Làm thế nào để quản lý Feed trên Instagram đơn giản nhất?

Các nội dung chính

Instagram Feed là nơi mà nền tảng sẽ đề xuất các bài đăng phù hợp nhất với người dùng. Các bài đăng sẽ dựa trên các thuật toán mà nền tảng cho rằng người dùng sẽ thích. Tuy nhiên, không phải lúc nào nền tảng cũng đúng. Vậy làm thế nào để có thể quản lý Feed trên Instagram một cách đơn giản và hiệu quả?

quản lý instagram feed

Cách Instagram tối ưu hóa đề xuất trên Feed

Một trong những cách mà Instagram cá nhân hóa nguồn cấp dữ liệu là dự đoán xem người dùng sẽ làm gì với bài đăng được nhìn thấy. Nền tảng sẽ cân nhắc các tương tác mà người dùng, nhưng Instagram sẽ quan tâm đến 5 tương tác chủ yếu. Các tương tác gồm: thời gian dành cho bài đăng, nhận xét về bài đăng, chia sẻ lại và nhấn vào ảnh hồ sơ.

Thêm tài khoản yêu thích vào mục “Yêu thích”

Việc thêm tài khoản vào mục ‘Yêu thích’ sẽ giúp Instagram dễ dàng đề xuất các bài đăng của họ ở vị trí cao hơn trong Feed. Do đó, đây là một cách giúp bạn có thể dễ dàng quản lý Feed trên Instagram của mình. Bạn thậm chí còn có thể tạo ra một trang Feed với những nội dung đến từ những tài khoản trong mục ‘Yêu thích’. Nếu thiết lập, tất cả những bài viết sẽ chỉ đến từ các tài khoản trong mục ‘Yêu thích’. Nền tảng sẽ không chia sẻ ai có trong danh sách yêu thích của người dùng.

Để chọn Mục yêu thích của bạn, hãy nhấn vào biểu tượng Instagram ở trên cùng bên trái. Bạn có thể thêm tối đa 50 bạn bè, thành viên gia đình, người sáng tạo hoặc thương hiệu. Bạn cũng có thể nhấn vào menu ba chấm trên bất kỳ bài đăng nào. Sau đó chọn ‘Thêm vào mục yêu thích’ trực tiếp từ nguồn cấp dữ liệu của mình.

Xem các bài đăng từ tài khoản đã theo dõi theo thứ tự thời gian

Việc hiển thị bài viết theo thứ tự thời gian là một cách tốt nhất giúp bạn có thể quản lý trang Feed trên Instagram. Nền tảng sẽ đề xuất các bài viết của các tài khoản với trình tự thời gian gần đây nhất. Giống như trong mục ‘Yêu thích’, sẽ không có bài đăng đề xuất nào trong chế độ xem này. Bên cạnh đó, bạn có thể xem các bài đăng trong 30 ngày để cập nhật những bài viết đã có thể bị bỏ lỡ.

Để xem các bài đăng theo thứ tự thời gian chỉ từ các tài khoản bạn theo dõi một cách đơn giản. Hãy nhấn vào biểu tượng Instagram trên Trang chủ và chọn Đang theo dõi.

Xem thêm:

Cách quản lý trang Instagram Feed phù hợp hơn với bạn

Nguồn cấp dữ liệu của bạn được cá nhân hóa cho bạn. Nó bao gồm tập hợp các bài đăng từ các tài khoản mà bạn theo dõi và các bài đăng được đề xuất từ các tài khoản mà bạn không theo dõi nhưng có thể quan tâm. Instagram cũng hiển thị các bài đăng được đề xuất ở những nơi như Khám phá, cũng như Cửa hàng và Reels.

Ngày nay, các bài đăng đề xuất trong bảng tin là một cách để mọi người khám phá tài khoản người sáng tạo mới trên Instagram và cách người sáng tạo tiếp cận khán giả mới. Các bài đăng đề xuất được cá nhân hóa cho bạn dựa trên nội dung bạn tương tác trên Instagram. Do đó, bạn có thể cung cấp phản hồi để các bài đăng đề xuất phù hợp hơn với sở thích của bạn.

Sử dụng tính năng “Không quan tâm”

Khi bạn nhìn thấy một bài đăng mà bạn không thấy thú vị hoặc không liên quan xuất hiện. Bạn hãy nhấn vào menu ba chấm rồi chọn ‘Không quan tâm’. Bạn cũng có thể nhấn vào dấu X ở trên cùng bên phải của bài đăng được đề xuất trên Trang chủ. Nhấn vào ‘Không quan tâm’ sẽ xóa bài đăng khỏi nguồn cấp dữ liệu của bạn ngay lập tức. Lúc này, Instagram sẽ đề xuất ít bài đăng giống như vậy hơn trong tương lai.

quản lý feed instagram

Quản lý “Nguyên tắc cộng đồng” cho trang Feed trên Instagram của bạn

Instagram luôn duy trì các nguyên tắc về các loại nội dung có thể xuất hiện trên nền tảng. Do đó, nền tảng đã xây dựng bộ ‘Nguyên tắc cộng đồng’ giúp người dùng đễ dàng theo dõi. Chẳng hạn như, Instagram không cho phép sử dụng ngôn từ kích động, thù địch, bắt nạt. Thêm vào đó, các nội dung có khả năng gây hại cho mọi người cũng sẽ bị loại bỏ. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp nội dung không vi phạm “Nguyên tắc cộng đồng” nhưng vẫn khiến người dùng khó chịu. Do đó, người dùng có thể tự thêm vào các hạn chế nội dung cho riêng mình.

Người dùng có thể điều chỉnh để xem ít hơn hoặc nhiều hơn một số nội dung nhạy cảm. Nhưng với người dùng dưới 18 tuổi, tùy chọn ‘Khác’ sẽ không khả dụng. Để xem kiểm soát nội dung nhạy cảm, hãy đi tới hồ sơ của bạn. Sau đó, chọn menu Cài đặt –> Tài khoản và chọn kiểm soát nội dung nhạy cảm.

instagram

Quản lý bài đăng được đề xuất trong Instagram Feed

Các bài đăng được đề xuất trong nguồn cấp dữ liệu của bạn là các bài đăng từ các tài khoản bạn không theo dõi nhưng có thể quan tâm. Nếu muốn tạm dừng các bài đăng được đề xuất trong nguồn cấp dữ liệu của mình, bạn có thể dễ dàng tạm ẩn chúng trong 30 ngày. Để tạm ẩn các bài đăng được đề xuất, hãy nhấn vào dấu X ở góc trên cùng bên phải. Sau đó nhấn vào ‘tạm ẩn tất cả các bài đăng được đề xuất trong 30 ngày’. Bạn cũng có thể nhấn vào menu ba chấm và chọn ‘Không quan tâm’ trên một bài đăng cụ thể. Hành động này giúp nền tảng có thể cải thiện chất lượng của các bài đăng được đề xuất.

instagram

Instagram đang thử nghiệm những cách mới giúp người dùng quản lý trang Feed

Instagram luôn nỗ lực tìm cách giúp mọi người định hình những gì họ nhìn thấy. Do đó, nền tảng cũng đang thử nghiệm khả năng chọn nhiều bài đăng trong Khám phá và đánh dấu chúng là ‘Không quan tâm’ cùng một lúc.

Tính năng này giống như ‘Không quan tâm’ trong nguồn cấp dữ liệu. Nền tảng sẽ ngay lập tức ẩn các bài đăng đó và không hiển thị cho bạn nội dung tương tự trong tương lai. Ngoài ra, nền tảng sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm khả năng cho Instagram biết rằng bạn không muốn xem các bài đăng được đề xuất với một số Hashtag (#) hoặc từ khóa chú thích nhất định. Cho dù bạn đang xem nội dung nào đó không liên quan hay đã chuyển từ nội dung bạn từng thích. Bạn có thể sử dụng tính năng này để ngừng xem nội dung mà bạn không hứng thú.

Instagram hy vọng những điều khiển này có thể giúp người dùng khai thác được nhiều hơn từ nguồn cấp dữ liệu của mình. Nền tảng luôn nỗ lực tìm cách cá nhân hóa hơn nữa nguồn cấp dữ liệu của bạn. Vì vậy hãy chú ý theo dõi các tính năng mới sẽ giúp bạn thấy nhiều hơn những gì bạn muốn trên Instagram.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Instagram. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ