7 cách quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok từ các thương hiệu làm đẹp

Các nội dung chính

TikTok đã chính thức đánh vào lĩnh vực làm đẹp. Vượt qua cả Instagram, TikTok trở thành mạng xã hội phổ biến thứ hai dành cho giới trẻ. Trước đây, Instagram chiếm vị trí tối cao trong các chiến lược Marketing trên mạng xã hội trong lĩnh vực làm đẹp. Nhưng khi nền tảng chia sẻ video bùng nổ. Lúc này các nhà kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp đã nhanh chóng chuyển sang TikTok. Các chiến lược quảng cáo của họ đã thay đổi từ thông minh đến hài hước. Đồng thời tập trung vào phong cách nội dung mà người dùng TikTok yêu thích. Hãy cùng xem thử cách quảng cáo mỹ phẩm mà các thương hiệu làm đẹp đã thực hiện trên TikTok nhé.

cách quảng cáo mỹ phẩm trên tiktok

Xem thêm: 

1. Glow Recipe

Cách mà hãng Glow Recipe quảng cáo mỹ phẩm của mình trên TikTok. Đây được xem là cách cơ bản nhất nhưng đem hiệu quả lại vô rõ rệt. Glow Recipe đã sử dụng kênh TikTok của mình để chia sẻ hàng loạt video về chăm sóc da với những sản phẩm của hãng. Bao gồm mọi thứ quy trình từ chăm sóc da cho người dùng. Cho đến những lời khuyên về những thành phần trong mỹ phẩm và các video mang nội dung giải trí. Cách quảng cáo mỹ phẩm quen thuộc nhưng mang đặc trưng riêng của hãng Glow Recipe. Do đó, đã thu hút được lượng lớn người yêu thích và theo dõi.

Có thể thấy được sự quan tâm của người dùng TikTok đối với cách quảng cáo của hãng mỹ phẩm này là những video viral cao trên nền tảng. Có thể nhắc tới những video như video review mặt nạ ngủ Aqua Peel của Hàn Quốc. Hay các mẹo về cách bảo quản đồ trang điểm, video ASMR của mặt nạ ngủ dưa hấu phát sáng,…Chính những nội dung thân thuộc này làm cho bạn xem hết từ video này đến video khác. Từ đó có mong muốn sở hữu cho mình những sản phẩm này.

cách quảng cáo mỹ phẩm trên tiktok

2. The Ordinary

Khác với cách quảng cáo của Glow Recipe. The Ordinary quảng cáo mỹ phẩm của mình trên TikTok thông qua sự ảnh hưởng của người nổi tiếng. Mặc dù không thể phủ nhận nội dung TikTok của hãng mỹ phẩm này rất thu hút bằng những tips chăm sóc da vô cùng bổ ích. Tuy nhiên, độ lan tỏa của The Ordinary tăng vọt trên TikTok là nhờ người dùng có sức ảnh hưởng @kaelynwhitee khơi dậy.

Sau khi cô đăng tải một video trên TikTok chia sẻ về làn da của mình trước và sau khi sử dụng AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution của The Ordinary. Đại diện thương hiệu này đã cho biết doanh số bán hàng tăng vọt lên hơn 52.000 sản phẩm chỉ trong hai tuần.

Với cách quảng cáo mỹ phẩm trên Tik Tok này, mặc dù The Ordinary không trả tiền cho chiếc video viral này. Tuy nhiên, đó là một dấu hiệu cho thấy sức mạnh mà những người có ảnh hưởng của TikTok nắm giữ trong cộng đồng làm đẹp.

cách quảng cáo mỹ phẩm trên tiktok

3. Fenty Beauty

Đây là một hãng mỹ phẩm quá nổi tiếng đối với những ai yêu thích nữ ca sĩ Rihanna. Cô đã cho thấy một sự đầu tư vô cùng chỉnh chu trên nền tảng TikTok bằng việc ra cho ra mắt Fenty Beauty House. Cách mà hãng mỹ phẩm này làm quảng cáo trên ứng dụng này thật sự đem lại ấn tượng cho người xem.

Hoạt động quảng cáo này được công bố vào đầu tháng 3 năm 2020. Mục đích là để năm người có ảnh hưởng trên TikTok sống chung trong một dinh thự ở Los Angeles. Thời gian ở đây giúp họ có cơ sở hợp tác và sáng tạo ra nội dung mới. Cho đến hiện tại, khi ngôi nhà đã đóng cửa, nhưng nhóm TikToker này vẫn đăng bài từ xa, thu hút hơn 95 triệu lượt xem trên thẻ hashtag #FentyBeautyHouse. Quả là một cách quảng cáo vô cùng sáng tạo đối với người dùng TikTok.

cách quảng cáo mỹ phẩm trên tiktok

4. e.l.f Cosmetic

Nói về sự bùng nổ quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok, chúng ta phải kể ngay đến e.l.f Cosmetic. Hãng mỹ phẩm này đã tạo cho mình vô số hashtag thành công. Trong một quảng cáo, thương hiệu này đã sử dụng bài hát Eyes, Nose, Lips. Chính điều này đã tạo thành một làn sóng thu hút sự quan tâm của những người có sức ảnh hưởng trên TikTok. Và cho đến nay e.l.f Cosmetic đã nhận về hơn 6,3 tỷ lượt xem và 4,5 triệu video do người dùng tạo từ video gốc. Và nhờ cách quảng quảng cáo này mà hãng cũng đã cho ra mắt chương trình thực tế mang tên Eyes. Lips. Famous. và nhận được vô số hưởng ứng của người tham gia.

e.l.f

5. Lush

Nội dung hài hước luôn luôn là một điểm nhấn trên TikTok. Do đó, hãng mỹ phẩm Lush đã dựa vào điều đó để quảng cáo và lôi cuốn khán giả. Nhãn hàng Lush đã lôi cuốn khán giả bằng những thước phim giống meme có một loạt bom tắm, mặt nạ, kem dưỡng thể, v.v.

Trong một đoạn clip cho thấy một người phụ nữ ăn mặc như một cốc bạc hà Mentos. Cô ấy đang say sưa đắm chìm trong bồn tắm đầy Suga Rush Bubble Bar được lấy cảm hứng từ nước giải khát. Video là sự hài hước nhẹ nhàng, cùng với một chút sáng tạo. Tất cả đã mang lại cho thương hiệu hơn nửa triệu lượt xem từ một video duy nhất. Có thể thấy để quảng cáo thành công trên TikTok không hề khó. Điều bạn cần quan tâm ở đây là cách quảng cáo như thế nào cho phù hợp với sản phẩm là mỹ phẩm và thị hiếu người dùng TikTok.

lush

6. Too Faced

Được xem là một trong những chiến dịch quảng cáo sáng tạo nhất của TikTok trong năm 2020. Với hashtag #TFBornThisWay Too Faced đã thu về hơn 2,4 tỷ lượt xem. Không chỉ thế con số này còn tiếp tục tăng trong thời gian sau đó nữa. Sau khi tạo ra hiệu ứng thương hiệu bằng nền trái tim màu hồng.

Too Faced đã khuyến khích những người sáng tạo trên TikTok tôn vinh làn da độc đáo của họ với sản phẩm Born This Way Foundation. Những người có sức ảnh hưởng trên TikTok đã thể hiện sự hào hứng của họ với bộ lọc của thương hiệu. Và tất cả đều được thực hiện trên giai điệu của Love Me Like Me của Riley Biederer. Cách quảng cáo gắn những sản phẩm của mình với những giai điệu viral trên TikTok. Do đó, đây là một chiến thuật vô cùng hay của hãng mỹ phẩm này.

too faced

7. ghd

Cách mà hãng mỹ phẩm ghd quảng cáo trên TikTok cũng vô cũng thú vị mà bạn không thể qua. Hãng này tạo các quảng cáo bắt đầu từ các các hashtag phù hợp với từng mùa lễ trong năm. Đơn cử là trong mùa giáng sinh, hãng mỹ phẩm dành cho tóc ghd đã tung ra thử thách #WishUponAStar TikTok rất vui nhộn. Các chiến dịch quảng cáo thay đổi và mang đặc trưng của từng lễ hội trong năm. Điều này chứng minh rằng chủ đề theo mùa và bài hát riêng cho từng chiến dịch.

Các chiến dịch này đã giúp người dùng xây dựng mối quan hệ lâu dài với thương hiệu. Những người dùng trên TikTok đã đổ xô đi quay video để hưởng ứng sự biến đổi tóc giống như Cinderella với ghd. Hành động này đã tạo ra hơn 2,9 tỷ lượt xem trên nền tảng này.

ghd

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing ngành mỹ phẩm. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ