POS là gì? Các cách thanh toán qua máy POS thịnh hành hiện nay

Các nội dung chính

Máy POS hiện nay được khá nhiều trong cách thanh toán tại các cửa hàng, doanh nghiệp. Không chỉ giúp làm giảm rủi ro mà còn giúp phần cho các giao dịch trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Vậy POS là gì? Các cách thanh toán máy POS hiện nay!

pos là gì 02

POS là gì? Các cách thanh toán qua máy POS thịnh hành hiện nay

POS là gì?

POS – Point of Sale là các máy chấp nhận thanh toán bằng thẻ, máy POS sẽ được kết nối Internet với ngân hàng tiến hành thanh toán khi có yêu cầu từ khách hàng. Ngân hàng có thể xác minh thẻ và chấp nhận thanh toán, do đó mà hình thức này rất an toàn.

Bất kỳ một cửa hàng, khách sạn hay siêu thị… nào trên thế giới đều cũng có thể đăng ký sử dụng máy POS của ngân hàng. Khách hàng hoàn toàn có thể thanh toán bằng thẻ tại các cửa hàng đó.

Hiện nay có một số loại máy POS rất nhỏ gọn được gọi là mPOS. Các cửa hàng đều sẽ dùng smartphone đăng nhập vào ứng dụng mPOS, sau đó cắm thẻ ATM của khách hàng vào và thanh toán. Tính năng này sẽ tương tự như các máy POS truyền thống.

Không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng mà ngay cả nơi trang bị máy POS cũng sẽ có được những lợi thế nhất định. Chẳng hạn như máy POS sẽ sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể quản lý chặt chẽ hàng hóa và tiền mặt, tránh thất thoát hàng hóa cũng như đáp ứng nhu cầu thanh toán nhanh chóng và chuyên nghiệp cho khách hàng. Thêm nữa máy POS cũng rất gọn nhẹ và không hề gây ra khó khăn cho việc lắp đặt máy tại cửa hàng.

pos là gì

POS là gì? Các cách thanh toán qua máy POS thịnh hành hiện nay

Các cách thanh toán qua máy

Để đảm bảo sự tiện lợi so với trả bằng tiền mặt nên việc thanh toán bằng thẻ ngân hàng thông qua máy POS cũng cực kỳ đơn giản.Hiện nay đã có 3 cách thanh toán thông qua máy POS.

Thanh toán bằng điện thoại (không cần sử dụng thẻ)

Hình thức này được biết thông qua các ứng dụng thanh toán như Android Pay, Apple Pay, Samsung Pay… tức bạn sẽ đặt điện thoại lại gần máy POS, nhập mã PIN là đã có thể thanh toán xong. Bạn chỉ cần tải ứng dụng này về loại điện thoại tương ứng bạn đang dùng là đã có thể thanh toán qua máy POS mà không cần dùng đến thẻ ATM. ứng dụng này hiện nay chưa được nhiều người biết nhưng chắc chắn trong tương lai nó sẽ được thay thế thẻ ATM.

Thanh toán bằng cách cắm thẻ

Cách này dành cho thẻ chip EMV – công nghệ có ở thẻ quốc tế Visa/MasterCard/JCB… Nó an toàn hơn thẻ từ nhiều lần, thường thì cách này sẽ không cần nhập mã PIN khi thanh toán.

Thanh toán bằng cách quẹt thẻ

Đây là hình thức thanh toán thông qua POS thường gặp nhất. Bạn sẽ quẹt thẻ, nhập mã PIN và hoàn tất thanh toán. Cách thanh toán này thường dành cho thẻ từ, công nghệ đang áp dụng cho các thẻ nội địa mà phổ biến nhất là thẻ ghi nợ nội địa.

Lợi ích khi dùng máy POS

Để tận dụng các tiện ích bởi dịch vụ này mang lại, các đơn vị kinh doanh phải có giấy phép đăng ký kinh doanh. Trong khi đó thì chủ thẻ chỉ cần sở hữu một trong các loại thẻ thanh toán trên thị trường là có giao dịch dễ dàng. Cụ thể là việc thanh toán quẹt thẻ qua máy POS sẽ mang lại lợi ích cho cả 2 phía như sau:

Đối với đơn vị chấp nhận thẻ

  • Nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp thông qua việc thu hút thêm số lượng lớn các khách hàng. Ngoài ra thì dịch vụ còn giúp tạo ra đa dạng hình thức thanh toán dành cho khách hàng.
  • Giảm chi phí quản lý tiền mặt, giảm thiểu rủi ro về tiền giả và tiền rách, tiền không hợp pháp… kiểm đếm tiền mặt, tiết kiệm chi phí nhân sự và thời gian giao dịch.
  • Dễ dàng quản lý doanh thu qua thẻ với hệ thống báo cáo giao dịch của ngân hàng. Thông qua đó, các đơn vị thanh toán sẽ có thể dễ dàng kiểm tra các hoạt động mua bán hàng ngày, giám sát chặt chẽ được doanh thu và thay đổi chương trình bán hàng kịp thời.
  • Tăng thu lãi từ dòng tiền gửi qua tài khoản tiền gửi thanh toán tại ngân hàng.
  • Tạo dựng hình ảnh của tổ chức năng động, hiện đại và phù hợp với xu hướng thanh toán không tiền mặt của Việt Nam và thế giới.
  • Nhiều ngân hàng còn cung cấp miễn phí cả trang thiết bị loại không dây và có dây, miễn phí đào tạo hướng dẫn sử dụng ban đầu cho bộ phận bán hàng và thu ngân.
  • Dịch vụ bảo trì và hỗ trợ đơn vị nhanh chóng của ngân hàng.
  • Thời gian xử lý giao dịch thanh toán thẻ trên POS nhanh chóng: Thao tác thực hiện giao định thanh toán qua thiết bị là 4s/giao dịch. Hơn nữa thì số tiền mà khách hàng thanh toán qua thẻ sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản của đơn vị mở tại ngân hàng.

pos là gì 01

POS là gì? Các cách thanh toán qua máy POS thịnh hành hiện nay

Đối với khách hàng

POS chấp nhận thanh toán tất cả các loại thẻ nội địa và quốc tế trong liên minh Napas. Chủ thẻ sẽ không còn phải mang theo tiền mặt khi thanh toán tại cửa hàng.

Thanh toán qua POS rất an toàn và thường xuyên được ngân hàng khuyến mãi, giảm giá. Các hình thức này thức này cũng sẽ giúp hạn chế các rủi ro khi màng tiền mặt bên người.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ