Quảng cáo PPC trên các nền tảng hiệu quả và tốt nhất cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

Quảng cáo PPC rất quen thuộc với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Hãy cùng điểm qua định dạng quảng cáo này trong năm 2022. Và lý do tại sao quảng cáo PPC lại quan trọng với các chiến dịch Marketing 2023?

quảng cáo ppc

Năm 2022 là cột mốc quan trọng liên quan đến sự thay đổi liên quan đến Google Ads và Microsoft Ads. Không chỉ thế các nền tảng quảng cáo khác cũng có những thay đổi mới. Cùng với đó là sự ra mắt của nhiều tính năng mới cũng như các kênh mới sắp được ra mắt.

Với nhiều nền tảng khác nhau cung cấp các định dạng quảng cáo PPC cho các doanh nghiệp. Dưới đây là tổng hợp 10 tính năng và bước phát triển của PPC trong năm 2022 của các nền tảng.

Xem thêm:

1. Google Ads: Không còn quảng cáo văn bản mở rộng (Expanded Text Ads)

Trong khi các nền tảng khác tiếp tục thêm các định dạng và tùy chọn bổ sung cho mình. Lúc này, Google vẫn tiếp tục từ từ loại bỏ một số tính năng liên quan đến quảng cáo tìm kiếm (Search Ads).

Mặc dù đã được thông báo trở lại vào năm 2021, nhưng Google đã chính thức ngừng hoạt động quảng cáo văn bản mở rộng vào ngày 30/6/2022. Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm hiện đang chi phối bởi định dạng quảng cáo tìm kiếm thích ứng.

Tại sao điều này là một vấn đề lớn?

Đối với các nhà quảng cáo, việc thiếu kiểm soát là một trở ngại lớn. Đặc biệt là đối với bất kỳ ngành nào cần có sự chấp thuận về mặt pháp lý đối với tất cả các nội dung. Ngoài ra, nhiều nhà quảng cáo thấy rằng ETA của họ hoạt động tốt hơn RSA.

Mặt tích cực của việc ETA là buộc các Marketer phải suy nghĩ lại về chiến lược nhắn tin của họ.

Do phạm vi rộng của các tùy chọn dòng tiêu đề và mô tả. Google có thể kết hợp và kết hợp để cung cấp đúng thông điệp, vào đúng thời điểm, cho từng người dùng.

Điều này có nghĩa là nền tảng sẽ loại bỏ bản sao dư thừa khỏi RSA. Sau đó, nền tảng sẽ mở rộng cơ hội tạo thông điệp có chủ ý hơn cho từng chủ đề từ khóa.

Một lợi ích khác của việc chuyển sang RSA là khả năng hiển thị quảng cáo tăng lên.

Trong một nghiên cứu do Optmyzr thực hiện vào tháng 5/2022. Nhiều người thấy rằng RSA hiển thị gấp 2,1 lần so với các nhóm quảng cáo chỉ dành cho ETA.

2. Microsoft Ads: Ra mắt video ads

Microsoft tiếp tục tiến sâu vào thị phần quảng cáo vào năm 2022.

Với việc mở rộng Mạng lưới đối tượng của Microsoft, họ đã chính thức ra mắt video ads vào tháng 11/2022. Mặc dù video ads đã được thử nghiệm phiên bản beta vào năm 2021. Tuy nhiên, hiện tại chúng khả dụng rộng rãi trong các lĩnh vực sau:

  • Hoa Kỳ.
  • Canada.
  • Vương quốc Anh.
  • Pháp.
  • Nước Đức.
  • Châu Úc.
  • Tân Tây Lan.

Từ quan điểm của Marketer, điều này cho phép bạn tiếp cận đối tượng của mình mà trước đây bạn không thể tiếp cận họ.

Theo số liệu thống kê gần đây của Microsoft:

  • 39% người dùng xem video trên MSN nhưng không xem trên YouTube.
  • 57% người dùng xem video trên MSN nhưng không xem trên Facebook.

Một lợi ích khác của việc mở rộng chiến lược video của bạn sang Microsoft Ads là bạn không phải bắt đầu lại từ đầu.

Bạn có thể tái sử dụng video ads hiện tại trên YouTube hoặc các vị trí khác để tiết kiệm thời gian và tài nguyên. Chỉ cần chắc chắn rằng mục đích của khán giả là tương tự nếu sử dụng lại nội dung đó.

3. YouTube Ads: Audio Ads là điểm nhấn

Chính thức hết giai đoạn thử nghiệm, Google đã thông báo rằng Audio Ads sẽ có sẵn cho tất cả các nhà quảng cáo vào 10/2022.

Đây là một chiến thắng lớn cho các nhà quảng cáo đang cố gắng tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ theo một cách khác dựa trên cách họ sử dụng YouTube.

Audio Ads trong Google được phân phối cụ thể cho người dùng nghe nhạc trên YouTube.

Nhiều Marketer muốn sử dụng quảng cáo âm thanh thay vì video cho người nghe nhạc. Đó là vì những người dùng đó có thể không thực sự xem nội dung trên màn hình YouTube của họ.

Một động thái lớn khác đối với âm thanh là ở dạng vị trí podcast. Google cũng đã triển khai tính năng này vào tháng 10/2022.

Bạn có thể thắc mắc, điều này có liên quan gì đến quảng cáo YouTube? Hiện tại, vị trí podcast trên YouTube có sẵn cho các định dạng quảng cáo âm thanh và video.

4. Facebook Ads: Công cụ mới dành cho B2B và SMEs

Năm 2022, tin tức về Meta chủ yếu xoay quanh các vấn đề mà người tiêu dùng phải đối mặt như quyền riêng tư và tiêu chuẩn nội dung. Facebook đã giới thiệu các tính năng mới cho các nhà quảng cáo trong năm 2022.

Vào tháng 5/2022, Facebook đã công bố các công cụ mới quảng cáo PPC dành riêng cho B2B và SMEs. Những công cụ này bao gồm:

  • Tính năng nhắn tin và hội thoại.
  • Công cụ thu hút khách hàng và tạo khách hàng tiềm năng.

Trong các tính năng nhắn tin và trò chuyện có một hình thức quảng cáo mới.

Facebook đang tạo quảng cáo có thể chạy trên cả Facebook và Instagram. Nội dung quảng cáo sẽ được tạo trực tiếp từ ứng dụng WhatsApp Business của doanh nghiệp.

Loại quảng cáo này giúp mở rộng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng bằng cách khuyến khích tương tác qua tin nhắn.

Để hỗ trợ tính năng này, Facebook đã xác định rằng hơn 70% người tiêu dùng muốn có tùy chọn giao tiếp với các doanh nghiệp theo cách trò chuyện hơn.

Các tính năng mới tạo khách hàng tiềm năng và thu hút khách hàng bao gồm:

  • Yêu cầu trích dẫn trên Instagram.
  • Lọc khách hàng tiềm năng với Instant Forms.
  • Sáng tạo linh hoạt.
  • Nội dung có cổng.
  • Tích hợp đối tác.

Từ góc độ quảng cáo, điều phù hợp nhất đến trong các yêu cầu báo giá và nội dung được kiểm soát.

Với nhu cầu liên tục về dữ liệu của bên thứ nhất, việc tạo quảng cáo nội dung được kiểm soát là một cách tuyệt vời. Để từ đây các doanh nghiệp có thể nắm bắt thông tin thiết yếu của người dùng, chẳng hạn như email. Các thông tin này có thể giúp doanh nghiệp có thể tương tác với người dùng trong tương lai.

5. Instagram Ads: Quảng cáo do AI hỗ trợ

Một số tính năng PPC đáng chú ý nhất của Instagram đến từ các định dạng quảng cáo mới.

Khi nền tảng này trở nên dễ mua sắm hơn, Instagram đã phát hành một quảng cáo mới do AI cung cấp. Tính năng mới này có tên là “Quảng cáo dành cho nhiều nhà quảng cáo”.

Định dạng quảng cáo này sẽ làm nổi bật quảng cáo của các doanh nghiệp khác nhau. Nền tảng sẽ dựa trên hành vi và mức độ tương tác của người tiêu dùng trong ứng dụng.

Mặc dù đây không nhất thiết phải là định dạng quảng cáo mà các Marketer có thể thiết lập. Tuy nhiên, định dạng được hỗ trợ bởi AI này sẽ lấy các quảng cáo hiện tại của bạn. Sau đó, nền tảng sẽ sử dụng thuật toán của nó để đưa thương hiệu của bạn đến với những người mua sắm trong thị trường.

6. TikTok Ads: Vị trí quảng cáo mới trong tìm kiếm

Vào 3/2022, lần đầu tiên người dùng xác định vị trí đặt quảng cáo “Được tài trợ” mới trong 4 kết quả tìm kiếm hàng đầu của người dùng:

Điều quan trọng cần lưu ý là Danh sách được tài trợ này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Do đó, TikTok chưa xác định được mốc thời gian triển khai chung cho tất cả các nhà quảng cáo.

Tại sao tính năng quảng cáo PPC này lại được quan tâm?

TikTok đã trở thành thiên đường để người dùng khám phá nội dung về vô số chủ đề.

Giờ đây với tính năng tìm kiếm, các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của họ chính xác hơn dựa trên tìm kiếm của người dùng.

Theo một nghĩa nào đó, TikTok đang trở thành loại công cụ tìm kiếm của riêng mình. Vị trí này là một lý do khác để thử nghiệm nền tảng quảng cáo này nếu bạn chưa có.

7. Pinterest Ads: Ghim sản phẩm có thể mua được với WooCommerce

Mặc dù Ghim có thể mua hàng không phải là tính năng mới cho năm 2022. Tuy nhiên, một tính năng mới được thêm vào 7/2022 đã giúp người bán tạo quảng cáo dễ dàng hơn nhiều. Chính xác là hơn 3 triệu người bán.

Tiện ích mở rộng Pinterest dành cho WooCommerce chỉ đơn giản là giúp việc bán sản phẩm của bạn trên Pinterest dễ dàng hơn để thiết lập.

Tính năng mới này hoạt động như thế nào?

Tiện ích mở rộng mới này biến toàn bộ danh mục sản phẩm của bạn thành định dạng Ghim sản phẩm có thể mua được trên Pinterest. Danh sách danh mục sẽ được tự động tải lên Pinterest và người dùng không cần tải lên thủ công.

Nếu bạn sử dụng WooCommerce để điều hành website mua sắm trực tuyến của mình, thì bạn không muốn bỏ lỡ tính năng này.

8. LinkedIn Ads: Giao diện trình quản lý chiến dịch nâng cao

Mặc dù LinkedIn đã giới thiệu các định dạng quảng cáo và tùy chọn nhắm mục tiêu mới. Hiện tại, tính năng lớn nhất là giao diện trình quản lý chiến dịch mới của nó.

Giao diện mới giới thiệu điều hướng bên trái, bắt chước các nền tảng khác như Google và Microsoft Ads.

Điều hướng bên trái bao gồm các phần dễ tìm, bao gồm:

  • Kế hoạch.
  • Quảng cáo.
  • Bài kiểm tra.
  • Phân tích.
  • Tài sản.
  • Cài đặt tài khoản.

Tính năng cải tiến lớn thứ hai đối với giao diện cho phép bạn chuyển đổi giữa nhiều tài khoản dễ dàng hơn rất nhiều.

9. Twitter Ads: Quảng cáo bộ sưu tập và sản phẩm động

Một nền tảng xã hội khác đã xuất hiện vô số tin tức vào năm 2022? Twitter.

Giống như Meta (Facebook), trong khi hầu hết sự cường điệu xoay quanh sự thay đổi về quản lý và các tác động. Chúng ta hãy tập trung vào các tính năng quảng cáo PPC mới mà nó mang lại vào năm 2022.

Nếu bạn đang kinh doanh thương mại điện tử, thì những thứ này là dành cho bạn.

Twitter đã giới thiệu Quảng cáo sản phẩm động (DPA) và Quảng cáo bộ sưu tập vào đầu năm 2022.

DPA cho Quảng cáo Twitter hoạt động tương tự như Facebook hoặc các nền tảng có lập trình khác. Các nhà quảng cáo sử dụng nền tảng quản lý nguồn cấp dữ liệu sản phẩm hiện có để tích hợp nó với Twitter một cách dễ dàng.

Với DPA, bạn có thể nhắm mục tiêu lại người dùng dựa trên mức độ tương tác hoặc khách hàng tiềm năng mới bằng quảng cáo sản phẩm có liên quan.

Quảng cáo bộ sưu tập cũng là một dạng quảng cáo sản phẩm để hiển thị hình ảnh sản phẩm có thể cuộn trong quảng cáo, đi kèm với hình ảnh tĩnh chính.

10. Apple Ads: Khoảng không quảng cáo cho vị trí quảng cáo mở rộng

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Apple Ads

Không có gì bí mật khi Apple đã mài giũa các tiêu chuẩn và yêu cầu về quyền riêng tư của người dùng trong vài năm qua.

Các hạn chế về đo lường đã khiến các nhà quảng cáo gặp khó khăn trong việc chứng minh chính xác sự thành công của các chiến dịch.

Mặc dù đo lường và khả năng hiển thị là ưu tiên hàng đầu của các Marketer. Tuy nhiên, Apple đã chính thức công bố việc mở rộng các vị trí đặt quảng cáo có sẵn trong Apple App Store vào 11/2022.

Các vị trí mới bao gồm khoảng không quảng cáo cho:

  • Quảng cáo trong Tab hôm nay.
  • Vị trí quảng cáo Trang sản phẩm.

Khoảng không quảng cáo mở rộng trong Apple Ads rất quan trọng. Đó là vì nó cho phép người dùng khám phá các doanh nghiệp thay vì chỉ tập trung vào ‘tìm kiếm’.

Trước đây, nhiều thương hiệu đã bị giới hạn bởi khoảng không quảng cáo của Apple. Đó là vì họ chỉ có thể nắm bắt được nhu cầu thông qua tìm kiếm của người dùng.

Với việc Apple tăng gấp đôi vị trí khoảng không quảng cáo có sẵn. Các Marketer có thể mở rộng các nỗ lực nâng cao nhận thức cụ thể cho nhóm người dùng iOS của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ