TikTok cung cấp các công cụ bảo vệ quyền riêng tư trẻ em trên nền tảng

Các nội dung chính

TikTok là nền tảng phát triển phổ biến nhất ở độ tuổi của thanh thiết niên và trẻ em. Do đó, nhiều người dùng đã lo lắng rằng thanh thiếu niên và trẻ em có thể nhìn thấy những nội dung nào trên nền tảng. Do đó, TikTok đã đề ra nhiều công cụ giúp kiểm soát và bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên nền tảng.

quyền riêng tư trẻ em trên tiktok

Trước đây, TikTok đã bị lên án và đối mặt với những lời chỉ trích về các tác động của nó đến giới trẻ. Người ta đã lo lắng rằng giới trẻ có thể nhìn thấy các nội dung như khiêu khích hay khiếm nhã trên nền tảng. Hay nghiêm trọng hơn là họ sẽ có thể tiếp xúc với những kẻ săn người qua ứng dụng.

Nhằm giải quyết những nỗi lo lắng của những bậc phụ huynh trên toàn cầu về tác hại của TikTok. Nền tảng đã giới thiệu tổng quan về một số công cụ bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên TikTok. Các tính năng sẽ giúp phụ huynh có thể giữ cho con của họ an toàn trong ứng dụng. Bên cạnh đó, họ còn có thể kiểm soát thời gian mà trẻ em sử dụng nền tảng.

Xem thêm:

Công cụ cho gia đình

Liên kết gia đình – cung cấp đường link liên kết giữa ba mẹ hoặc người giám hộ với tài khoản TikTok của trẻ em. Liên kết này cho phép họ kiểm soát nội dung và thiết lập các quyền riêng tư. Một số quyền mà ba mẹ hoặc người giám hộ có thể kiểm soát bao gồm:

  • Kiểm soát tài khoản: Cho dù tài khoản là công khai hay riêng tư
  • Bình luận: Hạn chế những người có thể bình luận vào video của trẻ em
  • Nhắn tin trực tiếp: Kiểm soát ai hoặc bất kỳ người nào có thể gửi những tin nhắn riêng tư tới tài khoản
  • Thời gian sử dụng: Thời gian có thể sử dụng TikTok trong một ngày
  • Cài đặt tìm kiếm: Kiểm soát những nội dung có thể hoặc không thể tìm kiếm

TikTok đã làm việc với phụ huynh và người dùng trẻ để xác định những mẹo sử dụng an toàn dành cho gia đình. Nền tảng đã gửi cho ba mẹ, người giám hộ, người chăm sóc hàng loạt nội dung về những mẹo bảo vệ an toàn nội dung cho con của họ.

Thông báo

TikTok đã cam kết không làm phiền trong thời gian làm việc, học tập, giải trí và ngủ. Người dùng trong độ tuổi từ 13-15 sẽ không nhận được thông báo từ 9h tối. Và với người dùng có độ tuổi là 16-17 sẽ không nhận được tin nhắn từ 10h tối.

Quyền riêng tư theo mặc định

Trước khi người dùng nhỏ tuổi bắt đầu hành trình của họ trên TikTok. Nền tảng đã cung cấp các thiết lập về kiểm soát và giới hạn độ tuổi. Một số quyền được thiết lập cơ bản dành cho người dùng dưới 18 tuổi bao gồm:

  • Tài khoản dưới 16 tuổi sẽ không được gửi tin nhắn trực tiếp hay trên livestreams.
  • Tải video hay các videt duet sẽ chỉ cho phép cho người dùng từ 16 tuổi trở lên.
  • Những tài khoản từ 13-15 tuổi sẽ bị giới hạn bởi quyền riêng tư mặc định. Tức là chỉ những người được xác nhận là người theo dõi mới có thể xem video của họ.
  • Khi đăng video đầu tiên, nền tảng sẽ hỏi người dùng 13-16 tuổi về đối tượng nào có thể xem video.
  • Khi người dùng 16-17 tuổi tham gia, tính năng “Ai có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn” sẽ được mặc định cài là “Không một ai”.

Giáo dục người trẻ

Trong TikTok Youth Portal, trẻ vị thành niên có thể học về những yếu tố liên quan đến online an toàn. Những kiến thức này sẽ giúp họ có cái nhìn tích cực và làm phong phú trải nghiệm trên TikTok.

TikTok cũng cung cấp bản tóm gọn về quyền riêng tư dành cho người dùng dưới 18 tuổi. Bằng cách này có thể giúp bất kỳ ai cũng có thể hiểu về cách và quy trình sử dụng TikTok. Đồng thời TikTok cũng giải thích các thuật ngữ trên nền tảng một cách đơn giản nhất.

Liên kết với chuyên gia

TikTok cũng đã liên kết với các chuyên gia trong ngành, tổ chức phi chính phủ và các hiệp hội trên toàn cầu. Một trong số họ có thể kể đến như National PTA, ConnectSafely và Technology Coalition. Để từ đây có thể giúp các chính sách của nền tảng có thể được hoàn thiện và xây dựng cộng đồng thân thiện với người dùng.

Xây dựng môi trường tích cực

TikTok luôn hướng đến việc xây dựng một cộng đồng với môi trường hỗ trợ lẫn nhau. Một cộng đồng luôn hướng đến việc sáng tạo, giúp đỡ lẫn nhau và trở nên vui vẻ.

Mục tiêu của TikTok là tạo ra một môi trường tích cực nơi mà mọi người có thể hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau. Để nuôi dưỡng giá trị tích cực trong cộng đồng:

  • TikTok đã cho phép các nhà sáng tạo có thể kiểm soát bình luận trong video của họ. Cho phép họ loại bỏ những bình luận spam hoặc tiêu cực. Hay thậm chí họ còn có thể thiết lập khóa bình luận bằng những từ khóa thiết lập.
  • TikTok luôn ủng hộ trong việc khuyến khích người dùng loại bỏ những bình luận công kích ra khỏi.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ