Người Việt đứng đầu thế giới về thói quen đi du lịch ngắn ngày

Các nội dung chính

Theo thống kê, người Việt có hành trình du lịch ngắn ngày nhất trên thế giới so với các quốc gia khác. Hiện tại với 74% chuyến đi kéo dài chỉ trong 4 đêm hoặc ít hơn.

du lịch ngắn ngày ảnh 3

Theo Khảo sát về xu hướng du lịch toàn cầu do Visa vừa thực hiện. Với sự tham gia với trên hơn 15.000 người từ 27 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Kết quả cho thấy rằng khách du lịch hiện nay thường mong muốn đạt được cả hai mục tiêu “khám phá” lẫn “tận hưởng”.

Trong số 5 động lực chính khi đi du lịch. Những người du lịch vì mong muốn “tận hưởng” thường đi để gắn kết hơn với bạn bè và người thân. Hay thậm chí là tận hưởng thời gian một mình. Riêng đối với những du khách có xu hướng khám phá thì việc mong muốn được trải nghiệm nhiều hơn. Đặc biệt là các nền văn hóa mới và thăm thú nhiều điểm đến hấp dẫn là quan trọng hơn hết. Cứ trung bình 10 người du lịch quốc tế thì có 6 người trả lời rằng họ đi du lịch vì cả hai lý do này. Tương ứng ở Việt Nam là 7/10 người.

Nghiên cứu cũng chỉ du khách Việt Nam là đối tượng thích những chuyến du lịch ngắn ngày nhất thế giới

Trung bình chuyến du lịch gần nhất của họ chỉ kéo dài 4 đêm. Thời gian này ngắn hơn rất nhiều so với con số trung bình ở châu Á-Thái Bình Dương (7 đêm). Trung bình địa điểm đến của họ có thời gian di chuyển trung bình là 4,5 giờ.

du lịch ngắn ngày ảnh 1
du lịch ngắn ngày ảnh 4

Người Việt đa phần thích du lịch nước ngoài hơn trong nước. Trung bình, mỗi du khách Việt sẽ đi nước ngoài 5 lần trong 2 năm tới. So với 2 năm trở lại đây (3,5 chuyến) thì Con số này đã tăng lên. Trong đó, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật và Singapore là các điểm đến được lựa chọn nhiều nhất.

Những chuyến du lịch, đặc biệt là du lịch ngắn ngày trong khu vực hiện đang tăng nhanh hơn cả. Con số được nêu lên là 91% du khách Việt từng đến một địa điểm thuộc châu Á. Con số này được khảo sát trong thời gian 2 năm trở lại đây. Những quốc gia này sẽ tiếp tục giữ vững vị thế của mình trong hai năm tiếp theo. Đặc biệt thêm là Mỹ đã gia nhập vào với vị trí Top 5.

e-payment

Đặc biệt, người Việt Nam đang chi tiêu nhiều hơn, sử dụng thẻ thường xuyên hơn cho việc đi du lịch

Mỗi du khách Việt dự kiến sẽ chi khoảng 1.100 USD trong chuyến đi tiếp theo. Trung bình trong chuyến đi gần nhất, họ chỉ chi 880 USD. Ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Lào và Campuchia đánh giá. Người dân đi du lịch nhiều hơn, chi tiêu cho du lịch “mạnh tay” hơn. Điều này sẽ chứng minh nền kinh tế Việt Nam đang phát triển với sự xuất hiện ngày càng nhiều của tầng lớp trung lưu và khá giả.

Nguồn: Brands Việt Nam

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing ngành du lịch. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ