Organic Reach – điểm nhấn cho Marketing 0 đồng

Các nội dung chính

Khi nói đến organic reach – phạm vi tiếp cận hữu cơ – của các nội dung trên Internet. Sự thật là không có nhiều thay đổi quá lớn trong vài năm qua. Số người trung bình xem các bài đăng trên mạng xã hội không được hỗ trợ bởi tiền quảng cáo vẫn còn thấp.

Organic Reach

Không có gì bí mật khi hầu hết các nền tảng xã hội hoạt động theo mô hình trả tiền để phục vụ cho các thương hiệu. Theo một thống kê, phạm vi tiếp cận trung bình của một bài đăng không phải trả tiền trên Facebook dao động khoảng 5,20%. Điều đó có nghĩa là cứ 19 người dùng thì có 1 người xem nội dung không được quảng cáo của trang. Hiện tại, cách dễ nhất để thúc đẩy phân phối và bán hàng trực tiếp là tăng ngân sách quảng cáo của bạn.

Hiện tại, các doanh nghiệp thường đánh giá thấp tầm quan trọng của tiếp thị hữu cơ

Nhưng mạng xã hội không phải trả tiền là nền tảng mà chiến lược quảng cáo của bạn dựa vào. Đằng sau mỗi chiến dịch quảng cáo thành công với phạm vi tiếp cận được trả tiền cao. Cùng với đó là sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội nhất quán và sáng tạo. Từ đó có thể củng cố thương hiệu, mối quan hệ và lòng tin.

Khi ngân sách quảng cáo giảm, cạnh tranh để có phạm vi tiếp cận không phải trả tiền sẽ tăng lên. Để luôn dẫn đầu, những thương hiệu tốt nhất sẽ là những người sáng tạo nhất.

Organic reach là gì?

Trên phương tiện truyền thông xã hội, organic reach là số lượng người đã xem nội dung của bạn thông qua phân phối không trả tiền. Tức là doanh nghiệp sẽ không cần đặt ngân sách để tiếp cận một đối tượng cụ thể. Chỉ số này được thể hiện dưới dạng một con số duy nhất. Nó có thể bao gồm những người dùng đã xem bài đăng của bạn trong Bảng tin của họ. Thêm vào đó là những người dùng đã xem Story hoặc đã duyệt qua tài khoản của bạn.

Không giống như nội dung trả phí ví dụ như quảng cáo Facebook. Các bài đăng không phải trả tiền thường không được phục vụ cho các đối tượng mục tiêu cụ thể. Mỗi mạng truyền thông xã hội có một thuật toán độc quyền. Các nền tảng sẽ dùng nó để xác định cách nội dung không phải trả tiền được phân phối trên nền tảng. Ở đây còn được gọi là ai có thể xem bài đăng của bạn.

11 mẹo để cải thiện organic reach của bạn trên mạng xã hội

Tìm hiểu các phương pháp hay nhất cho từng nền tảng truyền thông xã hội

Nếu bạn sở hữu được kiến ​​thức chung về cách viết chú thích hoặc cách tạo video sẽ là một lợi thế. Nếu bạn biết cách viết chú thích cho Instagram và tạo video cho LinkedIn thì càng tốt.

Lời khuyên cho bạn là đừng bao giờ áp dụng một cách tiếp cận phù hợp với tất cả đối với tiếp thị truyền thông xã hội. Mà đặc biệt là với nội dung không phải trả tiền. Để tiếp cận nhiều người nhất, các bài đăng không phải trả tiền cần được tối ưu hóa. Và để tối ưu hóa nội dung, bạn cần hiểu nền tảng và đối tượng mà bạn đang tối ưu hóa. Và nội dung tốt nhất để bắt đầu là làm quen với nhân khẩu học trên mạng xã hội.

Nên tập trung vào một nền tảng mạng xã hội chính

Ví dụ: nếu bạn có kế hoạch tiếp cận người dùng trẻ, bạn nên tìm ra các bộ lọc Snapchat, sử dụng #TikTok và Story trên Instagram. Mặt khác, các công ty B2B có thể kết nối tốt hơn thông qua # trên LinkedIn hoặc Twitter Live.

Theo nguyên tắc chung, nội dung nên được thiết kế riêng cho một nền tảng duy nhất. Điều này sẽ giúp nền tảng đó hoạt động tốt hơn. Bạn có thể tìm hiểu thông tin đầu vào và đầu ra trước khi bắt đầu. Việc này nhằm giúp bạn có thể phát huy các tính năng truyền thông trên mạng xã hội một cách tối đa. Các công cụ như #, định vị địa lý, thẻ mọi người và thẻ mua sắm đều có thể tăng phạm vi tiếp cận của nội dung không phải trả tiền. Nhưng nó chỉ phát huy nếu bạn biết cách sử dụng chúng.

Phát triển chiến lược nội dung

Về mặt nội dung thì sẽ không có con đường tắt nào ở đây cho bạn. Nếu bạn muốn nội dung không phải trả tiền hoạt động tốt trên phương tiện truyền thông xã hội. Thì điều đầu tiên là bạn phải suy nghĩ và tập trung cho nó. Nếu bạn không dành thời gian cho chiến lược nội dung trên mạng xã hội. Thì tại sao một người lạ lại phải dành thời gian cho nội dung của bạn?

Để bắt đầu, hãy tìm hiểu về khán giả của bạn. Họ quan tâm đến điều gì? Nhân khẩu học về khán giả của bạn là gì? Làm thế nào để chúng khác nhau tùy theo nền tảng?

Hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội đều cung cấp cho các tài khoản doanh nghiệp quyền truy cập vào những thông tin chi tiết này thông qua các công cụ phân tích gốc của chúng. Nếu bạn hiện diện trên nhiều nền tảng, bạn có thể truy cập thông tin chi tiết về mạng xã hội của mình từ một nơi.

Lắng nghe trên mạng xã hội (Social Listening) là việc làm rất quan trọng

Lắng nghe trên mạng xã hội là một cách khác để tìm hiểu nội dung mà khán giả của bạn – và đối thủ cạnh tranh – đang tương tác. Hãy xem một số thương hiệu yêu thích của bạn đang làm gì để lấy cảm hứng.

Thiết lập các mục tiêu cho chiến lược nội dung của bạn, nhưng phải giữ cho chúng thực tế. Bạn sẽ không thể tăng lượng khán giả không phải trả tiền bằng cách thúc đẩy doanh số bán hàng mọi lúc. Do đó, bạn nên tập trung vào việc xây dựng thương hiệu, khán giả và cộng đồng của bạn. Bạn nên đo lường thành công của bạn bằng các chỉ số tăng trưởng và tương tác.

Thu hút nhân viên của bạn

Bạn nên sở hữu một cộng đồng tương tác trên mạng xã hội. Hội sẽ gồm những người ủng hộ thương hiệu tương tác một cách nhất quán với các bài đăng của bạn. Thậm chí là chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Để từ đây bạn có thể cải thiện phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trên diện rộng. Và còn nơi nào tốt hơn để bạn tìm kiếm những người ủng hộ thương hiệu hơn là nhóm của chính bạn?

Các nghiên cứu cho thấy rằng khách hàng tiềm năng tin tưởng nhân viên của doanh nghiệp hơn các nhà báo, nhà quảng cáo và CEO. Vì vậy, hãy khiến nhóm của bạn tham gia vào việc phân phối nội dung của bạn trên mạng xã hội. Nó có thể giúp bạn thu được nhiều lợi ích hơn ở hiện tại thậm chí là tương lai. Do đó, lợi ích của nó không chỉ cải thiện phạm vi tiếp cận không phải trả tiền.

Nếu bạn không chắc chắn về cách hợp lý hóa việc phân phối nội dung cho nhóm của mình. Hay là việc đưa ra các đặc quyền giúp việc đăng bài trở nên hữu ích. Một nền tảng hữu ích sẽ giúp bạn rất nhiều. Nó giúp nhân viên chia sẻ nội dung xã hội đã được phê duyệt với bạn bè và người theo dõi của họ một cách an toàn và dễ dàng.

Tập trung vào giá trị

Nội dung không phải trả tiền cũng phải cung cấp cho những người theo dõi một cái gì đó có giá trị. Điều này sẽ cho mọi người lý do để theo dõi và chia sẻ bài viết của bạn. Điều đó có thể có nghĩa là giá trị giải trí, giá trị trí tuệ. Không những thế mà còn động lực hay cơ hội kết nối với cộng đồng.

Cách tiếp cận này cũng mang lại giá trị cho thương hiệu của bạn. Lấy ví dụ như Lululemon. Về mặt kỹ thuật, công ty là một nhà bán lẻ hàng may mặc. Bằng cách chia sẻ các mẹo và lưu trữ các bài tập trên IGTV và Instagram Live. Thương hiệu thể thao có thể tự định vị mình như một cơ quan có thẩm quyền về tất cả mọi thứ về thể thao. Với các bài tập thể dục, Lululemon đưa thương hiệu của mình vào thói quen hàng ngày của khách hàng. Đồng thời đó thương hiệu có thể giới thiệu các sản phẩm của mình đến khách hàng.

organic reach
Organic Reach – điểm nhấn cho Marketing 0 đồng

Luôn luôn tuyệt vời

Đến lúc này là bạn biết phải làm gì rồi đấy. Việc bạn cần làm lúc này là đăng thường xuyên và đăng vào đúng thời điểm. Chính xác thì đó là khi nào? Đó là khi khán giả của bạn trực tuyến và hoạt động. Hootsuite đã tìm ra những thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn. Nhưng để chắc chắn hãy kiểm tra kỹ số liệu phân tích của bạn và điều chỉnh cho phù hợp.

Bạn nên đăng liên tục để có thể thiết lập và duy trì sự hiện diện. Nhưng hãy nhớ rằng, khi nói đến phương tiện truyền thông xã hội hữu cơ. Thì chất lượng nội dung luôn vượt trội hơn số lượng. Đây là lý do tại sao việc tạo ra một chiến lược nội dung chất lượng và thời gian đăng bài trên mạng xã hội là rất quan trọng. Do đó, việc lập kế hoạch trước giúp duy trì thói quen bền vững và ngăn ngừa tình trạng kiệt sức.

Suy nghĩ dài hạn. Phát triển chủ đề nội dung, Cài đặt thông thường hoặc Một chuỗi định kỳ. Đó là tất cả những gì mà bạn cần phải nghĩ đến. Ellevest, một công ty tài chính nhằm thu hẹp khoảng cách giới. Họ đã tổ chức #EllevestOfficeHours mỗi tuần một lần. Nhà thiết kế người Canada Tanya Taylor đã biến những bức tranh buồn trong lịch sử thành những tác phẩm nghệ thuật hạnh phúc với loạt ảnh #HappyFrameOfMind của cô.

organic reach

Kết nối với mọi người

Mẹo nhỏ: Bạn hãy truy cập tài khoản Instagram của bất kỳ thương hiệu nào trên máy tính để bàn. Di chuột qua từng phần nội dung và so sánh số lượt thích và nhận xét khi bạn tiếp tục. Sự thật mà bạn nhận ra là khả năng những bức ảnh có người trong đó sẽ có nhiều lượt thích và bình luận hơn.

Một nghiên cứu của Viện Công nghệ Georgia và Yahoo Labs đã xác nhận xu hướng này. Sau khi xem xét 1,1 triệu bức ảnh trên Instagram. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những bức ảnh có khuôn mặt có khả năng nhận được lượt thích cao hơn 38%. Và đồng thời nhận được nhiều bình luận hơn 32%.

organic reach
Organic Reach – điểm nhấn cho Marketing 0 đồng

Mọi người sẽ có khả năng kết nối với mọi người nhiều hơn là sản phẩm và dịch vụ

Thêm vào đó, người tiêu dùng ngày càng muốn biết những gương mặt đằng sau một thương hiệu.

organic reach
Organic Reach – điểm nhấn cho Marketing 0 đồng

Bạn có thể xây dựng một cộng đồng vững mạnh bằng cách thể hiện tài năng. Cùng với đó là sự đa dạng và các giá trị đã có trong cộng đồng của công ty bạn. Càng nhiều người nhìn thấy chính họ trong nội dung của bạn. Thì sẽ càng có nhiều người tương tác với nội dung đó của bạn.

Điều này mặc dù có thể không chuyển thành bán hàng trực tiếp. Nhưng việc khích lệ cộng đồng của bạn xung quanh sẽ được đền đáp về lâu dài. Các thương hiệu sẽ hướng tới mục đích phát triển nhanh hơn ba lần so với các đối thủ cạnh tranh.

Kêu gọi sự tham gia

Nếu bạn muốn có tỷ lệ tương tác tốt hơn trên các bài đăng không phải trả tiền của bạn? Câu hỏi là cách làm tuyệt nhất.

Câu hỏi là một lời nhắc nhở tuyệt vời. Hỏi những người theo dõi của bạn điều gì đó mà bạn muốn nghe. Bạn hãy tận dụng điều này như một cơ hội để tìm hiểu thêm về khán giả của bạn. Những người sáng tạo nội dung về thời trang và phong cách sống Shelcy và Christy đã nhận được hơn 100 câu trả lời khi họ hỏi những người theo dõi họ đang đọc sách gì.

organic reach
Organic Reach – điểm nhấn cho Marketing 0 đồng

Fenty Beauty đã yêu cầu những người theo dõi trả lời bằng một bức ảnh và kết hợp họ với một màu son môi. Một tweet duy nhất đã nhận được hơn 1,5 nghìn phản hồi và 2,7 nghìn lượt yêu thích. Penguin Random House đã thực hiện một cách tiếp cận tương tự. Thương hiệu đưa ra các gợi ý về sách dựa trên các tác giả yêu thích. Ứng dụng Cash lại đưa ra sáu lời khuyên cho bất kỳ ai đặt câu hỏi.

organic reach

Một chuyên gia LinkedIn đã thực hiện một cuộc thăm dò ý kiến từ những người theo dõi. Nền tảng đã thông qua việc sử dụng sáng tạo các tùy chọn phản ứng của LinkedIn. Cuộc khảo sát đã thu về hơn 4 000 câu trả lời. Các cuộc thăm dò ý kiến nói chung là các công cụ tương tác và phản hồi tuyệt vời.

Phản hồi nhanh và thường xuyên

Bạn hãy chú ý nhiều hơn đến phần bình luận của bài viết của bạn. Mọi người có nhiều khả năng tương tác hơn nếu họ biết rằng họ có thể nhận được phản hồi từ bạn.

Thời gian phản hồi cũng là điều cốt yếu ở đây. Sau khi bạn đăng nội dung nào đó, hãy theo dõi và trả lời một vài nhận xét đầu tiên của bạn. Điều này sẽ làm tăng tỷ lệ bạn nhận được nhiều hơn. Đây cũng là cơ hội tốt để quảng bá các giá trị và cá tính của thương hiệu. Nếu bạn phát hiện các nhận xét lạm dụng, hãy giải quyết chúng ngay lập tức. Việc này sẽ giúp bạn có thể duy trì một không gian an toàn và hòa nhập.

organic reach
Organic Reach – điểm nhấn cho Marketing 0 đồng

Người có ảnh hưởng và doanh nhân Jenna Kutcher đã thành công với chiến lược này. “Khi mọi người thấy rằng tôi đang trực tuyến và bình luận lại về các nhận xét. Họ có nhiều khả năng sẽ tương tác với bài đăng của tôi hơn.” Cô phát biểu trên podcast của mình, Goal Digger.

Trả lời khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ có lợi về lâu dài. Nghiên cứu của Twitter cho thấy khách hàng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn từ 3-20% cho các thương hiệu phản hồi các tweet của họ. Mặt khác, những người không nhận được phản hồi ít có khả năng giới thiệu thương hiệu hơn.

Biết các thuật toán

Nếu bạn đã làm theo các bước ở trên cho đến đây. Bạn đã có sẵn tình trạng tốt cho các thuật toán toàn năng. Nhưng vẫn đáng giá để cập nhật những điều chỉnh và thay đổi mà nền tảng thực hiện.

Các thuật toán truyền thông xã hội sử dụng các tín hiệu xếp hạng khác nhau. Để từ đó sắp xếp thứ tự của nội dung không phải trả tiền trong dòng thời gian và nguồn cấp tin tức của chúng. Những yếu tố này thường bao gồm mức độ liên quan, tính kịp thời và mối quan hệ mà ai đó có với tài khoản.

Các thuật toán ưu tiên các bài đăng có xác suất thu hút cao. Tương tác sớm thường được coi là một chỉ báo tốt. Các bài đăng sử dụng đa phương tiện như video, hình ảnh và GIF cũng có xu hướng được ưa chuộng hơn. Video vẫn là ngôi sao của nội dung mạng xã hội.

Một số thuật toán trên các mạng xã hội mà bạn có thể lưu tâm là

  • Thuật toán Instagram
  • Thuật toán Facebook
  • Thuật toán Twitter
  • Thuật toán LinkedIn
  • Thuật toán TikTok
  • Thuật toán YouTube
marketing
Organic Reach – điểm nhấn cho Marketing 0 đồng

Cộng tác và gắn thẻ

Một cách tốt để báo hiệu cho việc tăng nội dung hữu cơ là sử dụng các thẻ.

Ngoài việc hợp tác với một người có ảnh hưởng, người đủ điều kiện về mặt kỹ thuật là nội dung trả phí. Bạn hãy tìm cách cộng tác với các tài khoản khác. Điều đó có thể bao gồm các thương hiệu có cùng chí hướng, người sáng tạo hoặc thậm chí là khách hàng. Warby Parker’s đã giới thiệu những phong cách khác nhau của những người có ảnh hưởng và khách hàng trong chuỗi #WashingWarby của mình.

marketing
Organic Reach – điểm nhấn cho Marketing 0 đồng

Prados Beauty đăng lại những hình ảnh mà khách hàng của họ chia sẻ khi trang điểm và nối mi của công ty. Elate Cosmetics mời các đối tác và người sáng tạo như Flora & Fauna và @ericaethrifts để tiếp quản tài khoản. Cộng tác và giao nhau như thế này có khả năng khơi dậy sự tương tác sớm và hiển thị tài khoản với những đối tượng tương tự.

marketing

Để kỷ niệm 100 năm thành lập, Sephora đã hợp tác và gắn thẻ 15 nữ hoàng. Mặc dù đây có thể là một quảng cáo trả phí. Nhưng ý tưởng này có thể dễ dàng được điều chỉnh để phù hợp với cộng đồng thương hiệu của bạn.

marketing
Organic Reach – điểm nhấn cho Marketing 0 đồng

Sân khấu sự kiện ảo

Bạn có thể tổ chức một sự kiện ảo để nâng cao chất lượng giải trí và tạo tiếng vang cho thương hiệu của bạn. Các sự kiện ảo có thể bao gồm mọi thứ, từ Hỏi tôi bất cứ thứ gì – Ask Me Anythings (AMAs). Đến các cuộc thi trên mạng xã hội và Livestream trên Instagram, YouTube, Facebook hoặc Twitter.

Ứng dụng Cash App là một ví dụ thành công

Sự thành công vượt bậc của Cash App ngày thứ 6 đã biến những sự kiện ảo, chuỗi sự kiện và cuộc thi xã hội trở thành một. Kể từ năm 2017, mỗi thứ sáu hàng tuần, những người theo dõi Twitter chia sẻ thẻ Cash App của họ. Và sau đó đăng lại trang web để có cơ hội giành được đồng xu đến từ Cash App.

marketing
Organic Reach – điểm nhấn cho Marketing 0 đồng

Ứng dụng Super Cash tăng tiền đặt cược vào thứ Sáu bằng cách tăng giải độc đắc cho người chơi. Đối với chương trình tặng quà ngày 31 tháng 1, những người tham gia được yêu cầu gắn thẻ bảy người bạn. Nếu người dùng nào hoàn thành được yêu cầu của ứng dụng sẽ có cơ hội tham gia trò chơi. Và giải thưởng độc đắc là yếu tố để có thể thu hút người dùng hơn nữa.

Cuộc thi này không phải là 100% không phải trả tiền, vì nó liên quan đến giải thưởng tiền mặt. Nhưng đó là một cách sáng tạo để vượt qua quảng cáo trên mạng xã hội. Nếu bạn không có ngân sách cho giải thưởng, hãy thật linh hoạt. Tính năng người chiến thắng trên tài khoản của bạn là tất yếu. Do đó, hãy để họ đặt tên cho sản phẩm tiếp theo của bạn.

Cuối cùng, khi nói đến tiếp thị hữu cơ, những thương hiệu sáng tạo nhất sẽ chiếm ưu thế.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ