Outsource là gì? Điểm khác biệt giữa Product và Outsource

Các nội dung chính

Trong kinh doanh có hai xu hướng rất điển hình, đó là product và outsource. Vậy làm outsource là gì, và còn product là gì?

outsource là gì 01

Công ty Product lấy mức độ hài lòng của người dùng làm thước đo của sự thành công. Còn công ty Outsource là gi? Sự thành công của các công ty Outsource chính là mức độ hài lòng của khách hàng.

Công ty này thường gia công phần mềm cho những công ty khác có yêu cầu. Được trả tiền theo dự án, sản phẩm làm ra. Họ không phải là người sở hữu, quảng cáo và bán sản phẩm đó. Ngược lại, các công ty product họ chính là người sở hữu sản phẩm, quảng bá sản phẩm. Và có được tiền khi người tiêu dùng yêu thích sản phẩm đó.

Trong bối cảnh kinh tế ngày càng khó khăn và cạnh tranh khốc liệt, nhiều doanh nghiệp đang loay hoay tìm cho mình một hướng đi đúng đắn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng, hiệu quả công việc cao. Thì outsource là một sự lựa chọn hợp lí nhất. Vậy outsource là gì, liệu nó có được giải thích đúng chưa.

Ví dụ như hiện nay các công ty về CNTT có 3 dạng chính sau: product tự làm ra sản phẩm và kinh doanh như VNG, Tiki, Lazada. Hay các công ty outsource như gia công phần mềm FPT, KMS, Harvey Nash

Sự khác nhau giữa Outsource và Product

outsource là gì 02

Khi làm trong công ty Product, bạn sẽ:

Phát triển chiều sâu: Khi làm việc trong công ty Product, các bạn sẽ có cơ hội mở rộng chuyên sâu kiến thức của mình. Qua đó, tăng cường vốn kinh nghiệm của bạn cho ngôn ngữ mà bạn đang làm việc. Điều đó rất tốt cho sự nghiệp của bạn.

Nhất là hiện nay, nếu công nghệ bạn đang sở hữu là JAVA thì xin chúc mừng bạn, JAVA có thể sẽ là ngôn ngữ vô cùng hot và được nhiều công ty tuyển dụng đấy.

Đưa sản phẩm đến tận tay End-User: Cảm giác mà khi sản phẩm của bạn sẽ được tới tay một người tiêu dùng cuối cùng nào đấy sử dụng. Cảm giác như rằng, bạn đã giúp họ giảm đi bớt phần nặng của công việc mình.

Ví dụ khi bạn đã góp phần làm nên một phần mềm quản lý và nó đến được tay của người dùng, họ đã tiết kiệm rất nhiều thời gian trong công việc giấy tờ thường ngày. Và đây cũng là điều hạnh phúc nhất, khi sản phẩm của bạn đến tới tay của người tiêu dùng.

Định nghĩa về outsource là gì càng được hiểu rộng hơn là khi đó, bạn sẽ được phát triển theo chiều rộng: Được tiếp cận nhiều lĩnh vực và khách hàng khác nhau. Chính xác là thế. Nếu mục tiêu của bạn là làm rộng nên tấm nền kiến thức của bạn, không muốn chỉ ở lại với một công nghệ hay một ngôn ngữ nào hết, thì công ty Outsourcing chính là nơi bạn nên làm việc.

outsource là gì 03

Ở tại môi trường này, các bạn được tiếp xúc nhiều lĩnh vực nhiều công nghệ khác nhau trong khoảng thời gian làm việc ngắn ngủi.

Xem thêm:

Đây là điều hay mà một công ty Outsourcing mang lại cho các bạn khi làm việc tại đây. Nếu bạn chỉ biết PHP thì khi vào môi trường Outsourcing, nó sẵn sàng hướng bạn theo nhiều con đường khác nhau cho bạn. Dương nhiên là vẫn dựa trên mong muốn của chính bạn.

Độ khó gấp đôi khi khách hàng cũng là dân lập trình. Có thể các bạn cho mình là dị hợm khi để đây là một “điều hay”. Thế nhưng thật sự với mình, những thử thách, những điều mới lạ, những sự soi mói đến từ phía khách hàng cũng là dân lập trình khiến mình bị kích thích và say đắm trong môi trường này.

Xem thêm:

Bởi vì những điều đó, giúp cho từng dòng code của mình viết ra được hoàn thiện hơn xưa cực kỳ nhiều. Nó giúp cho kỹ năng code, trình độ hay kiến thức chuyên môn tiến bộ cực kỳ nhanh.

Xem thêm:

Nói tới đây, chắc các bạn cũng đã hiểu được khái niệm outsource là gì. Có những khái niệm và lối suy nghĩ về cả 2 môi trường công ty Outsourcing và Product. Hãy xem đây như một bài viết các bạn có thể tham khảo trong con đường chọn nghề của bạn. Chúc các bạn thành công trong công việc mình chọn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ