Quản lý nhiều chiến dịch Google Ads hiệu quả nhờ 3 chỉ số dưới đây

Các nội dung chính

Một người thường tạo lập rất nhiều các chiến dịch quảng cáo khác nhau để xem mức độ hiệu quả. Làm sao để quản lý nhiều chiến dịch Google Ads hiệu quả? Cùng đọc ngay bài viết dưới đây để có được thông tin về vấn đề này bạn nhé!

Các chỉ số cơ bản trên Google Ads

quản-lý-nhiều-chiến-dịch-Google-Ads-hiệu-quả

Quản lý nhiều chiến dịch Google Ads hiệu quả

Ở mục này, có một số chỉ số mà bạn cần phải theo dõi. Để đo lường, quản lý nhiều chiến dịch Google Ads hiệu quả. Cụ thể như sau:

Click: Đây là chỉ số cho biết số lượng người đã nhấp vào quảng cáo của bạn qua kênh này. Click giúp bạn hiểu được độ hấp dẫn của quảng cáo. Và có thể điều chỉnh nếu chưa đạt được mong muốn.

quản lý chiến dịch Google Ads

Chỉ số cơ bản trên Google Ads

Số lượt hiển thị: Đây là tần suất quảng cáo của bạn được hiển thị ở Google. Số lần hiển thị cũng để tính tỷ lệ nhấp chuột. Và quyết định đến hiệu quả của chiến dịch của bạn.

Tỷ lệ nhấp chuột: Chỉ số này thể hiện tần suất của người tìm kiếm quảng cáo của bạn và click vào quảng cáo đó. Tiêu chí này vô cùng quan trọng bởi nó đánh giá được quảng cáo của bạn có hiệu quả không. Nếu tỷ lệ là dưới 1% thì bạn nên xem xét lại. CTR chịu ảnh hưởng từ chi phí, khu vực địa lý…

CPC trung bình: Đây là số tiền mà bạn phải trả cho mỗi lần nhấp chuột. Chỉ số này được tính bằng tổng chi phí chia cho số lần click.

Thứ hạng trung bình: Chỉ số này thể hiện vị trí xếp hạng quảng cáo của bạn so với các đơn vị khác.

Các chỉ số nâng cao trong Google Ads

Do việc chạy quảng cáo Google Ads ngày càng khó khăn hơn. Và quản lý nhiều chiến dịch Google Ads cũng khá phức tạp. Nên các nhà quảng cáo cần phải theo dõi thêm các chỉ số như sau:

theo-dõi-các-chỉ-số-tăng-giảm

Theo dõi các chỉ số tăng giảm giúp thực hiện đầu tư hiệu quả, giảm chi phí

Số lượt chuyển đổi: Chuyển đổi là hành động khi có người click vào quảng cáo và phát sinh doanh thu cho doanh nghiệp, hoặc gọi điện thoại đến công ty bạn. Tùy thuộc vào mục đích quảng cáo mà tỷ lệ chuyển đổi sẽ có sự khác biệt nhau. Đặc biệt với những ai chạy quảng cáo bán hàng thì đây là chỉ số quan trọng nhất mà bạn cần theo dõi.

Tỷ lệ chuyển đổi: Chỉ số này cho các bạn biết được tần suất trung bình của số lượng tương tác dẫn đến chuyển đổi, chỉ số này hiển thị dưới dạng %. Tỷ lệ này được tính bằng số lượng chuyển đổi chia cho số nhấp chuột trong cùng một khoảng thời gian.

Các chỉ số khác trên Google Analytics

Google Analytics giúp người dùng phân tích được các hoạt động trên trang từ khách hàng sau khi họ click vào quảng cáo. Nhờ thế, bạn cũng kiểm tra được lượng traffic, doanh thu đến từ AdWords như nào. Từ đó, bạn sẽ có phương pháp để cải thiện mẫu quảng cáo để thu về doanh thu tốt hơn. Cụ thể như sau:

Phiên: Đây là khoảng thời gian tính từ lúc người dùng vào website cho tới khi họ thoát ra. Số lượng phiên càng lớn thì traffic càng cao.

Thời gian trung bình của phiên: Tính bằng tổng số lượng thời gian của phiên chia cho số phiên. Nếu thời gian này quá ngắn thì cần tối ưu tốc độ tải trang, tối ưu website, thêm nội dung cho hấp dẫn hơn.

nắm-rõ-các-chỉ-số-Google-Analytics-giúp-quảng-cáo-hiêu-quã

Nắm được các chỉ số trên Google Analytics giúp bạn quảng cáo tốt hơn

Tỷ lệ thoát: Nếu trang nào có tỷ lệ này cao nghĩa là bạn cần phải khắc phục vấn đề mà website đang gặp phải.

Quản lý nhiều chiến dịch Google Ads hiệu quả cần phải kiểm soát tốt tất cả các chỉ số nói trên, tìm ra mối liên hệ giữa chúng và nhận ra những điểm yếu của quảng cáo, website để khắc phục. Gửi ngay câu hỏi cho chúng tôi nếu bạn chưa thực sự hiểu về những vấn đề này!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất từ Google. Và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ