Cách quản lý các bài đánh giá trên Google cho nhiều địa điểm

Các nội dung chính

Một trong những cách tốt nhất để làm cho doanh nghiệp của bạn hiển thị trên web là tối ưu hóa Google My Business. Việc quản lý các hoạt động trực tuyến của một địa điểm hoạt động tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu nhiều địa điểm cùng một lúc thì việc quản lý lại là một vấn đề đáng quan tâm. Việc quản lý còn đáng quan tâm khi đền cập đến Google đánh giá.

quản lý google đánh giá

Tại sao quản lý đánh giá trên Google thực sự quan trọng?

Tìm kiếm của Google thường là nơi đầu tiên mọi người đến để tìm kiếm các mặt hàng và dịch vụ họ cần. Do đó, danh sách GMB có thể là mẩu thông tin đầu tiên mà họ tìm thấy. Điều này đặc biệt liên quan đến các doanh nghiệp có địa điểm thực tế.

Chủ sở hữu doanh nghiệp có thể và nên tận dụng lợi thế này bất kể họ quản lý các doanh nghiệp đơn lẻ hay nhiều địa điểm.

Việc tăng khả năng khám phá doanh nghiệp của bạn trong tìm kiếm của Google không phải là lợi ích duy nhất

Điều quan trọng hơn nữa là bạn có thể sẽ nhận được đánh giá của khách hàng trong danh sách doanh nghiệp của bạn. Đây là một trong những nguồn phản hồi tốt nhất từ khách hàng có thể giúp bạn cải thiện chiến lược và dịch vụ khách hàng của mình.

Nếu bạn đọc kỹ và phân tích các bài đánh giá trên Google của doanh nghiệp. Lúc này bạn có thể bắt đầu hiểu rõ hơn những điểm khó khăn và nhu cầu của khách hàng. Chỉ khi đó, bạn mới có thể đưa ra các giải pháp dựa trên thông tin chi tiết nhằm cải thiện dịch vụ và chiến lược của mình. Để từ đây có thể giúp thương hiệu phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường. Đổi lại, điều này có thể sẽ không chỉ khiến khách hàng hiện tại của bạn trung thành hơn mà còn giúp thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng mới.

Xem thêm:

Tương tác là chìa khóa để Digital Marketing thành công

Lắng nghe khách hàng của bạn là quan trọng. Tuy nhiên, có lẽ tính năng giá trị nhất của Google Reviews là cơ hội để tương tác với khách hàng của bạn. Lúc này bạn chỉ cần bằng cách phản hồi ý kiến của họ.

Người tiêu dùng hiện đại thích được lắng nghe về thương hiệu mà họ chọn mua. Do đó, việc thiết lập một cuộc đối thoại với họ sẽ khiến họ cảm thấy quan trọng. Đồng thời hành động này sẽ cho họ thấy rằng bạn lắng nghe những gì họ nói. Không những thế việc nói rõ với khách hàng rằng bạn quan tâm đến ý kiến của họ là một trong những cách tốt nhất để xây dựng lòng trung thành của họ đối với thương hiệu của bạn.

Thực hành chăm sóc khách hàng có thể không phải lúc nào cũng dễ dàng

Đó là vì không phải tất cả các đánh giá mà khách hàng chia sẻ trực tuyến đều tích cực. Nhưng không cần phải lo lắng nếu bạn nhận được một số bài đánh giá kém hoàn hảo. Tình huống này chỉ là một phần của công việc kinh doanh. Các đánh giá tiêu cực thực sự có thể mang lại lợi ích cho hình ảnh trực tuyến của bạn. Tuy nhiên, hình ảnh sẽ đẹp nếu bạn phản hồi chúng theo cách thích hợp.

Một điều tuyệt vời khác về đánh giá của khách hàng là chúng là nguồn thông tin miễn phí về dịch vụ của bạn. Nhờ họ, bạn có thể nhận được một số ý tưởng tuyệt vời về cách bạn nên cải thiện hoạt động kinh doanh của mình mà không gặp rắc rối khi nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng. Đừng đánh giá thấp ý tưởng của khách hàng. Vì xét cho cùng, họ là những người có kinh nghiệm thực tế với những gì bạn bán.

Quản lý nhiều địa điểm trên Google đánh giá rất tốn thời gian

Việc phát triển kinh doanh theo chuỗi và quản lý nhiều địa điểm thường tạo ra nhu cầu thiết lập nhiều danh sách doanh nghiệp. Việc này nhằm gia tăng khả năng hiển thị trên Google Maps và trong Google Tìm kiếm. Và một phép toán đơn giản là bạn sở hữu càng nhiều địa điểm kinh doanh. Thì lúc này bạn càng có thể mong đợi nhiều đánh giá và yêu cầu của khách hàng. Tại một số thời điểm, điều này có thể trở nên quá tải.

Trả lời tất cả các bài đánh giá có thể gây bất tiện vì một số lý do:

  • Thường xuyên kiểm tra thủ công nếu có bất kỳ đánh giá mới nào được thêm vào
  • Bạn sẽ cần liên tục chuyển đổi giữa các tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi khác nhau
  • Mỗi câu trả lời sẽ phải được nhập theo cách thủ công từ tài khoản cụ thể

Tất cả những yếu tố này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng dịch vụ khách hàng của bạn. Nếu bạn nhận được nhiều đánh giá mỗi ngày dưới mỗi danh sách của mình. Bạn có thể bắt đầu bỏ lỡ một số đánh giá trong số đó.

Ban đầu, điều này có vẻ không phải là một vấn đề lớn. Tuy nhiên, cuối cùng nó có thể trở thành một cuộc khủng hoảng nếu mọi thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Rốt cuộc, không ai thích bị bỏ qua, phải không?

Quản lý Google đánh giá theo cách thủ công không chỉ tốn thời gian. Mà về lâu dài, nó còn có thể làm giảm mức độ hài lòng chung của khách hàng khi giao dịch với doanh nghiệp của bạn.

May mắn thay, có nhiều cách để hợp lý hóa quy trình và tương tác hiệu quả với các bài đánh giá của khách hàng trên Google.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ