Quảng cáo Online – Phương thức tiếp thị xứng đáng đồng tiền bát gạo

Các nội dung chính

Trong quảng cáo, người ta chia ra thành 2 mảng lớn là quảng cáo offline và quảng cáo online. Thế nhưng, cán cân quảng cáo đã và đang nghiêng dần về phía quảng cáo online những năm gần đây. Tại vì sao? Đó là một vấn đề liên quan mật thiết đến chi phí quảng cáo.

quảng cáo online 01Vì sao nên ưu tiên ngân sách quảng cáo online 2019?

Năm 2019, khi nhịp sống đã tấp nập trở lại cũng chính là lúc các doanh nghiệp nghĩ đến việc chạy một chiến dịch quảng cáo mới. Trong quảng cáo, không có khái niệm kẻ mạnh, kẻ yếu mà chỉ có “ai đầu tư ngân sách quảng cáo hợp lý hơn ai” mà thôi. Không phải cứ vung tiền cho chi phí quảng cáo là bạn sẽ chắc nịch thu về lợi nhuận lớn. Điều này còn phải xem ngân sách quảng cáo có thâm vào doanh thu thuần của doanh nghiệp bạn hay không.

Xem thêm:

Có bao giờ bạn đặt ra giới hạn định mức về ngân sách quảng cáo chưa?

Các công thức tính ngân sách khác nhau

Người thành công và kẻ thất bại hơn thua nhau ở cái đầu. Mỗi lĩnh vực kinh doanh, quy mô hay mục tiêu tăng trưởng của từng doanh nghiệp đều khác nhau. Cho nên, việc xác định ngân sách quảng cáo tiếp thị cũng sẽ hoàn toàn khác nhau. Chính vì thế mà có nhiều công thức để tính ngân sách khác nhau, miễn sao có lợi cho doanh nghiệp.

Ví dụ: một số doanh nghiệp tính ngân sách quảng cáo bằng cách lấy doanh thu trừ đi chi phí sản phẩm (COGS), chi phí cố định (overhead), lương nhân viên và lợi nhuận gộp mong đợi. Số tiền còn lại sau khi trừ hết mọi thứ đó chính là ngân sách quảng cáo tiếp thị.

SMEs nên phát triển mảng quảng cáo nào trước?

Một khía cạnh khác, người ta nói quảng cáo là việc làm mang tính lâu dài, cố định và gắng liền với hoạt động giao dịch của doanh nghiệp. Đây là một nhận định hoàn toàn chính xác. Bạn thử nghĩ xem, mỗi một lĩnh vực kinh doanh hay một loại hình sản phẩm ra đời sẽ có biết bao nhiêu đối thủ cạnh tranh. Trong thương trường, chỉ cần đi chậm hơn đối phương một bước thì bạn đã sẵn sàng cho việc mất bớt thị phần.

Hãy nhìn vào các tên tuổi của những gã khổng lồ như Coca Cola, Pepsi, Samsung,… Họ đều chi mạnh cho hoạt động truyền thông của họ. Tất nhiên, người ta lớn mạnh thì họ có quyền chạy cả 2 kênh quảng cáo online và offline luôn. Còn nếu bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ thì tôi nghĩ bạn nên phát triển mảng quảng cáo online trước đã.

Tại sao các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên ưu ái hơn cho quảng cáo online?

Quảng cáo online dễ tiếp cận người dùng như thế nào?

Lý do đầu tiên mà chúng ta dễ dàng nhận thấy chính là quảng cáo online dễ tiếp cận người dùng hơn rất nhiều. Bằng các kênh quảng cáo online phổ biến hiện nay như Facebook, Google Search,… việc thu lại traffic cao là không quá bất ngờ. Không những vậy, nếu bạn là người có chuyên môn, được học qua các khóa đào tạo chạy quảng cáo thì bạn hoàn toàn có khả năng tự chạy quảng cáo cho doanh nghiệp mình bằng việc làm SEO. Đảm bảo tiết kiệm chi phí một khoảng to cho xem.

Khoan nói đến việc lợi ích thu lại từ việc làm SEO là bao nhiêu, quan trọng là bạn phải nắm bắt được những thủ thuật của dân SEO lâu năm truyền lại. Tới lúc đó, bài viết của bạn cũng ngon lành cành đào thôi, nhưng phải chịu khó kiên nhẫn một thời gian nhé.

quảng cáo online 02

Tại sao các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên ưu ái hơn cho quảng cáo online?

Quảng cáo online tiết kiệm chi phí hơn quảng cáo offline

Lý do thứ 2 là so với quảng cáo offline thì quảng cáo online tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Bạn có biết một chiến dịch tiếp thị trực tiếp của các doanh nghiệp lớn có ngân sách khủng thế nào không? Có khi là vài trăm hay hàng tỷ đồng đấy. Những sân chơi lớn như thế này thì tốt nhất, bạn nên nhường lại cho mấy gã khổng lồ đi, với bạn vẫn chưa phải lúc đâu. Tuy nhiên, không phải bảo quảng cáo online tiết kiệm là chúng ta có quyền vung tiền bừa bãi nhé. Bạn phải biết kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo sự minh bạch và hiệu quả nhất định mà nó mang lại. Hãy là một nhà quản trị doanh nghiệp thông minh, sáng suốt.

Xem thêm:

Tóm lại, sân chơi quảng cáo online là vô cùng rộng lớn và dành cho tất cả các doanh nghiệp. Điều mà các nhà quản trị cần làm chính là cân đo đong đếm sao cho ngân sách quảng cáo không làm thâm hụt doanh thu chung của cả công ty. Hãy chứng tỏ với mọi người rằng bạn có thể đi nào.

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ