5 xu hướng digital marketing trong năm 2021

Các nội dung chính

Không nghi ngờ gì rằng năm 2020 là một năm đặt biệt trong lịch sử. Nhưng nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến tương lai thì chúng ta vẫn còn phải chờ đợi. Trong digital marketing, chúng ta nhận thấy sự tiếp tục và tăng tốc của nhiều xu hướng. Các chuyên gia tiếp thị tin rằng sự thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số. Sẽ đại diện cho cơ hội lớn nhất sinh ra từ tình hình hiện tại. Từ đó cho chúng ta dấu hiệu về tương lai sẽ như thế nào. Sau đây là những xu hướng Digital Marketing trong năm 2021.

những xu hướng digital marketing trong năm 2021

Những xu hướng nào đang thay đổi bộ mặt của digital marketing 2021?

Câu hỏi này rất thích hợp vào năm 2021. Đặc biệt là hiện nay tốc độ số hóa đã tăng nhanh trong nhiều lĩnh vực do kết quả của COVID-19. Các nhà tiếp thị đang ngày càng chuyển sang tiếp thị trực tuyến.

Nhiều nhà tiếp thị có kế hoạch tập trung vào các nền tảng truyền thông. Tạo khách hàng tiềm năng trực tuyến và tự động hóa tiếp thị ở mức độ lớn hơn trong tương lai. Và tin rằng các sự kiện ảo sẽ tiếp tục bổ sung cho các hội chợ và sự kiện thương mại truyền thống trong một thời gian dài sắp tới.

Tại Trung tâm Đổi mới thực tế của T-Systems

Khách hàng có thể tham gia các hội thảo tương tác với tư cách là hình đại diện 3D để có trải nghiệm tương tác thực tế bất chấp xã hội xa cách. Không có nhà tiếp thị nào có thể bỏ qua các công nghệ kỹ thuật số ngày nay.

Điều này ảnh hưởng đến việc bán hàng, giao tiếp với khách hàng và sự kiện. Đồng thời cũng thúc đẩy sự lan rộng của các công nghệ như AR, AI và biển báo kỹ thuật số. Đồng thời, nhân khẩu học của người tiêu dùng, hành vi sử dụng phương tiện truyền thông và hành vi mua hàng đang thay đổi. Từ đó mở ra cơ hội mới để định hình tiếp thị kỹ thuật số trong tương lai gần (và xa).

Digital marketing đang là một ngành có xu hướng tăng trưởng đa năng trong năm 2021

Bạn có thể nghĩ rằng số hóa đã khiến mọi người trở thành chuyên gia tiếp thị. Và bất kỳ ai đã đặt mua sản phẩm từ Amazon đều biết cách hoạt động của thương mại điện tử. Nhưng điều đó không đơn giản như vậy. Bởi vì bối cảnh tiếp thị ngày càng trở nên đa dạng và chuyên biệt.

Có hơn 8000 giải pháp martech theo số liệu của ChiefMarTec cho năm 2020

Con số đó tăng 13,6% so với năm trước và ấn tượng 5233% trong mười năm qua (2011: 150). Các số liệu cho danh mục Dữ liệu, với các công cụ thu thập và phân tích dữ liệu. Cho thấy tốc độ tăng trưởng nhanh nhất (+ 25,5% kể từ năm 2019). tTiếp theo là các ứng dụng kỹ thuật số cho dự án & quy trình làm việc và xã hội & mối quan hệ. Danh mục thứ hai cũng có mức tăng trưởng danh mục con lớn nhất trong tiếp thị & trò chuyện đối thoại (+ 70%).

xu hướng digital marketing

Xu hướng Digital Marketing trong năm 2021 ngày càng ít tốn kém hơn

Do ngày càng có nhiều giải pháp có sẵn. Có vẻ như tiếp thị kỹ thuật số ngày càng trở nên ít tốn kém hơn. Điều đó có thể đúng, nhưng các chuyên gia cũng nhận thức được rằng. Trong khi các giải pháp tự động hóa nhắm mục tiêu và tiếp thị. Cũng như các ứng dụng AR / VR hoặc thế giới 3D đang ngày càng trở nên thân thiện với người dùng. Thì các giải pháp sau này đặc biệt đòi hỏi chi phí tài nguyên tương đối cao.

Điều này đặt ra một thách thức trong thời gian ngân sách tiếp thị được tối ưu hóa chi phí. Các doanh nghiệp đang có kế hoạch đầu tư cao hơn vào các kênh kỹ thuật số vào năm 2021. Đặc biệt là vào các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, nền tảng âm thanh / video và các trang web biên tập.

1. Trí tuệ nhân tạo AI không lo việc đó sao?

Vào năm 2020, tăng trưởng toàn cầu trong việc sử dụng phần mềm AI là 154% so với năm trước. Rất khó để đưa ra bất kỳ dự đoán tương lai nào vào thời điểm này. Nhưng việc sử dụng AI cho các ứng dụng tiếp thị có khả năng trở nên phổ biến hơn khi các vấn đề tài chính và pháp lý đã được làm rõ. Một trong những ứng dụng là tự động hóa tiếp thị. Và lợi thế của nó mở rộng từ việc tạo nội dung tự động đến quảng cáo được cá nhân hóa và mua sắm 24/7. Các chuyên gia cũng dự đoán rằng hầu hết các quy trình dịch vụ khách hàng sẽ sớm được thực hiện bởi chatbots.

AI có ảnh hưởng đến digital marketing

Nhiều người cho rằng AI loại bỏ nhu cầu về nhân sự

Nhưng điều đó không đúng. Một khái niệm tự động hóa tiếp thị thành công dựa vào các chuyên gia có năng lực. Những người hiểu và khai thác tất cả các điểm tiếp xúc kỹ thuật số trong hành trình của khách hàng. Việc thiếu nhân lực công nghệ AI có trình độ là một trong những lý do chính khiến các doanh nghiệp ngần ngại đầu tư vào công nghệ AI.

2. Trải nghiệm được cá nhân hóa

Các hộ gia đình trong tương lai đều sẽ có loa thông minh hỗ trợ AI như Amazon Alexa hoặc Telekom’s Hallo Magenta. Nhờ có điện thoại thông minh, trợ lý ảo là người bạn đồng hành thường xuyên của chúng ta. Và họ đang tiếp tục chinh phục những lĩnh vực mới trong cuộc sống của chúng ta.

Ví dụ, Amazon đang nghiên cứu việc tích hợp Alexa vào các phương tiện giao thông. Các dịch vụ điều khiển bằng giọng nói có thể chủ động đề xuất các cơ sở trong khu vực. Chẳng hạn như nhà hàng vào giờ ăn trưa.

Có nhiều cơ hội để hợp nhất thế giới thực và thế giới kỹ thuật số

Điện thoại thông minh có thể tương tác với bảng chỉ dẫn kỹ thuật số tại các nhà bán lẻ địa phương. Từ đó hiển thị quảng cáo sản phẩm trực tiếp được cá nhân hóa. Nó dựa trên dữ liệu của Google hoặc Amazon kết hợp với công nghệ nhận dạng giới tính, hình dáng cơ thể hoặc phong cách quần áo.

Các công cụ tiếp thị AR cũng đang trở nên phổ biến

Họ hiển thị cho người dùng điện thoại thông minh thông tin trực tiếp hoặc bản đồ 3D. Từ đó giúp họ tìm đường xung quanh các cửa hàng địa phương. Chẳng bao lâu nữa, chúng ta sẽ thấy các quảng cáo AR. Như quảng cáo Google View 3D, một cách thường xuyên hơn. Họ cung cấp cho khách hàng trải nghiệm 3D về sản phẩm trong môi trường hiện tại của họ. Khách hàng sẽ sử dụng điện thoại thông minh làm thiết bị xem AR.

Vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Chúng ta sẽ có thể trình chiếu các sản phẩm trước mắt chúng ta bằng kính AR và ống kính. Khi bạn đưa công nghệ nano robot và giao diện não máy tính vào phương trình. Những khái niệm có tầm nhìn xa này sẽ mang một chiều hướng hoàn toàn mới. Có lẽ một ngày nào đó, chúng ta thậm chí có thể truyền nhạc thẳng vào não của chúng ta. Hoặc thực hiện một kỳ nghỉ trong mơ khi chúng ta đang ngủ.

3. SEM – từ con số không đến anh hùng

Tuy nhiên, hãy quay lại thời hiện tại. Từ đó xem xét các giải pháp mà các nhà tiếp thị đang sử dụng để sẵn sàng cho tương lai. Nhiều người trong số họ đang đầu tư thời gian vào tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM). Một trong những mục tiêu phải là cung cấp câu trả lời cụ thể cho các câu hỏi cụ thể. Cũng cho Alexa và các loa thông minh khác. Bởi vì khách hàng thường chỉ hỏi họ những câu hỏi mà họ muốn có câu trả lời ngay lập tức.

Thật hợp lý khi nhắm đến một cái gì đó giống như “vị trí số không” của Google. Đây là một đoạn trích nổi bật. Thông tin mà Google cung cấp ở đầu kết quả tìm kiếm phía trên những thông tin không phải trả tiền.

Trong trường hợp trang web ‘truyền thống’ (công ty) cũng trở thành xu hướng Digital Marketing năm 2021

Trọng tâm không phải là các từ chính như tên sản phẩm. Mà là lợi ích của khách hàng hoặc đề xuất giá trị. Bối cảnh là vua và các phương pháp tiếp cận mới sẽ có ý nghĩa hơn.

Vì ngay cả quảng cáo trực tuyến tốt nhất cũng không miễn nhiễm với các trình chặn quảng cáo. Chúng gây ra sự tiêu hao tài chính lên tới hàng tỷ đô la mỗi năm. Một lý do tại sao mọi người nói rằng họ sử dụng trình chặn quảng cáo. Là họ cảm thấy các trang web không có quảng cáo dễ sử dụng hơn.

4. Tiếp thị sử thi là con đường phía trước

Mặc dù chúng ta đã trải qua sự thay đổi đối với các kênh kỹ thuật số do đại dịch COVID-19 gây ra. Chúng ta vẫn phải đối mặt với thách thức về cách quản lý hiệu quả khối lượng dữ liệu và nội dung ngày càng tăng. Các chuyên gia marketing là những người phải phân tích và tận dụng mật độ thông tin này. Lưu ý đến điều đó và các tùy chọn nêu trên.

Một khuôn khổ công nghệ vững chắc có tầm quan trọng cơ bản. Để các công cụ tiếp thị hoạt động trơn tru và trải nghiệm khách hàng liền mạch trong các ứng dụng kỹ thuật số trên thiết bị di động hoặc trong các cửa hàng kỹ thuật số. Bảo vệ an ninh mạng chuyên nghiệp là điều cần thiết.

Việc làm cho sản phẩm, thương hiệu và công ty trở nên nổi bật hơn trong hàng loạt thông tin

Các chiến dịch tiếp thị phải ấn tượng hơn nữa để thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu. Ngoài ra, ‘bình thường mới’ có thể sớm trở thành ‘tin tức của ngày hôm qua’.

Ví dụ: một sự kiện kỹ thuật số của công ty mà ban đầu có giá trị đổi mới cao có thể sớm chìm vào mờ mịt. Khi vô số các sự kiện kỹ thuật số tương tự xuất hiện. Mục tiêu theo nghĩa ‘tiếp thị hoành tráng’ phải là nâng cao chất lượng. Đồng thời khả năng hiển thị của tất cả các biện pháp tiếp thị. Và luôn tiếp thu những ý tưởng mới.

5. Bốn bước để xu hướng Digital marketing trong năm 2021 hiệu quả

Bối cảnh là yếu tố quan trọng

Phân tích trang web và hồ sơ mạng xã hội của bạn. Đồng thời tự hỏi bản thân tại sao khách hàng lại muốn truy cập chúng. Điều chỉnh nội dung cho phù hợp với nhu cầu của đối tượng mục tiêu. Từ đó chứng minh lợi ích hữu hình của giải pháp của bạn. Điều này sẽ cải thiện tỷ lệ thành công trong tìm kiếm bằng giọng nói và SEM của bạn.

Công nghệ trước tiên

Đảm bảo cơ sở hạ tầng công nghệ đảm bảo hoạt động trơn tru các ứng dụng tiếp thị của bạn. Với cơ chế bảo mật dữ liệu và bảo mật mạng để tạo niềm tin cần thiết cho người dùng. Đầu tư càng sớm, bạn càng chuẩn bị tốt hơn cho tương lai kỹ thuật số.

Kiểm tra để đạt được kết quả tốt nhất

Xem xét dữ liệu tiếp thị và bán hàng của bạn hàng ngày. Và thường xuyên kiểm tra các công nghệ tiếp thị mới và của riêng bạn. Từ đó xác định các công cụ và biện pháp hiệu quả hơn sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn.

Tiếp thị hoành tráng

Đảm bảo công ty của bạn kể một câu chuyện khác với nội dung tiếp thị hoành tráng thu hút khách hàng mới. Truyền cảm hứng cho những khách hàng hiện tại và đảm bảo sự trung thành lâu dài của cả hai.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ