Những khó khăn cho ngành Marketing trước luật an ninh mạng 2008

Các nội dung chính

Những câu hỏi như “ Công cụ Marketing online sẽ đi về đâu nếu áp dụng luật an ninh mạng 2008?”, “Luật an ninh mạng tác động đến Marketing Online như thế nào?” đang được marketer quan tâm hàng đầu trong những ngày gần đây.

luật an ninh mạng 2008 01

Những khó khăn cho ngành Marketing trước luật an ninh mạng 2008

Trong nền kinh tế của Việt Nam hiện nay. Những kênh bán hàng online như Zalo, Facebook, Google rất phổ biến. Nó mang lại đơn hàng và nguồn doanh thu chủ yếu cho mọi doanh nghiệp. Luật an ninh mạng 2008 ra đời làm mất đi một phần nguồn doanh thu. Vì thế điều này sẽ là điều mà không doanh nghiệp nào mong muốn.

Vậy luật an ninh mạng 2008 là gì?

Đây là luật được Quốc hội nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam quy định. Từ đó có thể xử lý các hành vi chống đối gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự của xã hội.

Đối với các Marketer, việc phải đón nhận tin Luật An ninh mạng 2018 được thông qua như “sét đánh ngang tai”. Chắc chắn là Luật An ninh mạng dù thế nào vẫn sẽ được tiến hành diễn ra. Vấn đề chính là làm thế nào để Marketer trụ được như thế nào. Còn bây giờ dù thế nào đi chăng nữa. Bạn hãy cứ chuẩn bị tinh thần cho những tình huống xấu nhất xảy ra.

Nếu công cụ kinh doanh online đắc lực như Facebook và Google bị mất đi. Các doanh nghiệp gần như sẽ bị mất đi 2 cánh tay đắc lực. Tuy nhiên, ngoài Facebook, số lượng người dùng Zalo cũng khá ấn tượng – 80 triệu người. Có thể Zalo sẽ là đối tượng các doanh nghiệp nghiên cứu trong tương lai.

Facebook làm lộ thông tin người dùng

Trước đây, sự thật về ông chủ của Facebook – Mark Zuckerberg đã bị điều tra trước quốc hội Hoa Kỳ về những việc làm lộ thông tin của người dùng. Đây được coi là điều tồi tệ nhất của hãng từ khi thành lập đến giờ.

Có thể nói người dân Hoa Kỳ rất coi trọng vấn đề bảo mật cá nhân. Sau vụ đó hashtag #DeleteFacebook thậm chí đã trở thành trending tweet trên Twitter. Sau đó lại tiếp tục đến vụ việc hồi tháng 2 năm 2016. Apple đã kiên quyết từ chối mở khóa điện thoại Iphone cho FBI. mặc dù được trả 1,3 triệu USD. Đủ để thấy các công ty từ Hoa Kỳ rất tôn trọng quyền riêng tư của người dùng.

luật an ninh mạng 2008 02

Những khó khăn cho ngành Marketing trước luật an ninh mạng 2008

Có nhiều vấn đề gây tranh cãi ở đây

Liệu Google và Facebook có chấp nhận để lộ thông tin người dùng cho bên thứ ba không? Nếu như trong trường hợp xấu có thể xảy ra. Chính phủ có thể can thiệp vào tài khoản cá nhân của người dùng tại Việt Nam. Điều này còn gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến các hoạt động Digital marketing.

Người dân nhiều nước sẽ có lo ngại về bảo mật thông tin của mình cũng sẽ bị tiết lộ. Nếu GoogleFacebook có thể làm vậy tại Việt Nam. Thì không có lý do nào mà họ không làm ở các nước khác.

Qua đó mà chúng ta có thể thấy được luật an ninh mạng 2018 là một thông tin khá mới mẻ đối với cư dân mạng Việt Nam nói chung và giới Marketing nói riêng. Tuy nhiên luật an ninh mạng với các nước phát triển trên thế giới là không mới có thể thấy ở một số nước như Mỹ, Khối EU…

Ngay cả câu chuyện về đặt máy chủ của Facebook và Google không phải là vấn đề mới. Yêu cầu này đã được 14 nước trên thế giới như Mỹ, Nga, Úc, Canada, Columbia, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, v.v.. đã lưu ý thận trọng các nhà mạng thực hiện nghiêm túc về vấn đề này.

Xem thêm:

Trong thời đại ngày nay Digital Marketing là con đường đi chính của mỗi doanh nghiệp, lợi dụng tính viral và tức thời của internet để tối ưu hóa các nỗ lực marketing. Bỏ đi và chuyển hướng khác là điều không thể ngay lúc này, các nhà làm marketer chỉ còn cách tự thay đổi để thích nghi và ứng biến.

Tuy nhiên, bên cạnh những thông tin xấu thì còn có những tin tốt cho người tiêu dùng bán hàng online trên Facebook, Google: Có tin vui là nếu bán hàng online trên những tiện ích mạng xã hội như Facebook hay Google là sẽ không bị cấm theo điều 8 của luật an ninh mạng đề ra.

Xem thêm:

Và luật chỉ cấm những tài khoản có những thông tin tuyên truyền phản động làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia. Nếu trường hợp xấu nhất xảy ra là Facebook và Google rời Việt Nam thì sẽ đầy khó khăn với người bán hàng online khi đã có lượng khách ổn định nên cũng không phải là vấn đề cấp bách lắm cho tình hình hiện nay.

luật an ninh mạng 2008 03

Những khó khăn cho ngành Marketing trước luật an ninh mạng 2008

Dù gì đi chăng nữa thì mọi khó khăn đều có thể biến thành những điều tích cực nếu bạn thay đổi suy nghĩ theo một hướng khác, luật an ninh mạng được đề ra để bảo vệ cho doanh nghiệp của bạn nhiều hơn, những thông tin cá nhân và quan trọng sẽ không bị đánh cắp mà thay vào đó doanh nghiệp bạn có thể yên tâm mà tồn tại và phát triển.

Xem thêm:

Tuy tất cả những điều trên sẽ là một trở ngại không nhỏ để ngành marketing phát triển. Nhưng nếu thấy quá khó khăn thì hãy nhìn sang Trung Quốc học hỏi, họ có thể tự thích ứng, tự làm nên được một ngành marketing phát triển cực thịnh, trở thành nền kinh tế lớn thứ 2 trên thế giới. Vì vậy ngành Digital Marketing Việt Nam trong thời gian tới dự sẽ rất khó khăn nhưng hãy tìm cách để thích ứng nhanh hết mức có thể và không để những điều luật mạng an ninh 2008 cản trở con đường kinh doanh của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ