Một chiến dịch quảng cáo ngành thời trang thành công cần những gì?

Các nội dung chính

Ngành công nghiệp thời trang là một trong những ngành nghề có sự cạnh tranh khốc liệt nhất. Tính chất của ngành này đó là phải liên tục cập nhật các xu hướng mới mẻ nhất. Việc này đòi hỏi tính sáng tạo rất cao và phải đảm bảo rằng thương hiệu của mình không bị hòa tan giữa muôn ngàn thương hiệu khác. Vậy cần triển khai chiến dịch quảng cáo ngành thời trang như thế nào để xác xuất đạt được thành công cao? Cùng theo dõi bài viết ngay sau đây nhé!

quảng cáo ngành thời trang

Xem thêm:

Nhận biết đối tượng khách hàng 

quảng cáo ngành thời trang

Một trong những sai lầm chính mà các thương hiệu mắc phải là muốn làm hài lòng và nhắm mục tiêu đến tất cả mọi người. Điều này có nghĩa là có tất cả các lựa chọn quần áo dành cho nam giới, phụ nữ và trẻ em cùng một lúc. Hoặc nhắm mục tiêu đến thanh thiếu niên, vừa cung cấp quần áo cho phụ nữ trung niên thuộc tầng lớp lao động. 

Thương hiệu của bạn cần thiết lập một nhân khẩu học rõ ràng trong suốt quá trình Marketing. Đồng thời còn có thể đáp ứng được việc cung cấp sản phẩm của mình. Ví dụ trọng tâm của bạn là trở thành một thương hiệu có giá cả phải chăng hơn cho phụ nữ trẻ ở độ tuổi từ 20 đến 30. Bạn không nên sản xuất ra các trang phục tập trung vào các nữ doanh nhân cao cấp ở độ tuổi 40. Điều này sẽ chỉ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Ưu tiên thiết lập một cộng đồng từ nhân khẩu học chính của thương hiệu của bạn

Duy trì sự nhất quán trong hoạt động Marketing và sản phẩm của thương hiệu. Đặc biệt trước khi phân nhánh cho đối tượng mục tiêu mới.

Xác suất thành công của một thương hiệu ban đầu là thực sự tập trung vào một nhóm đối tượng khách hàng nhất định. Hãy tạo chân dung khách hàng trước khi bắt đầu bất kỳ hoạt động quảng cáo ngành thời trang. Một số trong nhiều câu hỏi chính mà bạn có thể tự hỏi mình trong quá trình này đó là:

  • Giới tính của người tiêu dùng của bạn là gì?
  • Nhóm tuổi người tiêu dùng của bạn là gì?
  • Người tiêu dùng lý tưởng của bạn làm gì để kiếm sống?
  • Người tiêu dùng của bạn ở đâu?
  • Người tiêu dùng của bạn làm gì để vui chơi hoặc giải trí?
  • Người tiêu dùng của bạn muốn và cần gì?

Đây là một trong những bước quan trọng nhất trong quá trình xây dựng thương hiệu. Bạn cần tìm kiếm đối tượng mục tiêu của bạn đồng thời khám phá những điểm yếu của họ. Sau đó, tìm ra sứ mệnh của bạn với tư cách là một công ty.

Tập trung vào những sản phẩm làm nên tên tuổi của thương hiệu

Mặc dù điều này có vẻ như là một mẹo hiển nhiên đối với một số người. Tuy nhiên, các thương hiệu thời trang thường cảm thấy muốn bắt kịp các xu hướng mới nhất. Để từ đây luôn có thể phù hợp và cạnh tranh với các thương hiệu khác.

Hãy đảm bảo rằng cho dù phải chạy theo các xu hướng và phong cách mới. Tuy nhiên, bạn vẫn giữ được hình ảnh riêng cho thương hiệu của mình. Và trọng tâm của bạn vẫn là những mặt hàng bán chạy nhất.

Các sản phẩm phổ biến của bạn chúng không tự nhiên trở nên phổ biến mà không có lý do. Vì vậy đừng để bị cuốn vào mọi thứ mới và vô tình đi lệch khỏi những gì đã được chứng minh là thành công cho bạn!

Luôn khiến khách hàng ghi nhớ mình

Xây dựng thương hiệu là một trong những yếu tố then chốt dẫn đến thành công. Nó chỉ đúng không chỉ trong quảng cáo ngành thời trang mà còn trong kinh doanh các ngành nghề khác. 

Xây dựng thương hiệu là cách doanh nghiệp khẳng định sự khác biệt của mình. Do đó, bạn cần làm sao để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Khi tiếp thị các mặt hàng, hãy nhớ luôn ghi nhớ việc cho mọi người biết thương hiệu của bạn.

Xây dựng nội dung cho Website của thương hiệu 

quảng cáo ngành thời trang

Là một thương hiệu thời trang, rõ ràng thương hiệu của bạn phải biết cách kết hợp quần áo với nhau. Để từ đây có thể tạo ra vẻ ngoài đáng nhớ cho người tiêu dùng. Vì vậy trên website của thương hiệu cần có những nội dung liên quan. Ví dụ như thông tin về bộ sưu tập mới hay hướng dẫn phong cách phối đồ…

Điều này nhằm để thể hiện tính linh hoạt và truyền cảm hứng của chúng. Việc này sẽ tạo được niềm tin mà nhiều người tiêu dùng cần để đưa ra quyết định mua hàng.

Thêm vào đó, đây cũng là một cơ hội tuyệt vời để bán thêm. Người tiêu dùng sẽ nhìn thấy một bộ trang phục đầy đủ và có thể yêu thích nó. Sau đó sẽ trở nên quan tâm đến việc mua hàng, điều này rất tốt cho doanh nghiệp của bạn!

Kết hợp làm Reels trên các nền tảng Instagram, TikTok

tiktok

Người tiêu dùng thường thích lấy cảm hứng thời trang thông qua các nguồn khác nhau. Một trong những phương pháp quan trọng nhất là truyền cảm hứng cho đối tượng mục tiêu của bạn thông qua mạng xã hội. Tận dụng để cung cấp cho họ ý tưởng về cách tạo kiểu quần áo cho riêng mình.

Trở thành người hướng dẫn cho người tiêu dùng định hướng thời trang sẽ khiến họ tin tưởng thương hiệu của bạn. Đồng thời họ sẽ quan tâm đến việc mua sắm với thương hiệu của bạn. Với việc Instagram , TikTok là các nền tảng khổng lồ và đang phát triển,.

Việc đầu tư các video với nội dung như “OOTD” – Outfit Of The Day (được gọi là Trang phục của ngày). Hoặc các khái niệm như “GRWM” – Get Ready With Me (còn được gọi là Hãy sẵn sàng với tôi). Nó có thể giúp mang lại thành công chỉ sau một đêm và sự chú ý cho nhiều thương hiệu nhỏ hoặc mới bắt đầu. 

Hợp tác cùng những Influencer, KOLs

influencer

Marketing kết hợp với người có tầm ảnh hưởng đang là xu hướng không ngừng phát triển. Do đó, không thiếu những người sáng tạo nội dung tập trung vào thời trang để thương hiệu của bạn hợp tác. Với ngành công nghiệp thời trang rất cạnh tranh, điều quan trọng là phải tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn bằng mọi cách có thể.

Hợp tác với những người có ảnh hưởng phù hợp với phong cách và nhân khẩu học của thương hiệu. Việc này sẽ giúp thương hiệu của bạn được chú ý nhiều hơn. Đây là những gương mặt đã có một lượng lớn lượt theo dõi và yêu thích phong cách thời trang của họ. Vì vậy việc lựa chọn Influencer và Kols có phong cách phù hợp với thương hiệu của bạn sẽ giúp đem về lượng khách hàng tiềm năng cao.

Triển khai các chương trình ưu đãi

Dành cho những ai chưa biết, FOMO, viết tắt của “sợ bị bỏ lỡ”. Thuật ngữ thường được thực hiện bởi các thương hiệu thời trang trên các trang thương mại điện tử. Người dùng sẽ thấm nhuần chính xác những gì cụm từ này nói, một nỗi sợ hãi từ khách hàng rằng họ đang bỏ lỡ bằng cách không mua một số mặt hàng.

Đây là một cảm xúc mà bạn muốn thúc đẩy người mua khi Marketing thương hiệu của mình. Để tạo ra cảm xúc này, bạn cần thuyết phục người tiêu dùng tin rằng nếu họ không mua ngay bây giờ thì họ sẽ bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời mà họ sẽ không bao giờ tìm lại được!

Ví dụ: trang web của bạn phải nhất quán có các ưu đãi và khuyến mãi trong thời gian giới hạn. Việc này có thể thuyết phục người mua hàng của bạn mua sắm ngay bây giờ. Ví dụ như: “Giao hàng miễn phí đến 11:59 tối”, “GIẢM GIÁ 15% trên toàn trang web, chỉ trong hôm nay” hoặc “ Mua 1 tặng 1 chỉ vào cuối tuần này.”

Chi tiết hơn là thiết lập bộ đếm ngược trên website của bạn để cho người tiêu dùng biết chính xác họ còn bao nhiêu thời gian. Họ cũng sẽ biết thời gian này đang giảm dần theo giây.

Điều này giúp tạo cảm giác cấp bách để đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng trước khi họ bỏ lỡ một thỏa thuận tuyệt vời.

FOMO luôn là một phương pháp tuyệt vời trong ngành Marketing. Trên thực tế, đại lý Bold x Collective khuyến khích tất cả khách hàng của họ thực hiện điều này trong chiến lược của họ.

Kết luận:

Ngành công nghiệp thời trang là một ngành có vô số cơ hội. Do đó, theo nghĩa đen ngành này sẽ không bao giờ lỗi mốt.

Mặc dù có vẻ đáng sợ khi tham gia vào một thị trường cạnh tranh như vậy. Nhưng có rất nhiều cách để quảng cáo ngành thời trang của thương hiệu. Việc này khiến nó được chú ý trong nhóm nhân khẩu học của bạn thông qua các sáng kiến ​​Digital Marketing. Hi vọng với những chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích cho những ai đang có đang và sắp có ý định tạo dựng thương hiệu thời trang của riêng mình. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ