Phụ nữ làm sếp! Tại sao không?

Các nội dung chính

Phụ nữ ngày nay tài giỏi lắm, năng động, tự tin, kiến thức rộng và khả năng giao tiếp tốt. Thoát ra khỏi hình tượng người phụ nữ quẩn quanh những gian bếp ám mụi than và chỉ biết nép bóng sau lưng đàn ông. Phụ nữ  hiện đại biết chủ động khẳng định giá trị của bản thân. Từ đó sánh bước ngang hàng thậm chí vượt qua cả đàn ông để nắm giữ những vị trí quan trọng ngoài xã hội. Thế nhưng phụ nữ thành công không phải là đại đa số. Và có vẻ như sếp nữ không được chào đón bằng sếp nam ở những vị trí quan trọng của công ty. Vậy phụ nữ làm sếp tại sao không ?

Liệu hiện nay có nhiều phụ nữ làm sếp hay không ?

Trên toàn thế giới, chỉ có 36 phụ nữ nắm giữ các vị trí lãnh đạo như là các nhà lập pháp, các quan chức cao cấp và các nhà quản lý. Tình hình tương tự cũng xảy ra ở Việt Nam. Hiện tại chỉ có 25% lãnh đạo của các doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ. Đặc biệt phụ nữ trong ngành quảng cáo ít có cơ hội lãnh đạo hơn. Trong khi chỉ có 31% các công ty trong ngành có kế hoạch phát triển bình đẳng giới.

Một nghiên cứu mới nhất do giáo sư Martinsen ở trường Kinh doanh Na Uy thực hiện. Giáo sư đã dựa trên khảo sát 3.000 tình nguyện viên. Kết quả là các nhà quản lý cho thấy phụ nữ có khả năng trở thành người lãnh đạo tốt hơn nam giới rất nhiều.

Phụ nữ làm sếp tại sao không ?

Phụ nữ có sự khéo léo, tỉ mỉ trời phú mà đàn ông không bao giờ có được

Điều này giúp họ có thể hòa hợp với nhu cầu của khách hàng và giao tiếp với khách chân thành hơn. Từ đây có khả năng mang lại nguồn khách hàng lâu dài và hài lòng với sản phẩm của họ.

Phụ nữ là những người biết lắng nghe

Đôi tai của phụ nữ không chỉ dành để nghe những lời đường mật. Họ có thể dịu dàng lắng nghe vấn đề của nhân viên, tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân viên. Hoặc họ có thể chỉ cho nhân viên thấy những điểm hạn chế trong ý tưởng của họ. Khi đàn ông có thể “dập” ngay những ý tưởng không hay đồng thời cũng dập tắt nhiệt huyết của nhân viên. Thì phụ nữ có thể khiến họ hiểu ra vấn đề và sẵn sàng xông pha để cho ra những ý tưởng táo bạo và hay ho hơn.

Phụ nữ có khả năng kết nối sự kiện tốt hơn

Trong khi đàn ông có khả năng đặc biệt về xoay chuyển tâm lý tốt hơn. Thì phụ nữ làm tốt hơn đàn ông trong việc ghi nhớ và thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc. Điều này cũng giúp phụ nữ vạch ra những giải pháp chiến lược một cách hiệu quả.

Phụ nữ làm việc nhóm hiệu quả hơn

Phụ nữ có hàng trăm cách hay ho để bắt đầu câu chuyện. Họ dễ hòa nhập và biết cách hướng người khác theo chủ đề mà họ mong muốn. Phụ nữ không ngại nói chuyện với người khác về các vấn đề và sự căng thẳng. Họ là những người kết nối tốt hơn. Khả năng giao tiếp tự nhiên giúp họ tạo ra một bức tranh tương lai tốt đẹp hơn cho doanh nghiệp. Đặc biệt là trong thời đại mà thành công không thể tránh khỏi việc kết nối với cộng đồng.

Phụ nữ có nhiều khả năng vượt trội hơn nam giới. Đặc biệt là ở bốn lĩnh vực: sáng kiến và truyền thông, đổi mới và cởi mở, xã hội và hỗ trợ, quản lý và thiết lập mục tiêu. Nếu biết khai phá những điểm sáng tiềm ẩn ở phụ nữ. Thì họ sẽ là những viên ngọc quý đưa doanh nghiệp tỏa sáng.

phụ nữ làm sếp

Phụ nữ làm sếp tại sao không ?

Không ít cuộc đấu tranh giành quyền lợi cho phụ nữ đã thành công trong lịch sử. Không ít người luôn đề cao bình đẳng giới. Vậy còn doanh nghiệp của bạn, khoảng cách giới liệu đã thật sự được rút ngắn? 

Phụ nữ thực sự có đủ cơ hội để trở thành “sếp” như đàn ông?

Nhằm hỗ trợ phụ nữ trong các mục tiêu lãnh đạo và đảm bảo bình đẳng giới trong môi trường doanh nghiệp. Google đã triển khai chương trình đào tạo Womenwill. Theo đó Womenwill là chương trình đào tạo chuyên biệt dành cho phụ nữ trong giai đoạn đầu của sự nghiệp. Chương trình bao gồm các hoạt động đào tạo kỹ năng trực tuyến và ngoại tuyến.

Sự kiện ra mắt chương trình Womenwill tổ chức hôm 12/9 thu hút sự tham gia của các khách mời là các nhà lãnh đạo đến từ các doanh nghiệp. Là một đối tác cấp cao của Google. Đại diện Adsplus.vn cũng xuất hiện tại sự kiện lần này như một lời cam kết bình đẳng giới tại Adsplus. Adsplus.vn hi vọng chương trình sẽ thành công rút ngắn khoảng cách giới trong doanh nghiệp. Từ đó san bằng bất bình đẳng giới, tạo ra môi trường tuyệt vời nhất cho để thu hút những tài năng thật sự.

Phụ nữ làm sếp tại sao không ?

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ