Quảng bá thương hiệu là gì? Gợi ý 4 công cụ đắc lực giúp quảng bá hiệu quả

Các nội dung chính

Để trả lời cho câu hỏi quảng bá thương hiệu là gì ? Thì bạn cần biết đến 4 công cụ đắc lực của dân Marketing, đó là: PR, Sponsership, Event và Sampling. Nếu như truyền thông – marketing là cách để doanh nghiệp nói về mình theo hướng một chiều thì quảng bá thương hiệu là hình thức truyền thông đa chiều tạo ra sự kết nối cộng đồng và kêu gọi hành động.

quảng bá thương hiệu là gì

Quảng bá thương hiệu là gì? Gợi ý 4 công cụ đắc lực giúp quảng bá hiệu quả

Quảng bá thương hiệu là gì?

Quaảng bá thương hiệu là nố lực tiếp thị giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Quảng bá thương hiệu còn là tổ hợp các hoạt động giúp khách hàng nhận diện sản phẩm thông qua thương hiệu như: biểu hiện của những gì sản phẩm có, riêng có và làm được.

Vậy làm gì để quảng bá thương hiệu tốt?

1. PR – Quan hệ công chúng

Hiện nay, hoạt động PR đã trở nên quá quen thuộc với doanh nghiệp, đặc biệt là khi doanh nghiệp gặp khủng hoảng truyền thống. Người ta hay nhầm giữa PR và quảng cáo. Không giống quảng cáo, PR là công cụ sử dụng những ý kiến và đánh giá của người khác về sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp. Việc sử dụng ý kiến từ người khác giúp doanh nghiệp tăng thêm độ tin cậy cũng như uy tín. PR sẽ nêu được những vấn đề mà quảng cáo không thể nêu được, đối tượng nhắm tới bị thu hẹp lại.

Xem thêm: 

2. Event – Sự kiện

Công cụ thứ 3 để quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp đó là tổ chức sự kiện. Doanh nghiệp có thể lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện là trong nhà hoặc ngoài trời. Nghe thì có vẻ sự kiện khá giống với tài trợ, thế nhưng điểm khác ở đây là: Sự kiện chỉ là những hoạt động đơn lẻ nhằm thu hút công chúng và báo giới, truyền thống. Việc tổ chức các sự kiện thường niên sẽ quảng bá hình ảnh của thương hiệu rất nhiều.

branding

Quảng bá thương hiệu là gì? Gợi ý 4 công cụ đắc lực giúp quảng bá hiệu quả

3. Sponsership – Tài trợ

Công cụ đắc lực tiếp theo để quảng bá thương hiệu là Tài Trợ. Những hoạt động quảng bá thương hiệu mang tính chất tài trợ tức là những hoạt động mang lại giá trị cho cộng đồng, cho khách hàng và những giá trị này phải phù hợp với những mục tiêu mà doanh nghiệp đang theo đuổi. Các doanh nghiệp có thể thực hiện tài trợ với các chương trình như là ca nhạc, từ thiện, thể thao hoặc những việc công ích xã hội khác. Đối tượng được tài trợ mà doanh nghiệp nhắm tới nên phù hợp hoặc có liên quan tới ngành nghề của doanh nghiệp đang hoạt động.

Xem thêm: 

4. Sample – Mẫu dùng thử

Phát mẫu dùng thử là hoạt động quảng bá sản phẩm thường xuyên bắt gặp ở các siêu thị. Phát các mẫu dùng thử hoặc tặng mẫu thử giúp khách hàng dùng sản phẩm, cảm nhận và cho các đánh giá. Hoạt động này vừa giúp doanh nghiệp vừa giúp khách hàng có những đánh giá thiết thực về sản phẩm. Khách hàng sau khi dùng thử sẽ quyết định nên mua hay không. Hơn nữa, khách hàng có lòng tin ở mẫu dùng thử hơn là những lời quảng cáo. Đây là lý do mẫu dùng thử trở thành 1 công cụ đắc lực.

quảng bá 03

Quảng bá thương hiệu là gì? Gợi ý 4 công cụ đắc lực giúp quảng bá hiệu quả

Trên đây là 4 công cụ quảng bá hình ảnh thương hiệu đắc lực, được xem là những “bảo bối” của dân Marketing. Bất kì doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng 4 công cụ này để đưa thương hiệu ngày càng đi lên.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ