Quảng cáo Gmail và những tiện ích mang lại cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

Gần đây, hình thức quảng cáo Gmail đang thu hút sự quan tâm của hàng triệu nhà kinh doanh ở Việt Nam. Gmail là một trong những sản phẩm của Google, nên Gmail vẫn luôn là phương tiện và nhu cầu của người dùng Internet. Hằng ngày, chúng ta thường sử dụng Gmail cho công việc và học hành, tuy nhiên Gmail ở thời buổi công nghệ tiên tiến đã nâng cấp vượt bậc. Xu hướng quảng cáo này đang trở thành một phương tiện truyền thông hiệu quả mà doanh nghiệp nên cân nhắc.

quảng cáo gmail 01

Quảng cáo trên Gmail

Quảng cáo Gmail là gì?

Quảng cáo Gmail là một loại hình quảng cáo đặc biệt của Google thông qua dạng tương tác hiển thị trên mail của từng cá nhân. Khi đối tượng khách hàng nhấp vào, quảng cáo có thể mở rộng giống như 1 email thông thường. Hơn nữa, hình thức quảng cáo mở rộng có thể bao gồm video, hình ảnh hay các biểu mẫu nhúng đa dạng. Ngoài ra, quảng cáo Gmail còn giúp doanh nghiệp tạo ra 1 mạng lưới rộng lớn và kết nối được với từng cá nhân kể cả khách hàng tiềm năng.

Cách hình thức hoạt động

Quảng cáo Gmail hoạt động ở dạng hiển thị thu gọn, khi người dùng nhấp vào, quảng cáo sẽ khởi chạy trang đích của doanh nghiệp hoặc có thể mở rộng như một email. Cách thức trên có thể đáp ứng hàng loạt mục đích tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp. Người dùng có thể tương tác với quảng cáo tùy vào bố cục theo mục tiêu của nhà tiếp thị. Hơn nữa, họ có thể xem video quảng cáo hay truy cập vào trang web của bạn. Các doanh nghiệp sẽ không bị tính phí khi người dùng tương tác với quảng cáo, bạn chỉ bị tính phí 1 lần cho lần nhấp chuột ban đầu.

quảng cáo gmail 02

 Hình thức quảng cáo này hoạt động như thế nào?

Xem thêm:

Tiện ích mang lại cho doanh nghiệp

Gmail tự tin là một nguồn kênh có thể tiếp cận một khối lượng khách hàng khổng lồ. Các thương hiệu lớn không nên bỏ qua hình thức này nếu muốn phủ sóng một tập khách hàng lớn. Ngoài ra, đây là một trong những loại hình quảng cáo ít tốn phí và dễ sử dụng. Thêm vào đó, nó còn là phương thức được doanh nghiệp ưu tiên chọn lựa. Điển hình là chặn spam tốt, tự động điều chỉnh hiển thị và nhắm vào đối tượng thông minh. Loại hình này còn có thể ứng dụng các định dạng độc quyền và chèn nút CTA trong nội dung quảng cáo.

lợi ích mang lại cho doanh nghiệp

Lợi ích mang lại cho doanh nghiệp

Quảng cáo này hướng đến những đối tượng nào?

Bên cạnh các vấn đề ngân sách, việc nhắm đối tượng mục tiêu sao cho hiệu quả mới là điều mà các nhà tiếp thị quan tâm. Thứ nhất, doanh nghiệp nghiên cứu trên các từ khóa đề nghị tương tự quảng cáo SEO. Trong trường hợp này, người dùng hay nhận email từ bất động sản thì bạn target vào những từ khóa liên quan. Thứ hai, Google sẽ giúp bạn đánh giá người dùng quan tâm tới sản phẩm nào nhất và bạn target vào các từ khóa đó. Cuối cùng, doanh nghiệp có thể nhắm đến các đối tượng dựa trên “big data” về nhân khẩu học như giới tính, độ tuổi hay vị trí địa lý để tiếp thị.

gmail ads targeting

Quảng cáo Gmail nhắm vào đối tượng nào?

Xem thêm:

Doanh nghiệp có nên sử dụng hình thức quảng cáo Gmail không?

quảng cáo hiển thị trên Gmail

Hình thức quảng cáo hiển thị trên Gmail

Hình thức quảng cáo trên Gmail mang lại hiệu quả rõ về nhận diện thương hiệu và quảng bá sản phẩm. Theo thống kê, doanh nghiệp tăng lượng khách hàng truy cập website, cài đặt ứng dụng và lượt tải về. Hình thức quảng cáo này cho phép các marketer truyền đạt thông điệp với từng cá nhân sử dụng email bài bản. Hình thức quảng cáo Gmail còn giúp doanh nghiệp dễ dàng thành công khi nhắm đúng khách hàng mục tiêu.

Vậy lẽ nào mà doanh nghiệp lại từ chối một hình thức quảng cáo tuyệt vời như vậy? Đây còn là hình thức bám đuôi và target sâu hơn vào hành vi của khách hàng rất tốt. Các nhà tiếp thị cần nghiên cứu sâu hơn về hình thức quảng cáo này để có thể áp dụng. Hơn thế nữa, bạn còn có thể lên chiến lược phù hợp cho mô hình doanh nghiệp của mình.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ