Sales Executive là gì? Khám phá độ HOT Sales Executive trong khách sạn

Các nội dung chính

Bên cạnh các bộ phận khác như Lễ tân, Buồng phòng và F&B. Thì những người làm Sales executive cũng chiếm giữ một vai trò cực kỳ quan trọng để tạo nên thành công cho các khách sạn. Vậy Sales executive là gì? Đâu là lý do khiến vị trí này trong khách sạn lại trở nên HOT đến vậy. Hãy cùng Adsplus tìm hiểu nhé.

Trong một khách sạn. Nếu như nhân viên buồng phòng là người giúp cho những giấc ngủ của khách lưu trú được êm ái – thoải mái nhất. Các đầu bếp đem lại các món ăn hấp dẫn khiến vị giác của thực khách được thỏa mãn. Thì những người làm Sales executive đóng vai trò là chiếc cầu nối để khách hàng biết và sử dụng dịch vụ tại khách sạn.

Sales executive đóng góp rất lớn vào doanh thu và lợi nhuận hàng tháng, hàng quý, hàng năm của khách sạn đó. Sales executive được xem là vị trí không thể thiếu tạo nên thành công cho các khách sạn. Nhất là khi sự cạnh tranh trong lĩnh vực này đang tăng mạnh.

Sales Executive là gì ảnh 1

Sales executive là gì?

Sales executive là gì? Sales có nghĩa là bán, Executive được hiểu là thực hiện/thực thi các công việc. Sales executive là từ được dùng để chỉ cho những ai đang ở vị trí điều hành kinh doanh. Dựa vào kinh nghiệm, nhu cầu và sự phân bổ của khách sạn. Mà Sales executive sẽ đảm nhân nhiệm vụ điều hành kinh doanh của mình ở một hoặc nhiều khu vực khác nhau.

Công việc chính của một Sales executive là gì?

  • Lên chiến lược phát triển và lập kế hoạch kinh doanh hàng tháng, hàng quý cho khách sạn. Theo sự phân công của cấp trên tại các khu vực mà mình quản lý.
  • Tiến hành triển khai các kế hoạch kinh doanh. Và quản lý mức độ để kịp thời báo cáo cho cấp trên khi có yêu cầu.
  • Phân công công việc cho nhân viên Sales Man, Sales Rep. Và điều phối các công việc cũng như xử lý/can thiệp các vấn đề phát sinh trong quyền hạn.
  • Thực hiện báo cáo và các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Sales Executive là gì ảnh 2

Yêu cầu cần có của một Sales executive là gì?

  • Có nhiều kinh nghiệm trong nghề Sales.
  • Có khả năng quan sát, nắm bắt tình hình thị trường. Và biết phân tích các nhu cầu của khách hàng.
  • Sử dụng thành thạo các kỹ năng như. Giao tiếp, nắm bắt tâm lý và thuyết phục khách hàng, đàm phán, thuyết trình. Chăm sóc khách hàng, linh hoạt trong việc xử lý các tình huống phát sinh,…
  • Có sự chủ động trong công việc.
  • Có khả năng ập kế hoạch tốt.
  • Chịu được áp lực cao trong công việc.

Vì sao Sales executive lại trở nên HOT như hiện nay

Theo các chuyên gia đánh giá rằng. Du lịch đang là lĩnh vực có tiềm năng phát triển bậc nhất hiện nay. Bởi vì theo thời gian. Con người ngày càng thích khám phá thế giới như một cách hưởng thụ cuộc sống của họ. Từ đó tạo ra cơ hội kinh doanh lớn cho các khách sạn từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn.

Tuy nhiên, hiện nay số lượng khách sạn “mọc” lên không hề ít đã đẩy sự cạnh tranh của các đơn vị trong cùng ngành tăng theo. Nếu như trước đây, du khách chỉ có một vài địa điểm lưu trú để lựa chọn khi đến một nơi nào đó thì bây giờ con số đó đã tăng lên gấp mấy lần và dự đoán còn tăng hơn nữa trong tương lai, chính vì vậy, việc gây được ấn tượng và thu hút du khách đến với khách sạn là điều mà doanh nghiệp nào cũng cần phải làm.

Sales Executive là gì ảnh 3

Thực hiện mục tiêu làm cầu nối

Để khách hàng lựa chọn khách sạn của mình nghỉ ngơi. Chính là nhiệm vụ chính của những người làm Sales executive. Với đầu óc nhạy bén, khả năng phân tích. Cả về chiều rộng và chiều sâu tâm lý khách hàng trước xu hướng chung thị trường. Các Sales executive sẽ đưa ra các chiến lược giúp công việc kinh doanh của khách sạn trở nên thuận lợi. Đó chính là lý do tại sao Sales executive tại khách sạn ngày càng HOT đến thế.

Nếu bạn đang là một nhân viên Sales và yêu thích ngành Nhà hàng – Khách sạn. Bạn tự tin vào khả năng của mình và muốn thử sức với vị trí Sales executive. Thì đây là một lựa chọn không tồi dành cho bạn. Tuy nhiên, trước khi bạn bước chân vào làm vị trí này. Bạn hãy nhớ tìm hiểu kĩ xem Sales executive là gì và các yêu cầu cụ thể của công việc này nhé. Tôi tin rằng thành công sẽ đến khi bạn không ngừng cố gắng và nỗ lực.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ