao nhiêu tệp Drive khác nhau. Những tài liệu mà họ đã cung cấp công khai trên Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày.

Người sáng tạo cũng có thể tùy chọn xuất bản lên danh sách email. Tất cả bao gồm cả danh sách được đưa đến từ các nền tảng khác. Việc đăng ký nhận bản tin có thể miễn phí hoặc trả phí. Tất cả tùy thuộc vào sở thích của người sáng tạo, nhưng việc sử dụng Museletter sẽ miễn phí. Thay vào đó, dự án nhằm mục đích kiếm tiền với các tính năng cao cấp như miền tùy chỉnh, email chào mừng và hơn thế nữa.

Nền tảng này cũng hứa hẹn các công cụ và phân tích để thu hút khán giả và theo dõi hiệu suất của bản tin

Mặc dù trang web không đề cập đến bất kỳ kế hoạch quảng cáo nào. Nhưng một thành công trong lĩnh vực này có thể cung cấp cho Google một nguồn doanh thu quảng cáo mới. Một nguồn doanh thu đến vào thời điểm thị trường quảng cáo hàng tỷ đô la của gã khổng lồ công nghệ có một đối thủ mới. Đó là ông trùm Amazon. Đây là công ty kinh doanh quảng cáo của riêng mình cuối cùng có thể thách thức độc quyền Facebook-Google.

Google không cho biết khi nào họ dự định ra mắt Google Newsletters. Nhưng trang web đang cung cấp một liên kết đến một biểu mẫu mà người dùng có thể yêu cầu quyền truy cập sớm.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ