Những điều bạn cần biết về chứng chỉ Google Ads Search

Các nội dung chính

Giấy chứng nhận Google Ads Search là chứng chỉ cho cho thấy một nhân viên thành thạo trong việc xây dựng và tối ưu hóa các chiến dịch Tìm kiếm của Google. Đồng thời cho thấy khả năng tận dụng các giải pháp tự động của Google. Để từ đó có thể gia tăng hiệu suất chiến dịch cho các mục tiêu tiếp thị cụ thể. Trong bài viết này, bạn sẽ biết được làm thế nào mà các nhà tiếp thị có thể đạt được chứng chỉ Google Ads Search.

chứng chỉ google ads search

Khi đạt được chứng chỉ Google Ads Search thì có khả năng thực hiện các nhiệm vụ sau:

  • Chuyển đổi tầm nhìn tiếp thị trực tuyến của thương hiệu thành một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nhất quán.
  • Tạo chiến lược Tìm kiếm của Google bao gồm các kế hoạch tiếp thị rộng lớn hơn của thương hiệu.
  • Tạo một kế hoạch được thiết kế để tăng doanh số bán hàng, khách hàng tiềm năng hoặc lưu lượng truy cập trang web bằng Google Tìm kiếm.
  • Tạo một kế hoạch được thiết kế để thu hút khách hàng mới và khách hàng hiện tại với Đối tượng tìm kiếm của Google.
  • Tạo kế hoạch tiếp thị Tìm kiếm phù hợp với ngân sách tiếp thị của thương hiệu.

Hiện nay các chứng chỉ của Google đang có nhu cầu cao trên thị trường việc làm. Đặc biệt là chứng chỉ Google Search Ads đang được nhiều doanh nghiệp yêu cầu. Trung bình một ngày có khoảng 125 công việc trên LinkedIn Jobs. Tất cả đều có điều kiện tiên quyết là ứng viên phải được chứng chỉ Google Ads. Hiện có các chứng chỉ cho 6 loại của Google Ads. Các chứng chỉ gồm Google Search Ads, Google Display Ads, Google Ads Video, Quảng cáo mua sắm, Google Ads Apps và Giấy chứng nhận Đo lường Google Ads.

Người học nên chuẩn bị bằng cách thực hiện Bài đánh giá Kiểm tra Kiến thức Tìm kiếm Quảng cáo Google. Có chín phần, mỗi phần sẽ có hướng dẫn học tập để người học đọc. Thời gian sẽ tổng cộng khoảng hai giờ và 20 phút. Sau đó, bạn đã có thể đạt được chứng chỉ Google Search Ads do Google cấp.

Phát triển doanh nghiệp của bạn với Google Ads

Google Ads có nhiều sản phẩm quảng cáo đa dạng khác nhau. Tất cả đều được thiết kế để giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ vào những thời điểm quan trọng. Đây là thời điểm mà họ nên sử dụng công cụ tìm kiếm để định vị sản phẩm và dịch vụ.

Vì mục tiêu của một thương hiệu xác định các chiến dịch quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp. Đây là lúc các nhà tiếp thị cần hiểu chính xác những mục tiêu đó là gì ? Để từ đó có thể tạo ra một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Vậy các mục tiêu cụ thể bao gồm:

  • Thúc đẩy doanh số bán hàng. Tăng doanh số bán hàng trực tuyến, trong ứng dụng, gặp trực tiếp và qua điện thoại.
  • Thu hút khách hàng tiềm năng. Tăng chuyển đổi bằng cách thúc đẩy hành động của khách hàng.
  • Tăng lượt truy cập trang web. Thu hút khách hàng và khách hàng tiềm năng truy cập trang web của thương hiệu.
  • Ảnh hưởng đến sự cân nhắc. Khuyến khích khách hàng và khách hàng tiềm năng khám phá các cơ hội mà thương hiệu cung cấp.
  • Xây dựng nhận thức. Tiếp cận nhiều đối tượng hơn để tối đa hóa khả năng hiển thị của thương hiệu.
  • Quảng cáo ứng dụng của thương hiệu. Tăng lượt cài đặt và tương tác với ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Các nguyên tắc bao gồm: mức độ liên quan, khả năng kiểm soát và kết quả.

  • Mức độ liên quan. Google sẽ giúp kết nối “đúng người vào đúng thời điểm, với đúng thông điệp”.
  • Kiểm soát. Google cho phép các thương hiệu kiểm soát hoàn toàn ngân sách của họ.
  • Kết quả. Thương hiệu chỉ trả tiền cho các kết quả như nhấp qua hoặc gọi đến thương hiệu.

Google Ads cho phép các thương hiệu kết nối với những người dùng đang sử dụng các tính năng khác nhau. Có thể là tìm kiếm, xem video trên YouTube, tìm ứng dụng trên Google Play… Các thương hiệu có thể chọn nơi mọi người sẽ nhìn thấy quảng cáo của họ khi họ chọn loại chiến dịch.

Các loại định dạng trong chiến dịch quảng cáo của Google bao gồm những điều sau:

  • Tìm kiếm. Những quảng cáo này xuất hiện phía trên các kết quả không phải trả tiền trên Tìm kiếm của Google và các trang web đối tác khác của Google.
  • Hiển thị. Những quảng cáo này có thể xuất hiện trên nền tảng sở hữu hơn 2 triệu trang web và ứng dụng.
  • Video. Các quảng cáo video này sẽ xuất hiện trên YouTube và các trang web khác của mạng Google.
  • Mua sắm. Những quảng cáo này xuất hiện trên Google Mua sắm bên cạnh kết quả tìm kiếm. Nó sẽ xuất hiện gần quảng cáo văn bản và quảng cáo đáp ứng.
  • Ứng dụng. Những quảng cáo này chạy trên Tìm kiếm, Play, YouTube và hàng nghìn trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Chứng chỉ Google Search Ads

Khám phá giá trị của Chứng chỉ Google Search Ads

Google chỉ ra rằng mọi người sử dụng Google Tìm kiếm để tìm kiếm bất kỳ thông tin cần thiết nào. Người dùng có thể định vị thông tin, mua sắm, so sánh giá sản phẩm, nhận chỉ đường hoặc tìm thứ gì đó mới và thú vị. Con số ước tính là khoảng 3,5 tỷ lần sử dụng nền tảng mỗi ngày. Như Google đã nói, “khi mọi người muốn biết, mua, đi hoặc làm”, họ đến với tìm kiếm của Google.

Các yếu tố chính khi xác định chiến dịch quảng cáo của thương hiệu bao gồm:

  • Nơi họ muốn quảng cáo được nhìn thấy.
  • Họ muốn đầu tư bao nhiêu.
  • Những gì họ muốn chia sẻ với khách hàng trong quảng cáo.
  • Những từ khóa nào sẽ phù hợp với các cụm từ tìm kiếm của khách hàng.

Chiến dịch tìm kiếm được thiết kế xoay quanh mục tiêu tiếp thị. Chẳng hạn như bán hàng, khách hàng tiềm năng hoặc lưu lượng truy cập trang web. Cùng với đó là những hành động mà thương hiệu muốn khách hàng của mình thực hiện.

Mạng là nơi quảng cáo của một thương hiệu hiển thị. Chúng có thể bao gồm Mạng tìm kiếm của Google. Nó bao gồm các trang web Tìm kiếm của Google, cũng như Google Play, Google Mua sắm và Google Maps. Ngoài ra còn có các đối tác tìm kiếm không phải của Google. Đó là các trang web hợp tác với Google để hiển thị quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm. Cùng với đó là các thương hiệu thậm chí có thể mở rộng sang mạng Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google.

Các thương hiệu cũng có thể chọn thiết bị nào mà quảng cáo của họ sẽ hiển thị

Các thiết bị bao gồm thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính để bàn. Và hiện nay quảng cáo có thể được tùy chỉnh cho các thiết bị khác nhau. Quảng cáo có thể được nhắm mục tiêu đến những khách hàng sống ở hoặc thể hiện sự quan tâm đến. Tất cả đều được điều chỉnh ở các vị trí địa lý hoặc những người nói các ngôn ngữ cụ thể.

Ngoài ra, chiến lược giá thầu của thương hiệu cũng là một điểm độc đáo. Tính năng này được tạo dựa trên cách họ muốn người dùng tương tác với quảng cáo của mình. Google cung cấp các tùy chọn đặt giá thầu khác nhau có sẵn. Để từ đó sẽ giúp thương hiệu tối ưu hóa cho các chỉ số cụ thể. Các thương hiệu lúc này có thể chọn ngân sách hàng ngày mà họ muốn chi tiêu cho chiến dịch của mình mỗi ngày.

Danh sách từ khóa là một yếu tố quan trọng

Điều tiếp theo mà các thương hiệu phải tập trung vào là tùy chỉnh danh sách từ khóa của họ. Để từ đây có thể mở rộng hoặc thu hẹp đối sánh cho phù hợp với mục tiêu của chiến dịch quảng cáo. Điều này được các thương hiệu thực hiện bằng cách nhắm mục tiêu theo từ khóa. Tức là đối sánh từ khóa với những từ khóa mà khách hàng có thể đang sử dụng khi họ đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu.

Để đảm bảo rằng quảng cáo hiển thị trước nhiều đối tượng hơn. Và quan trọng là không thiếu từ khóa nào mà khách hàng của thương hiệu có thể đang sử dụng. Thương hiệu nên sử dụng các loại đối sánh từ khóa đối sánh rộng. Đối sánh rộng, là loại đối sánh mặc định của nền tảng. Nó sẽ đảm bảo rằng quảng cáo của thương hiệu hiển thị trước nhiều đối tượng nhất có thể. Mặt khác, công cụ sửa đổi đối sánh rộng vẫn hiển thị quảng cáo cho nhiều đối tượng. Trong khi đó nó vẫn cho phép các thông tin cụ thể như giới tính và chữ viết tắt.

Một loại tìm kiếm khác là đối sánh cụm từ

Về cơ bản việc đặt các trích dẫn xung quanh các từ khóa là việc nên làm. Điều này sẽ đảm bảo với các thương hiệu rằng quảng cáo của họ sẽ chỉ hiển thị nếu các từ khóa trong dấu ngoặc kép khớp với cụm từ tìm kiếm của một người.

Cuối cùng, khi các thương hiệu đã tìm ra được các đối sánh chính xác. Thì lúc này các thương hiệu có thể đặt dấu ngoặc nhọn xung quanh các từ khóa của họ. Điều này đảm bảo rằng quảng cáo sẽ chỉ được hiển thị một cách hợp lý. Nó chỉ xuất hiện nếu tìm kiếm có cùng nghĩa chính xác với từ khóa của chúng. Ngoài ra, các thương hiệu có thể sử dụng từ khóa phủ định. Tính năng này hoạt động thông qua việc thêm dấu trừ. Nó đảm bảo rằng quảng cáo sẽ không được hiển thị nếu từ khóa phủ định được bao gồm trong tìm kiếm.

Các thương hiệu cũng có thể sử dụng Quảng cáo tìm kiếm động. Nó cho phép quảng cáo của họ hiển thị cho các tìm kiếm có liên quan đến thương hiệu. Có thể bao gồm cả những tìm kiếm mà thương hiệu không đưa vào. Quảng cáo tìm kiếm động sử dụng sự hiểu biết sâu sắc của Google về trang web của thương hiệu. Để từ đó có thể tùy chỉnh và nhắm mục tiêu quảng cáo mà thương hiệu nhắm tới. Bằng cách tạo động dòng tiêu đề quảng cáo và URL đích cho trang có liên quan nhất trên trang web của thương hiệu.

Hiểu về phiên đấu giá Google Ads

Trong phần này, học viên sẽ học cách mô tả hệ thống đấu giá quảng cáo. Sau đó, tìm hiểu về cách Xếp hạng Quảng cáo của Google để xác định vị trí quảng cáo của thương hiệu. Cùng với đó là ba yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo.

Cách hoạt động của Xếp hạng quảng cáo là quảng cáo có xếp hạng quảng cáo cao nhất sẽ hiển thị ở vị trí hàng đầu. Quảng cáo có xếp hạng quảng cáo cao thứ hai sẽ hiển thị ở vị trí thứ hai, v.v.

Có thể nói rằng xếp hạng quảng cáo có năm các yếu tố:

  • Giá thầu
  • Ngưỡng xếp hạng quảng cáo
  • Ngữ cảnh truy vấn
  • Tác động của tiện ích mở rộng quảng cáo
  • Chất lượng quảng cáo tại thời điểm đấu giá.

Ngoài ra, có ba yếu tố chính xác định cách Google xem chất lượng của quảng cáo. Bao gồm:

  • Tỷ lệ nhấp dự kiến
  • Trải nghiệm trang đích của quảng cáo
  • Mức độ liên quan của quảng cáo.

Điểm chất lượng là ước tính của Google về chất lượng của quảng cáo, từ khóa và trang đích của thương hiệu. Điểm Chất lượng càng cao, giá càng thấp và các vị trí quảng cáo tốt hơn.

Cung cấp thông điệp phù hợp với quảng cáo văn bản

Quảng cáo văn bản là quảng cáo bao gồm văn bản. Và chúng sẽ được hiển thị bên trên và bên dưới kết quả của Google Tìm kiếm. Như với nhiều kết quả tìm kiếm khác. Quảng cáo văn bản sẽ bao gồm tiêu đề, URL và mô tả. Trường mô tả có thể có 90 ký tự.

Khi tạo quảng cáo văn bản, các thương hiệu nên thêm ba đến năm quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo. Lý do là vì mỗi xoay vòng quảng cáo phải được tối ưu hóa. Và mỗi chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo nên sử dụng ít nhất ba tiện ích mở rộng. Theo Google, bằng cách làm những điều này. Các thương hiệu có thể nhận được thêm tới 15% số lượt nhấp chuột hoặc lượt chuyển đổi.

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng sử dụng để cá nhân hóa cho từng người dùng

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng cho phép các thương hiệu tạo quảng cáo hiển thị thông điệp phù hợp hơn cho khách hàng của họ. Giống như quảng cáo văn bản, quảng cáo đáp ứng yêu cầu dòng tiêu đề, mô tả và URL. Đồng thời khi doanh nghiệp càng nhập nhiều dòng tiêu đề và mô tả. Google càng có nhiều cơ hội để kiểm tra và phân phát những quảng cáo phù hợp với cụm từ tìm kiếm của mọi người. Google Ads lấy các tiêu đề và nội dung mô tả rồi tập hợp chúng thành nhiều tổ hợp quảng cáo. Từ đó sẽ giúp các doanh nghiệp giảm thiểu cơ hội dư thừa.

Theo nghĩa đen, quảng cáo tìm kiếm thích ứng linh hoạt hơn. Nó có thể thích ứng với các độ rộng thiết bị khác nhau. Từ đó giúp quảng cáo sẽ phù hợp hơn với những gì đang được tìm kiếm. Từ đó có thể tiếp cận nhiều hơn với khách hàng và cải thiện hiệu suất nhóm quảng cáo. Thương hiệu có thể thêm tối đa 15 dòng tiêu đề và 4 mô tả khác nhau cho một quảng cáo đáp ứng đi kèm kết quả tìm kiếm.

Làm cho quảng cáo có liên quan với tiện ích mở rộng quảng cáo tìm kiếm

Tiện ích mở rộng quảng cáo tìm kiếm sẽ cải thiện mức độ liên quan của những gì được hiển thị cho người dùng khi họ tìm kiếm bằng Google. Từ đó có thể nâng cao trải nghiệm của họ và tăng mức độ tương tác.

Tiện ích mở rộng quảng cáo tăng cơ hội trùng khớp với thời điểm của người dùng. Và từ đó có thể hiển thị kết quả được cá nhân hóa cho từng người dùng. Thậm chí là thiết bị họ đang sử dụng, sở thích, vị trí và mức độ phù hợp của họ. Điều này sẽ có thể chuyển đổi thành nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn. Và nhiều người dùng quan tâm hơn đến việc thực hiện các hành động theo chỉ dẫn của quảng cáo.

Các tiện ích mở rộng quảng cáo phù hợp làm phong phú thêm quảng cáo văn bản bằng cách cung cấp thêm thông tin về thương hiệu.

Có ba tiện ích mở rộng cơ bản nên được sử dụng để nâng cao quảng cáo văn bản:

  • Liên kết trang web. Xuất hiện dưới văn bản của quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm. Được hiển thị dưới dạng các liên kết bổ sung đến các trang cụ thể trên trang web của thương hiệu.
  • Tiện ích chú thích mở rộng. Xuất hiện dưới dạng đoạn văn bản ngắn. Bao gồm 25 ký tự được sử dụng để làm nổi bật thông tin chi tiết. Các thông tin liên quan đến các yếu tố làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu trở nên độc đáo.
  • Đoạn nội dung có cấu trúc. Làm nổi bật các tính năng cụ thể của sản phẩm hay một thương hiệu hoặc nhiều loại sản phẩm hoặc dịch vụ.

Ngoài ra, tiện ích mở rộng vị trí cho phép các thương hiệu hiển thị địa chỉ doanh nghiệp, số điện thoại. Thậm chí là điểm đánh dấu trên bản đồ bên cạnh văn bản quảng cáo. Đối với những người dùng đang tìm kiếm qua thiết bị di động. Một liên kết chỉ đường cũng sẽ được cung cấp. Tiện ích mở rộng vị trí của đơn vị liên kết cho phép các nhà sản xuất sản phẩm hướng lưu lượng truy cập đến các đối tác bán lẻ. Đồng thời còn có thể hiển thị dòng tiêu đề và URL cho trang web của nhà sản xuất. Cùng với đó là văn bản mô tả sản phẩm của họ, cùng với nhà bán lẻ gần nhất cho sản phẩm đó.

Tiện ích mở rộng cuộc gọi mở rộng quảng cáo văn bản với số điện thoại. Nó cho phép người dùng di động dễ dàng thực hiện cuộc gọi đến thương hiệu hơn.

Các loại tiện ích mở rộng khác

Tiện ích mở rộng ứng dụng được sử dụng để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web. Thêm vào đó là các cửa hàng ứng dụng của thương hiệu từ quảng cáo văn bản.

Tiện ích mở rộng giá hiển thị giá sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu.

Tiện ích khuyến mại sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu đang được khuyến mại cho người dùng.

Tiện ích tin nhắn là định dạng chỉ dành cho thiết bị di động. Nó cho phép khách hàng của thương hiệu giao tiếp qua tin nhắn văn bản.

Tiện ích mở rộng quảng cáo tự động cung cấp nội dung có liên quan cho người dùng

Chúng sẽ được Google phân phát khi Google tin rằng nó sẽ có tác động tích cực đến hiệu suất chiến dịch. Các tiện ích mở rộng hoàn toàn tự động được tạo bởi Google. Nền tảng sẽ thông qua việc sử dụng cơ chế tự động đã được thiết lập sẵn. Lúc này sẽ không cần bất kỳ hành động nào từ thương hiệu để có thể thiết lập. Mặc dù các tiện ích mở rộng do nhà quảng cáo cung cấp sẽ luôn thay thế các tiện ích mở rộng tự động. Liên kết trang web động được tạo tự động để hướng người dùng đến nội dung có liên quan của thương hiệu.

Tiện ích xếp hạng người bán là một tiện ích mở rộng tự động khác cho khách hàng biết xếp hạng của thương hiệu. Thông thường thang điểm xếp hạng lúc này sẽ được đánh giá thông qua sao. Số điểm cao nhất là 5 sao và thấp nhất là 1 sao.

Tăng hiệu quả với đặt giá thầu tự động

Tính năng đặt giá thầu tự động của Google Ads cho phép các thương hiệu tính đến tất cả các tín hiệu có sẵn. Đây là những tín hiệu mà người dùng đang cung cấp khi họ tìm kiếm. Nó cho phép thương hiệu tiếp cận đúng người dùng vào thời điểm thích hợp với thông điệp thu hút sự quan tâm của họ.

Công nghệ tự động hóa đang được sử dụng để có thể đặt giá thầu tự động. Từ đây Google cho phép các thương hiệu đặt giá thầu phù hợp nhất cho mỗi phiên đấu giá quảng cáo theo thuật toán. Theo cách này, đặt giá thầu tự động có thể tham chiếu chéo dữ liệu người dùng với ngữ cảnh. Để từ đây có thể xác định ý định của người dùng. Và giúp các thương hiệu đặt giá thầu thích hợp tại thời điểm đấu giá quảng cáo.

Lựa chọn chiến lược phụ thuộc vào các mạng chiến dịch quảng cáo đang nhắm mục tiêu

Ngoài ra còn phụ thuộc vào các mục tiêu của chiến dịch quảng cáo. Các chiến lược đặt giá thầu sẽ dựa trên nhận thức của người dùng. Để từ đây có thể đảm bảo rằng quảng cáo được hiển thị cho các truy vấn tìm kiếm và vị trí nhất định trên trang.

Chiến lược đặt giá thầu tập trung vào việc cân nhắc các hành động được sử dụng để thúc đẩy nhiều nhấp chuột nhất có thể. Tuy nhiên, nó phải nằm trong phạm vi số tiền chi tiêu mục tiêu mà thương hiệu đã chọn. Chiến lược đặt giá thầu sẽ tập trung vào các chuyển đổi. Từ đây các thương hiệu có thể sử dụng để theo dõi các hành động khác nhau. Việc theo dõi được thực hiện sau khi người dùng nhấp vào quảng cáo. Từ đó so sánh kết quả với mục tiêu tối đa hóa chuyển đổi.

Cuối cùng, chiến lược đặt giá thầu tập trung vào doanh thu. Chiến dịch được sử dụng để theo dõi doanh thu có liên quan đến chuyển đổi. Để từ đây thương hiệu có thể tối đa hóa giá trị ở một mục tiêu chi tiêu lợi tức trên quảng cáo nhất định.

Tiếp cận khách hàng có giá trị với đối tượng tìm kiếm

Các giải pháp Đối tượng tìm kiếm của Google bao gồm một tập hợp các chiến lược và sản phẩm. Tất cả được thiết kế để giúp các thương hiệu tiếp cận những khách hàng có giá trị cao một cách cụ thể. Đặc biệt khi họ đã sẵn sàng mua hàng.

Các giải pháp đối tượng cho phép các thương hiệu tạo danh sách đối tượng mà họ có thể nhắm tới trên các nhóm quảng cáo của mình. Thông qua sự kết hợp giữa mục đích và thông tin chi tiết. Điều này sau đó được sử dụng để đưa ra thông điệp phù hợp nhất cho khách hàng có nhiều khả năng mua hàng nhất.

Đối tượng tìm kiếm thích hợp nhất cho những thương hiệu khác nhau sẽ khác nhau

Các mục tiêu sẽ bao gồm nhận thức, cân nhắc, chuyển đổi và lòng trung thành. Nó có thể được sử dụng để nâng cao nhận thức cho những người cụ thể. Tất cả đều dựa trên thông tin nhân khẩu học nâng cao khác nhau. Ví dụ như giáo dục, giai đoạn nuôi dạy con cái, quyền sở hữu nhà và tình trạng hôn nhân. Hoặc thậm chí những người thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến một chủ đề cụ thể.

Từ đây người dùng có thể tiếp cận các thương hiệu muốn thu hút sự cân nhắc giữa những khách hàng tiềm năng trước đây. Những khách hàng đã tương tác với một thương hiệu trước đây. Hoặc những người đang cân nhắc mua hàng từ một thương hiệu khác thông qua đối tượng tìm kiếm.

Cuối cùng, Đối tượng tìm kiếm có thể được sử dụng để tăng lượt mua hàng và mức độ trung thành với thương hiệu. Thương hiệu có thể bằng cách tải dữ liệu của chính thương hiệu lên Google Ads. Để từ đây có thể để tiếp cận các phân khúc tùy chỉnh trên nhiều thiết bị.

Đối tượng tìm kiếm cho phép các thương hiệu tạo danh sách đối tượng dựa trên nhiều biến số khác nhau

Đối tượng chung sở thích được rất nhiều thương hiệu khác nhau sử dụng. Để từ đây có thể tổng hợp những người dùng đã thể hiện sự quan tâm đến một chủ đề cụ thể. Điều này cho phép các thương hiệu nhắm mục tiêu đến những cá nhân. Những người dùng có nhiều khả năng quan tâm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu.

Nhân khẩu học chi tiết cho phép các thương hiệu tiếp cận khách hàng dựa trên các hoạt động của họ trên Google. Bản thân công cụ này cung cấp quyền truy cập vào nhân khẩu học chi tiết về những khách hàng đó. Các giải pháp Đối tượng trong thị trường cho phép các thương hiệu nhận ra sự khác biệt giữa sở thích và ý định. Nó cho phép các thương hiệu tiếp cận khách hàng khi họ đang trong tâm thế mua hàng.

Danh sách tiếp thị lại cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm. Nó cho phép các thương hiệu sử dụng dữ liệu đã được thu thập từ các chiến dịch tìm kiếm trước đó. Dữ liệu này có thể đến từ những người đã truy cập trang web của thương hiệu. Những người đã thêm nội dung vào giỏ hàng nhưng lại bỏ quên sau đó. Hay có thể là những khách hàng mới sử dụng trang web của thương hiệu. Điều này cho phép thương hiệu phân phát các quảng cáo độc đáo. Từ đó thiết lập giá thầu nhóm quảng cáo dựa trên các tương tác trước đây của khách hàng với trang web của thương hiệu.

Tăng hiệu suất với điểm tối ưu hóa

Điểm tối ưu hóa của Google có thể được sử dụng để giúp các thương hiệu đạt được tiềm năng cao nhất cho chiến dịch quảng cáo của họ. Tính năng này bằng cách đưa ra các đề xuất trực tiếp trong Google Ads. Điểm tối ưu hóa ước tính mức độ hiệu quả của thương hiệu đã thiết lập các Chiến dịch tìm kiếm. Và các thương hiệu có thể tìm thấy điểm này trên trang Đề xuất của Google Ads. Điểm tối ưu hóa được tạo theo thời gian thực và có thể thực hiện các cải tiến tức thì. Thương hiệu chỉ cần bằng cách thực hiện theo một số đề xuất mà Google cung cấp.

Điểm tối ưu hóa tăng từ 0% lên 100%. Khi tỷ lệ phần trăm cao hơn cho thấy rằng tài khoản của thương hiệu đang hoạt động gần với tiềm năng hơn. Nó được tính toán bằng một thuật toán phân tích các khía cạnh chính của từng tài khoản. Ví dụ như thống kê, xu hướng ngành và cài đặt. Nếu phát hiện điều gì đó có thể được sử dụng để tối ưu hóa chiến dịch hơn nữa, một đề xuất sẽ được đưa ra.

Tăng chuyển đổi với Công cụ lập kế hoạch hiệu suất

Như nhiều người đã nói, khi không lập bất kỳ kế hoạch, thì tỷ lệ thất bại sẽ cao gấp trăm lần. Và tiếp thị kỹ thuật số không khác bất kỳ nỗ lực trong bất kỳ ngành nghề nào. Công cụ lập kế hoạch hiệu suất của Google cho phép các thương hiệu lập kế hoạch trước ngân sách Google Ads của họ hàng tháng. Nó có thể được xem như một công cụ dự báo sử dụng công nghệ tự động. Để từ đây có thể nhận ra những khả năng có thể cải thiện tốt nhất chiến dịch quảng cáo của thương hiệu.

Công cụ lập kế hoạch hiệu suất tạo dự báo cho doanh nghiệp

Các dự báo sẽ liên quan đến những gì mà các chiến dịch quảng cáo của thương hiệu sẽ đạt được trong một khoảng thời gian tương lai. Sau đó, bằng cách sử dụng dữ liệu thời vụ và thông tin chi tiết của Google. Nền tảng sẽ bắt đầu dự đoán kết quả nếu thương hiệu sử dụng giá thầu tối ưu. Cùng với đó là ngân sách quảng cáo hàng ngày trung bình trên các chiến dịch của mình. Cuối cùng, khi một thương hiệu chọn điểm chi tiêu. Công cụ lập kế hoạch hiệu suất sẽ có thể hỗ trợ trong việc cải thiện ROI. Thương hiệu có thể bằng cách điều chỉnh các giá thầu đó và chi tiêu trung bình hàng ngày.

Các dự báo này được tạo bằng cách sử dụng dữ liệu của Google và dữ liệu hiệu suất lịch sử của chính thương hiệu. Sau đó chúng được xác minh thông qua việc sử dụng công nghệ tự động. Điều này cho phép các thương hiệu khám phá giá thầu và ngân sách phù hợp nhất cho các chuyển đổi tối đa.

Công cụ lập kế hoạch hiệu suất

Công cụ này được sử dụng bằng cách tạo kế hoạch ngân sách mới để hiểu giá thầu. Và từ đó có thể đưa ra được nức ngân sách phù hợp nhất cho các chiến dịch của thương hiệu. Từ đó có thể thúc đẩy chuyển đổi tốt nhất. Tiếp theo, thương hiệu nên tiếp tục khám phá các tối ưu hóa bổ sung. Các thay đổi đã được đề xuất nên được xem xét và thực hiện theo đề xuất. Cuối cùng, các yếu tố bên ngoài phải được ghi nhận. Và sau đó là tối ưu hóa cho các chỉ số mục tiêu bằng cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch hiệu suất hàng tháng.

Khi một thương hiệu đã sử dụng Công cụ lập kế hoạch hiệu suất để lập kế hoạch. Các mục sẽ bao gồm mục tiêu, ngân sách, chiến dịch, khối lượng chuyển đổi mục tiêu và giá mỗi chuyển đổi (CPA) mục tiêu. Công cụ này sẽ cung cấp các đề xuất cụ thể để thúc đẩy chuyển đổi và ROI tối đa. Những đề xuất này sẽ yêu cầu thay đổi đối với ngân sách hàng ngày trung bình. Cùng với đó là tỷ lệ giá thầu chiến dịch, ngân sách hàng ngày trung bình. Cùng với đó là CPA mục tiêu cấp chiến dịch hoặc Lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) mục tiêu cấp chiến dịch.

Bài kiểm tra để đạt được Chứng chỉ Google Search Ads

Bài kiểm tra có tổng cộng 50 câu hỏi để có thể đánh giá học viên. Các câu hỏi trong kỳ thi chứng chi Google Search Ads được lấy ngẫu nhiên từ nhóm 170 câu hỏi. Học viên có 75 phút để hoàn thành bài thi. Học viên phải đạt từ 80% điểm trở lên trong các bài kiểm tra chứng nhận để vượt qua. Và chứng chỉ Google Search Ads sẽ có giá trị trong 12 tháng.

Nếu học viên không vượt qua bài đánh giá, họ có thể được thực hiện lại một ngày sau đó. Khi bài đánh giá đã được vượt qua, học sinh sẽ được cấp chứng chỉ kỹ thuật số. Và chứng chỉ Google Search Ads của họ có thể được hiển thị trên hồ sơ LinkedIn của họ. Như đã nói ở trên các các chứng chỉ của Google luôn được coi trọng và đặc biệt là Google Search Ads.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ