Quay Video quảng cáo TikTok CỰC HÚT với các bước sau

Các nội dung chính

Khi bạn cố gắng chi tiền để chạy quảng cáo nhưng lại không hiệu quả. Bạn muốn tăng lượt xem hay tạo ra một xu hướng mới có sức ảnh hưởng lớn. Nhưng bạn vẫn chưa tạo được sự “Cực Hút” đó? Vậy bạn hãy thử nhìn lại xem bạn đã chuẩn bị đủ kỹ để quay video quảng cáo TikTok chưa?

Việc sáng tạo không ngừng và luôn đổi mới sẽ giúp bạn trở thành người tạo ra xu hướng mới. Và dưới đây là 3 công đoạn cơ bản quan trọng để quay video quảng cáo.

1. Bước chuẩn bị để quay video quảng cáo TikTok

Kịch bản nội dung quay video

Bạn không thể nào quay một video quảng cáo TikTok mà không lên nội dung trước được. Vì như vậy sẽ không biết nên quay bối cảnh và góc quay ra sao cho hợp lý. Cũng sẽ không biết nên nói những gì thông tin quan trọng nào để thu hút người xem.

Chính vì thế, trước khi bắt tay vào chuẩn bị kịch bản, bạn hãy thu thập những thông tin, phần mềm, xu hướng quan trọng. Tổng hợp lại để xây dựng một kịch bản thật chi tiết. Từ đó có thể cho ra một video quảng cáo thật chất lượng. Lượt người xem sẽ từ đó mà tăng cao.

Công cụ hỗ trợ

Đương nhiên là bạn không thể thiếu những công cụ chuyên dụng để cho ra những video thật đặc sắc. Không cần phải quá tốn kém hay cầu kỳ. Bạn có thể chuẩn bị một chiếc smartphone, tripod, đèn, trang phục, makeup và những món liên quan để quay video. Nếu video hơi phức tạp thì nên có người để hỗ trợ.

Bối cảnh

Vì thời gian quay clip trên TikTok sẽ rất ngắn nên bạn phải tận dụng tối đa khoảng thời gian thật hiệu quả. Đừng nói lòng vòng mà hãy vô thẳng nội dung mà bạn muốn truyền tải. Hoặc dùng những cú twist cho thêm phần nhấn mạnh nội dung. Một video quảng cáo TikTok với nội dung rõ ràng và độ rõ nét cao chính là điểm cộng rất lớn để người ở dừng lại coi video lâu hơn.

Nhạc nền

Với kho âm thanh đa dạng từ TikTok. Bạn có thể cập nhật những bài hát Hot nhất hiện nay để ghép vào video. Âm thanh và nội dung phải phù hợp thì bạn mới có thể tạo ra hiểu quả cao. Bạn có biết rằng yếu tố âm thanh có một tác động rất lớn. Nó góp phần tăng sự thu hút và thêm sinh động cho video quảng cáo.

2. Quá trình quay video

Thể loại video

Bạn chọn lựa ra thể loại video mà bạn muốn hướng tới và phát triển. Nếu bạn là người kinh doanh sản phẩm thì bạn có thể quay như sau:

  • Quay trực tiếp vào sản phẩm để giúp cung cấp thông tin sản phẩm
  • Quay sản phẩm kết hợp với trend để tăng lượt xem và độ thu hút
  • Ghép hình ảnh feedback từ khách hàng thành video để tăng độ tin cậy.

Hãy kết hợp và phân chia các cách quay thật đa dạng để những video quảng cáo TikTok mà bạn cho ra đều gây ấn tượng mạnh. Không gây nhàm chán.

Góc quay

Chọn lựa những góc quay đặc biệt để thể hiện điểm nổi bật mà bạn muốn người khác xem. Kết hợp các loại góc quay như quay toàn cảnh, trung cảnh, cận cảnh, cảnh góc thấp, cảnh góc cao,… Hãy sử dụng các góc quay cho thật phù hợp. Vì khi bạn ghép chúng lại, sẽ cho ra một cực phẩm video quảng TikTok đấy.

Thần thái và biểu cảm phù hợp

Nhân vật chính thường nên là những người có ngoại hình, hay có cá tính đặc biệt, có “chất” riêng. Nhưng họ cũng phải có một biểu cảm phù hợp với hình tượng họ xây dựng thì mới thu hút được nhiều người xem.

Bạn có thể theo dõi những Hot TikToker để xem những biểu cảm, thần thái của họ. Đôi khi họ cũng có hơi “khác thường” nhưng người xem thì lại rất thích những điều đó.

Chỉnh sửa video

Với tất cả những hiệu ứng, nhãn dán, bộ lọc, tốc độ, làm đẹp, âm thanh, ghi âm,…có sẵn trên ứng dụng TikTok. Thì việc tạo ra một video thật không khó chỉ cần bạn mày mò một chút là sẽ dùng quen được ngay. Hoặc bạn cũng có thể những app hỗ trợ để chỉnh sửa video như CapCut, Vita, Splice,…

Hashtag

Sau khi xong phần chỉnh sửa thì bạn sẽ tiến hành chuẩn bị ghi caption và nên kết hợp với hashtag. Từ khóa trên TikTok chính là hashtag. Trước khi đăng tải video quảng cáo thì bạn nên dạo một vòng search những từ khóa. Tham khảo bộ từ khóa mà đối thủ cạnh tranh sử dụng. Nên lựa chọn những hashtag dạng ngách để giảm sự cạnh tranh.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết từ Adsplus. Những bài viết về các tips chạy quảng cáo hiệu quả trên TikTok sẽ được cập nhật thường xuyên. Bạn nhớ theo dõi nhé.

Chúc các bạn thành công.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ