Quản lý tài giỏi phải có cách quản lý thời gian hay

Các nội dung chính

Để trở thành một nhà quản lý giỏi, điều bạn nên làm ngay lúc này là phải biết cách quản lý thời gian và từ đó doanh nghiệp của bạn mới có thể phát triển được. Do đó, bạn nên xem xét các tip thực tế sau đây để có thể thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

quản lý tài giỏi phải quản lý thời gian hay

Đặt mục tiêu và kỳ vọng rõ ràng cho doanh nghiệp

Đặt mục tiêu và kỳ vọng rõ ràng là bước đầu tiên mà bạn không thể quên trong các cách quản lý thời gian. Là một nhà quản lý, bạn phải hiểu rõ ràng những gì bạn muốn đạt được. Đặc biệt là khi bạn đang nghĩ đến việc tiết kiệm thời gian. Cách làm này sẽ giúp tăng năng suất công việc một cách nhanh chóng.

Khi bạn xem xét mẹo tiết kiệm thời gian này và làm theo nó. Bạn có thể có được hướng đi đúng đắn để đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình. Một lần nữa khi bạn là một nhà quản lý, bạn sẽ phải cân nhắc nhiều thứ trong lúc làm việc. Và bạn cũng phải giữ được cảm hứng để tiếp tục làm việc.

Bạn cần lưu ý rằng lập kế hoạch kinh doanh chính xác giúp bạn tăng trưởng nhanh hơn 30% so với khi bạn không cân nhắc lập kế hoạch kịp thời.

Biết được nên ưu tiên công việc nào trước

Theo nguyên tắc Pareto, khoảng 20% những việc chúng ta đang làm chịu trách nhiệm cho khoảng 80% kết quả. Vì vậy, điều đáng chú ý là bạn phải luôn đặt mức độ ưu tiên thích hợp cho từng nhiệm vụ của mình. Khi bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các hoạt động và phân bổ thời gian thích hợp để thực hiện chúng, bạn có thể đạt được kết quả tốt hơn. Nếu bạn thực hiện được thì tức là bạn thành công trong cách quản lý thời gian.

Các hoạt động hàng ngày được ưu tiên không chỉ có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian. Mà nó còn giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn đạt được thành công nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn phải tách biệt các nhiệm vụ quan trọng hơn và các nhiệm vụ ít quan trọng hơn.

Nếu như bạn sở hữu một doanh nghiệp nhỏ. Đây là lúc bạn sẽ có những câu hỏi cụ thể hơn cho bản thân. Ví dụ như đâu là thứ thiết yếu có thể giúp tôi đạt được các mục tiêu đã đặt ra trong thời gian ngắn hơn?

Ngay khi bạn hiểu rõ điều đó, bạn sẽ dễ dàng phân bổ thời gian thích hợp cho nhiệm vụ quan trọng đã chọn. Ngoài ra, hãy đảm bảo phân công thời gian làm việc hiệu quả cho những công việc sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất trước khi tham gia vào các nhiệm vụ khác.

Việc đạt được các mốc thành tựu quan trọng của doanh nghiệp. Nó cũng sẽ dễ dàng quản lý hơn với các phương pháp tiếp cận ưu tiên và tiết kiệm thời gian này.

Tự in các tài liệu của công ty

Ngày nay, sự xuất hiện của in 4D rất ấn tượng và nó đã tự cải tiến từ in 3D. Khi bạn áp dụng kỹ thuật này vào doanh nghiệp nhỏ của mình. Bạn có thể yên tâm về việc giảm thiểu thời gian trải qua các thủ tục để tạo ra các tài liệu cho doanh nghiệp của mình. Đây cũng là một trong những cách quản lý thời gian.

Khi bạn có tài liệu tự in, bạn có thể dễ dàng quản lý công việc của công ty bất cứ lúc nào. Tài liệu tự in cũng có thể giúp bạn cắt giảm chi phí liên quan đến việc xây dựng thương hiệu và tiếp cận khách hàng.

Tự in tài liệu kinh doanh có thể hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Và đồng thời nó sẽ cung cấp cho bạn hồ sơ tài chính sẵn có trong tầm tay.

Tự động hóa hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn

Tự động hóa hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn là cách quản lý thời gian

Tự động hóa các hoạt động là một trong những bước quan trọng bạn cần xem xét để tiết kiệm thời gian trong các doanh nghiệp nhỏ. Bạn không được sợ việc tự động hóa các nhiệm vụ. Vì nó có thể giúp bạn quản lý những thứ như kế toán, tính lương, tiếp thị và mọi thứ khác để tiết kiệm thời gian.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh các công cụ tự động hóa để kích hoạt các tác vụ chính xác hơn. Trong lúc đó bạn vẫn có không gian để tập trung vào các dự án quan trọng hơn.

Các quy trình tự động cũng giúp bạn điều hành công việc dễ dàng hơn mà không có sai sót. Bạn có thể cân nhắc việc sử dụng các công cụ tiếp thị tự động cao cấp hơn. Nó sẽ giúp bạn gửi thư đến khách hàng hoặc nhà cung cấp mà không làm mất thời gian của bạn. Gửi email cho mọi cá nhân là một vấn đề. Để thoát khỏi nó, bạn có thể xem xét tự động hóa.

Các báo cáo của McKinsey gợi ý rằng khoảng 45% các hoạt động hiện tại có thể được tự động hóa bằng các công nghệ. Chiến lược này sẽ rất hữu ích cho bạn về lâu dài.

Hàng triệu doanh nghiệp nhỏ trên toàn cầu đang tiết kiệm tiền bằng cách tự động hóa. Vì vậy, bạn đã có ý tưởng về cách tự động hóa có thể khá hữu ích cho bạn trong thời gian tới.

Xử lý các hoạt động hàng ngày một cách nhanh chóng

Rắc rối xuất hiện do các hoạt động hàng ngày là rất nhiều. Nếu bạn xử lý không chính xác các hoạt động này ngay tức thì. Nó có thể tạo ra một mớ hỗn độn về lâu dài cho công ty của bạn.

Vì vậy, bạn phải làm theo quy trình để làm điều đó trong vòng chưa đầy hai phút. Bạn không nên bỏ qua nó. Trong trường hợp bạn đợi hơn hai phút thì bạn nên cân nhắc qua ba tác vụ khác. Bạn nên “trì hoãn nó”, “ủy quyền nó” hay “xóa nó.”

“Trì hoãn nó” sẽ được đưa lên lịch cho danh sách việc cần làm liên quan. Việc này bạn phải quan tâm đến thời điểm bạn có thể xử lý nó và trì hoãn các công việc khác.

Ủy quyền là bước mà bạn có thể có cơ hội quyết định liệu người khác có thể làm công việc cho bạn hay không.

Xóa nó không phải là một động thái tồi. Bạn có thể cảm thấy như quyết định này có thể là một trong những quyết định tồi tệ nhất trong lúc các vấn đề đang gia tăng. Nhưng điều này hoàn toàn ngược lại. Đôi khi, điều gì đó mà bạn đang cân nhắc sẽ mang lại lợi ích cho sự phát triển của công ty có thể không quan trọng như bạn đang nghĩ. Tại thời điểm đó, bạn nên xóa nó đi.

Tránh làm một lúc nhiều việc

Theo các nguồn khác nhau, khoảng 2% dân số trên thế giới coi đa nhiệm là hiệu quả và hoàn hảo cho họ. Nhưng hãy nhớ thực hiện nhiều dự án cùng một lúc có thể dẫn đến sự gia tăng đáng kể các lỗi. Và những lỗi này có thể dẫn đến tình trạng bạn sẽ không thể thực hiện công việc hoàn hảo.

Nó sẽ hoàn toàn tốn thời gian và gây bất lợi cho sự phát triển của công ty bạn. Cân nhắc chia nhỏ nhiệm vụ lớn thành các cột mốc quan trọng. Và từ đó sắp xếp chúng thành các giai đoạn. Điều này có thể giúp bạn tăng cơ hội hoàn thành nhiệm vụ nhanh chóng. Cách tiếp cận này thậm chí sẽ giúp bạn giảm thiểu khả năng mắc lỗi và sai sót.

Cộng tác để thành công

Tương tự như gia công phần mềm, cộng tác với các doanh nghiệp khác là việc tốt nhất để tiết kiệm thời gian. Nó sẽ tăng năng suất làm việc của bạn đồng thời mở rộng khả năng kinh doanh.

Bạn không cần phải hoàn toàn tiếp tục làm việc với một dự án trong thời gian dài hơn trong khi bỏ qua phần quan trọng của dự án đó. Với sự cộng tác, bạn có thể hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian ngắn hơn. Một chiến lược như vậy có thể đảm bảo tiết kiệm nhiều thời gian hơn để tập trung vào các phần khác của doanh nghiệp nhỏ của bạn.

Bài học rút ra

Đặt ra các mục tiêu cụ thể cho doanh nghiệp và thực hiện các mẹo quan trọng như đã đề cập như trên sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp của bạn.

Tất cả các chiến lược và chiến thuật này có tác dụng đối với sự phát triển của một doanh nghiệp quy mô nhỏ, đồng thời thúc đẩy các mục tiêu thành công đã đặt ra.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ