10 tuyệt chiêu quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả năm 2021, bạn nên thử (P1)

Các nội dung chính

Thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam ngày càng sôi động, các mặt hàng ngày càng phong phú. Đặc biệt là về giá thành, nguồn gốc, xuất xứ cũng như công dụng của từng sản phẩm. Bán hàng mỹ phẩm là sự lựa chọn của rất nhiều nhà kinh doanh. Tuy nhiên làm sao để có một quảng cáo mỹ phẩm ấn tượng trong thị trường ngày nay. Có lẽ đó là câu hỏi của mọi doanh nghiệp đang mong muốn kinh doanh mặt hàng này.

10 nguyên tắc quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả năm 2021 (P1)
10 nguyên tắc quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả năm 2021 (P1)

Quảng cáo mỹ phẩm ngày nay đang được thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau. Mỗi cách quảng cáo sẽ mang những ưu điểm nổi bật riêng. Tuy nhiên, trong quảng bá sản phẩm thì cần phải có những “tuyệt chiêu nhất định”. Bài viết hôm nay Adsplus sẽ gợi ý cho bạn 10 tuyệt chiêu quảng bá thành công. Đồng thời đưa thương hiệu của cửa hàng bạn đến gần với người tiêu dùng hơn bao giờ hết.

1. Nhắm đến mục tiêu sử dụng của khách hàng, hiểu về khách hàng.

Với 1 khách hàng quan tâm đến mỹ phẩm chắc chắn điều đầu tiên họ muốn đẹp. Hãy hiểu ngay tâm lý này và bạn mở lời những câu quảng cáo làm đẹp…

10 nguyên tắc quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả năm 2021 (P1)
Nhắm đến khách hàng mục tiêu

Bạn cần đọc được mối liên kết giữa phụ nữ với mỹ phẩm để hiểu được lý do tại sao họ sẵn sàng chấp nhận trả một khoản tiền lớn để đổi lại được lời hứa giữ mãi vẻ đẹp thanh xuân.

Liệt kê các đặc điểm và lợi ích nổi bật của sản phẩm. Từ đây cố gắng tìm ra những gì phụ nữ mong đợi khi sử dụng mỹ phẩm của bạn.

2. Đầu tư nội dung quảng cáo

Nội dung quảng cáo phải rõ ràng, vì người xem rất quan tâm về nội dung trong clip là gì. Lựa chọn những ý tưởng mang lợi ích lâu dài, kết hợp thêm những yếu tố độc lạ để hiệu quả cao hơn.

Làm clip quảng cáo mỹ phẩm hay không phải hướng đến tất cả các đối tượng khách hàng. Mà thông qua đó nó gây được sự quan tâm, liên tưởng đến đối tượng mục tiêu mà sản phẩm hướng đến. Có như vậy bạn mới có được sự hưởng ứng tích cực của phái đẹp. Đồng thời để họ sẵn sàng rút tiền ra mua sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, nội dung quảng cáo phải chân thật, không quá lố làm người xem cảm thấy mất hứng thú. Họ không dễ dàng để bạn dắt mũi đâu nên nếu để người tiêu dùng lật tẩy thì sản phẩm của bạn sẽ không còn được tin cậy nữa.

10 nguyên tắc quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả năm 2021 (P1)
Đầu tư nội dung

3. Hình ảnh chân thật

Để làm clip quảng cáo mỹ phẩm hay thì hình ảnh cũng vô cùng quan trọng. Hình ảnh trong clip phải thật rõ ràng, không làm lệch lạc công dụng của sản phẩm. Đặc biệt phải mang ý nghĩa đơn giản, không mang hai luồng nghĩa. Người mẫu đại diện cho sản phẩm phải thật sự phù hợp và có độ nổi tiếng nhất định. Cách trình bày clip quảng cáo có thể cường điệu, hài hước hay nhẹ nhàng tình cảm tùy thuộc vào thông điệp mà bạn muốn khán giả nhìn thấy.

Hình ảnh chân thật

Ngoài những vấn đề trên bạn cần có sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng, âm thanh, ngôn ngữ,… tất cả những vấn đề đó sẽ giúp bạn có một clip quảng cáo mỹ phẩm hay.

4. Đăng kí hồ sơ quảng cáo và không vi phạm quy định quảng cáo

Các đơn vị tổ chức được phép quảng cáo khi có phiếu tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo, tổ chức sự kiện, hội thảo, giới thiệu mỹ phẩm theo quy định của pháp luật.

Nội dung rõ ràng, phù hợp với các tài liệu chứng minh mức độ an toàn và hiệu quả của mỹ phẩm,…

Vấn đề thứ 2 trong những quy định quảng cáo mỹ phẩm là có hồ sơ đăng ký quảng cáo. Nộp hồ sơ đăng ký quảng cáo mỹ phẩm theo quy định hiện hành về Sở Y tế nơi đặt trụ sở chính của tổ chức, các nhân công bố sản phẩm mỹ phẩm.

5. Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông như: tivi, báo, đài…

Phương tiện truyền thông

Đây là cách quảng cáo cho mỹ phẩm được rất nhiều nhà kinh doanh áp dụng và đã đạt được hiệu quả cao, nâng doanh số tiêu thụ sản phẩm lên rất nhiều.

Đó là bởi các phương tiện truyền thông như ti vi, báo, đài đều đã trở nên quá đỗi quen thuộc với tất cả người dân và có lượng tiếp cận lớn nhất hiện nay.

Đặc biệt, nếu bạn đầu tư quảng bá sản phẩm mỹ phẩm của mình ở những vị trí nổi bật của trang báo, vào khung giờ vàng trên truyền hình, phát thanh thì chắc chắn sẽ có rất nhiều người biết đến sản phẩm của bạn. Theo những đánh giá chung, thì đây là cách quảng cáo tương đối hiệu quả.

Những mẫu quảng cáo luôn được xem là lời nói dối ngọt ngào nhất mà các nhà sản xuất mang đến cho người tiêu dùng. Và quảng cáo mỹ phẩm thì lại càng cần được đầu tư hơn nửa. Trên đây chỉ mới là Phần 1 của top 10 các tuyệt chiêu cũng như nguyên tắc Adsplus muốn gửi đến các bạn thôi nhé. Đừng chần chừ mà tiếp tục click đọc Phần 2 đó nha!!!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ