Những câu hỏi hóc búa cần tự hỏi trước khi bắt đầu kinh doanh

Các nội dung chính

Bạn muốn bắt đầu kinh doanh riêng của bạn? Trước khi bắt đầu, hãy xem xét những câu hỏi này để xem liệu bạn có đủ khả năng trở thành chủ doanh nghiệp hay không.

Ngày nay, có vẻ như mọi người đều muốn bắt đầu kinh doanh của riêng mình. Có vẻ đủ dễ dàng phải không? Hãy nảy ra một ý tưởng hay và đồng đô la sẽ đến ngay! … Hay là họ?

Hầu hết mọi người đều hiểu rằng điều hành một doanh nghiệp đòi hỏi phải có bí quyết kinh doanh, nhưng hầu hết các chủ doanh nghiệp thành công cũng sở hữu một số kỹ năng và phẩm chất bổ sung giúp điều hành doanh nghiệp dễ dàng hơn.

Trước khi bạn quyết định bắt đầu kinh doanh, bạn có thể muốn suy nghĩ về những phẩm chất mà bạn sở hữu, điều gì khiến bạn đánh dấu và làm thế nào điều đó có thể giúp bạn trở thành một chủ doanh nghiệp thành công hơn. Nhưng trước khi bạn đưa ra quyết định lớn đó, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

Những câu hỏi hóc búa cần tự hỏi trước khi bắt đầu kinh doanh

1. Câu hỏi cá nhân:

Bạn có phải là người tự bắt đầu không?

Khi bạn có công việc kinh doanh của riêng mình, không có ông chủ hoặc người quản lý nào để nói cho bạn biết phải làm gì và khi nào nên làm điều đó. Để đưa doanh nghiệp của bạn đi vào hoạt động, bạn sẽ phải thúc đẩy bản thân bắt đầu mọi thứ.

Bạn có thích thử thách không?

Các doanh nghiệp cung cấp những thách thức liên tục. Nếu bạn thích một thử thách tốt, nó sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn. Nếu không, bạn có thể sẽ cảm thấy như thể mình đang tham gia vào một cuộc chiến cam go triền miên.

Bạn có phải là người giải quyết vấn đề sáng tạo không?

Giải quyết vấn đề một cách sáng tạo là một kỹ năng quan trọng mà các chủ doanh nghiệp cần có. Một cách để trau dồi kỹ năng giải quyết vấn đề sáng tạo của bạn là thử thách bản thân suy nghĩ “sáng tạo”. Đừng đi theo những điều hiển nhiên, hãy suy nghĩ theo một hướng khác với những gì bạn thường làm và hạn chế các phản hồi tiêu chuẩn.

Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?

Khả năng làm được điều này cũng là vô giá đối với chủ doanh nghiệp. Nhận ra những gì bạn giỏi và những gì bạn không sẽ giúp bạn quyết định cách sử dụng thời gian của mình, khi nào nên ủy quyền và khi nào nên gọi các chuyên gia hoặc các chuyên gia bên ngoài để được trợ giúp khi cần thiết.

Bạn có sở thích, tài năng và kỹ năng nào sẽ hỗ trợ việc điều hành công việc kinh doanh mới của mình?

Các chủ doanh nghiệp thường phải tung hứng rất nhiều mũ. Kiểm kê các khả năng bạn đã có và nghĩ về tất cả các cách bạn có thể sử dụng chúng để phát triển doanh nghiệp của mình sẽ giúp việc tung hứng dễ dàng hơn.

Những kỹ năng nào bạn cần học hoặc trau dồi để điều hành công việc kinh doanh của mình một cách hiệu quả?

Nhận biết bạn cần phát triển những kỹ năng nào để điều hành công việc kinh doanh của mình một cách hiệu quả nhất. Xác định những nội dung đáng để đầu tư thời gian vào việc học và những nội dung nào bạn có thể tốt hơn. Nên tìm các nguồn bên ngoài để thực hiện.

Liệu bạn có đang làm công việc có ý nghĩa và thực sự khiến bạn hứng thú và phấn khích không?

Điều hành một doanh nghiệp là rất nhiều công việc và nỗ lực. Và đó thường là một cam kết lâu dài. Sẽ thú vị và bổ ích hơn nếu nó nói lên con người của bạn và những thứ bạn yêu quý. Khi chúng ta tham gia làm một việc gì đó bổ ích. Điều đó sẽ giúp thúc đẩy bạn tiếp tục ngay cả khi mọi thứ trở nên khó khăn. Bắt đầu bằng cách liên lạc lại với các giá trị của bạn và xem liệu có sự đồng bộ giữa chúng. Và những điều bạn sẽ làm trong doanh nghiệp của mình hay không. Nếu không, hãy xem bạn có thể xoay mọi thứ như thế nào để có.

2. Câu hỏi kinh doanh:

Bạn thực sự có một ý tưởng kiếm tiền?

Không phải tất cả các ý tưởng tuyệt vời đều kiếm tiền. Một ý tưởng kinh doanh tốt giải quyết một vấn đề, nhu cầu. Hoặc nỗi đau mà một nhóm người hoặc công ty cụ thể. Phải đối mặt đủ đáng kể để đảm bảo chi tiền để giải quyết hoặc giảm bớt. Các công ty lớn dành nhiều thời gian và tiền bạc. Để đánh giá ý tưởng, giá cả, thị trường, và bao bì, v.v. trước khi đưa một sản phẩm hoặc dịch vụ mới ra thị trường. Vì vậy, hãy thử nghiệm thị trường các ý tưởng của bạn và đảm bảo rằng chúng có lợi nhuận trước khi bạn bắt đầu.

Đối thủ của bạn là ai?

Tìm hiểu mọi thứ bạn có thể về những người khác trong lĩnh vực của bạn. Những người cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự cho cùng một khách hàng lý tưởng. Thông tin này sẽ là vô giá trong việc học cách “định vị” doanh nghiệp của chính bạn.

Bạn cung cấp những gì mà đối thủ không có. Điều gì làm cho dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn trở nên độc đáo? Đây là tiền đề cơ bản của bất kỳ USP nào (Đề xuất bán hàng độc nhất). Và trường hợp bạn sẽ đưa ra để khách hàng tiềm năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đó là điều cần thiết để có một kế hoạch tiếp thị hấp dẫn.

Khách hàng mục tiêu lý tưởng của bạn là ai?

Mọi doanh nghiệp đều cần khách hàng. Và những doanh nghiệp thành công nhất biết chính xác cách mô tả khách hàng tốt nhất của họ là ai. Họ đang cảm thấy “nỗi đau” nào và họ cần gì và mong muốn điều gì. Và đừng quên: một trong những phẩm chất quan trọng nhất của một khách hàng lý tưởng là liệu họ có đủ khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hay không.

Bạn có kế hoạch tiếp thị và bán hàng hiệu quả không?

Không có doanh nghiệp nào có thể tồn tại nếu không có nguồn cung cấp khách hàng mới liên tục. Phát triển USP hấp dẫn, đề xuất giá trị, thông điệp tiếp thị hợp lý và hấp dẫn; thiết lập một lịch trình tiếp thị để đưa thông điệp của bạn ra ngoài đó một cách nhất quán; và tìm hiểu cách chốt giao dịch mà không gây áp lực để đảm bảo bạn sẽ có tất cả những khách hàng cần thiết.

Bạn đã viết một kế hoạch kinh doanh chưa?

Nếu bạn cần huy động vốn khởi nghiệp. Kế hoạch của bạn có đủ mạnh để thu hút các nhà đầu tư không? Không phải tất cả các kế hoạch kinh doanh đều được tạo ra như nhau. Đảm bảo rằng bạn bao gồm tất cả các phần mà các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng loại kế hoạch bạn đã viết phù hợp với số tiền bạn đang tìm kiếm.

Những việc mà doanh nghiệp của bạn sẽ yêu cầu mà bản thân bạn không thể làm được là gì? Bạn sẽ có tiền để trả cho chúng chứ? Đừng quên thêm các mục hàng quan trọng này vào bảng tính chi phí khởi động của bạn.

Bạn sở hữu loại kỹ năng quản lý và lãnh đạo nào?

Các chủ doanh nghiệp thành công có sở trường quản lý đội ngũ nhân viên và chuyên gia tư vấn. Họ có tầm nhìn về tương lai của công ty họ. Họ truyền cảm hứng cho nhân viên hơn là đe dọa họ. Phong cách quản lý của bạn là gì? Nó sẽ giúp (hoặc cản trở) khả năng dẫn dắt doanh nghiệp của bạn đến thành công như thế nào?

Những rủi ro tài chính nào có liên quan?

Cho dù bạn đang huy động vốn hay điều hành một hoạt động đơn giản tại nhà. Luôn có những rủi ro tài chính liên quan đến một doanh nghiệp. Hãy chắc chắn rằng bạn phân tích những rủi ro mà bạn phải đối mặt trước khi tham gia. Hãy xem xét kỹ những câu hỏi này và câu trả lời bạn đưa ra cho chúng. Sau đó, hãy tự hỏi bản thân thật kỹ để quyết định bắt đầu kinh doanh.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh Doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ