WhatsApp trì hoãn cập nhật chính sách mới về quyền riêng tư sau những lo ngại về chia sẻ dữ liệu với Facebook.

Các nội dung chính

WhatsApp đã trì hoãn cập nhật chính sách mới về quyền riêng tư cho phép ứng dụng này chia sẻ nhiều thông tin hơn với công ty mẹ Facebook. Lý do là những ngày qua, Whatsapp đã nhận nhiều chỉ trích đến từ người dùng.

Đại diện phía Whatsapp cho biết qua một bài blog “Chúng tôi đã ghi nhận ý kiến của người dùng về bản cập nhật gần đây. Có rất nhiều tin đồn sai lệch về chính sách này. Chúng tôi muốn giúp mọi người hiểu hơn về các nguyên tắc của chúng tôi và sự thật.”

Người dùng có thể tương tác với các doanh nghiêp trên Whatsapp với bản cập nhật mới này. Năm ngoái Facebook thông báo rằng các doanh nghiệp sử dụng Whatsapp có thể lưu trữ, quản lý cuộc trò chuyện của họ với khách hàng bằng cơ sở lưu trữ dữ liệu an toàn của Facebook

Điều này có nghĩa một doanh nghiệp có thể xem nội dung tin nhắn giữa họ và người dùng. Qua đó có thể sử dụng thông tin đó cho các mục đích quảng cáo. Điều này có thể bao gồm cả quảng cáo trên facebook.

facebook và whatsapp bị người dùng lo ngại về quyền riêng tư

Thông báo mới từ Facebook

Bản cập nhật mới yêu cầu phải chấp chận các điều khoản để tiếp tục sử dụng ứng dụng vào ngày 8/2. Điều này vấp phải phản ứng dữ dội từ người dùng. Facebook cho biết họ sẽ lùi ngày lại để người dùng cân nhắc và chấp thuận các điều khoản. Không tài khoản nào sẽ bị ngưng hay khóa vào ngày 8/2.

Bản cập nhật với các điều khoản quyền riêng tư mới gây ra “sự hiểu nhầm”. Nhiều người cho rằng Whatsapp sẽ chia sẻ về quyền riêng tư dữ liệu tin nhắn người dùng nhiều hơn cho Facebook. Qua đó lo ngại việc chia sẻ nhiều dữ liệu khác hơn giữa 2 công ty. Nhưng đây không phải trường hợp đầu tiên. Từ năm 2016, Whatsapp cho phép chia sẻ một số dữ liệu với Facebook, như là số điện thoại.

Những người dùng lo ngại quyền riêng tư đã chuyển qua các ứng dụng khác như Signal hay Telegram. 2 ứng dụng này nói rằng họ sẽ tập trung vào bảo mật quyền riêng tư của người dùng. Cả hai ứng dụng đã được tải xuống rất nhiều trong tuần qua.

Quá nhiều người tải dẫn đến Signal bị ngừng hoạt động vào hôm 16/1. Họ cho biết đã nâng cấp thêm máy chủ với dung lượng lưu trữ nhiều hơn. Signal đã trờ l

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới về Facebook. Và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ